Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lừa hơn 150 triệu đồng vì 'gói quà từ nước ngoài'

Người phụ nữ 54 tuổi kết bạn qua Facebook với gã trai tự xưng ở nước ngoài, sau đó nhận được nhiều cuộc điện thoại yêu cầu chuyển tiền để nhận quà và bị lừa đảo 151 triệu đồng.

Ngày 26/2, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đang điều tra tin báo của người phụ nữ ở địa phương về việc bị lừa đảo 151 triệu đồng.

Ba tuần trước, bà P.T.N. (54 tuổi, ở xã Phú Phong) kết bạn với tài khoản Facebook John Phillips. Người này nhắn tin bằng tiếng Việt và cho biết là công dân Mỹ, đang sống ở Afghanistan.

Sau thời gian nhắn tin, bà N. được bạn trai quen qua mạng nhờ giữ 1,5 triệu USD và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

bi lua 151 trieu dong,  quen ban trai qua mang,  gui qua 1, 5 trieu USD,  Chau Thanh,  Tien Giang anh 1

Tang vật trong một vụ lừa đảo gửi quà bằng USD được cảnh sát tạm giữ. Ảnh: Minh Anh.

Ngày 23/2, bà N. nhận được điện thoại thông báo có lô hàng do John Philiips gửi đến và yêu cầu chuyển 24 triệu đồng vào tài khoản mới được nhận quà. Bà N. tin tưởng, chuyển tiền theo yêu cầu.

Sau đó, bà N. tiếp tục nhận được thông báo chuyển tiền với lý do số tiền quá lớn. Sau khi chuyển tổng cộng 151 triệu đồng, bà N. mới phát hiện bị lừa đảo nên báo cảnh sát.

Mất sạch tài sản vì tin lời bạn trai quen qua mạng ở Singapore

Nghe lời dụ dỗ của gã đàn ông, Christine đã đổ hết số tiền mình có, vay thêm cả ngân hàng để đầu tư vào nền tảng kinh doanh ảo của bạn trai.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm