Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị lừa tiền khi mua iPhone qua Facebook

Đặt mua 2 chiếc iPhone 14 Pro Max qua mạng xã hội, người đàn ông ở Thanh Hóa trình báo bị chiếm đoạt 55,5 triệu đồng.

Ngày 25/1, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ vụ người đàn ông trình báo bị lừa 55,5 triệu đồng khi đặt mua điện thoại trên Facebook.

Theo cảnh sát, tối 15/1, anh Hùng (ở TP Thanh Hóa) thấy tài khoản Facebook NG Mai đăng bán chiếc iPhone 14 Pro Max với giá 28 triệu đồng. Sau đó, anh này đặt mua 2 điện thoại với giá 56 triệu đồng.

Khi giao dịch, anh Hùng được hướng dẫn đến cửa hàng điện thoại trên đường Trần Phú để lấy hàng. Cùng lúc đó, nghi phạm liên hệ với cửa hàng điện thoại này, đặt mua 2 chiếc iPhone 14 Pro Max với giá 62 triệu đồng và nói sẽ cho người tên Hùng qua lấy điện thoại.

Chiều 16/1, anh Hùng đến cửa hàng điện thoại trên, thì được chủ cửa hàng đưa 2 chiếc iPhone 14 Pro Max để kiểm tra. Tin tưởng người bán đã gửi điện thoại cho cửa hàng, nên anh Hùng chuyển khoản 55,5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do đối phương cung cấp.

Tuy nhiên, khi chuyển tiền xong, anh Hùng bảo chủ cửa hàng giao máy nhưng bất thành. Lúc đó, nạn nhân biết mình bị lừa và trình báo cơ quan công an.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Công an yêu cầu định giá dự án Khu nhà ở sinh thái FLC ở Thanh Hóa

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa có yêu cầu định giá tài sản thửa đất của dự án Khu nhà ở sinh thái xanh FLC thuộc Khu đô thị mới Nam thành phố Thanh Hóa tại phường Đông Vệ.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm