Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật dàn sao 'Bỗng dưng muốn khóc'

Cùng chia sẻ với Lương Mạnh Hải, Trần Vân Anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về những cảm xúc khi làm phim và cả sự lo lắng phản ứng của khán giả khi phim lên sóng.

Bí mật dàn sao "Bỗng dưng muốn khóc"

(Zing) - Cùng chia sẻ với Lương Mạnh Hải, Trần Vân Anh và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về những cảm xúc khi làm phim và cả sự lo lắng phản ứng của khán giả khi phim lên sóng.

Sau khi bộ phim Bỗng dưng muốn khóc lên sóng đây là lần đầu tiên đoàn phim có dịp trực tiếp gặp khán giả để trò chuyện và giao lưu trực tuyến. Sự có mặt của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, anh chàng Nam lười nhác chỉ thích ăn chơi – Lương Mạnh Hải cùng Ngọc Diệp “đanh đá” – Trần Vân Anh đã làm náo động không khí tại buổi giao lưu. Tăng Thanh Hà đang bận với lịch làm việc tại Thái Lan nên đã gửi lời xin lỗi đến toàn thể các mem của Zing và các fan của Hà.

 Dù trời mưa và giờ giao lưu trùng với giờ học của không ít mem nhưng các bạn vẫn đến rất đông khiến những câu hỏi dành cho đoàn phim càng thêm rôm rả và… khiến các khách mời phải “suy nghĩ rất lâu” để trả lời.

Bí mật dàn sao `Bỗng dưng muốn khóc`
Trần Vân Anh và Lương Mạnh Hải

 Người đẹp Trần Vân Anh được các fan ưu ái dành cho thật nhiều câu hỏi có lẽ vì đây lần đầu tiên đóng phim và nhận vai phản diện nên mọi người rất háo hức nghe Vân Anh kể lại về quá trình nhận vai cũng như những khó khăn khi thử sức với nghệ thuật thứ 7.

Rất bất ngờ khi chị đóng vai phản diện lại hay đến vậy, Vân Anh có thể kể lại chị đã nhận vai này như thế nào?

Trần Vân Anh: Vân Anh được bác Đãng mời đến casting chung với nhiều bạn khác cho vai Ngọc Diệp, và chỉ sau 30 giây thì bác Đãng đã đồng ý giao vai này cho Vân Anh rồi. Nhưng Vân Anh lại bị bạn diễn Tăng Thanh Hà “phản đối”, vì Hà và Vân Anh cũng biết nhau khá lâu, thấy Vân Anh lúc nào cũng hiền hiền, ít nói (cười!) nên nghĩ là không hợp vai. Nhưng chỉ cần sau cảnh quay đánh nhau đầu tiên của hai nhân vật Trúc và Ngọc Diệp thì Hà hiểu tại sao Vân Anh được chọn cho vai này liền.

Đây là bộ phim đầu tiên của chị, mà lại chọn đóng vai phản diện, chị có cảm thấy mình phiêu lưu quá không? Vì thường ai cũng muốn xuất hiện với vai chính diện cho vai diễn đầu của mình

Trần Vân Anh: Thật ra ban đầu khi đọc qua kịch bản,Vân Anh đã thích vai này lắm rồi, nhân vật Ngọc Diệp rất dễ thương, dù là vai ác nhưng cái ác ở đây rất trẻ con, trả thù hay làm gì cũng trẻ con và ngu ngu, vì học đến lớp 9 là bị đuổi rồi mà. Đây cũng chính là sự khác biệt so với các dạng vai phản diện khác nên Vân Anh nghĩ mình cũng nên “phiêu lưu” một chút và đã nhận vai này làm bước khởi đầu cho nghiệp diễn viên.

Bí mật dàn sao `Bỗng dưng muốn khóc`

Vậy chị có bị khán giả ghét vì vai phản diện này chưa?

Trần Vân Anh: Sau khi bộ phim phát sóng, Vân Anh toàn nhận được lời khen cho nhân vật Ngọc Diệp và khán giả có vẻ rất thích thú với lần đầu xuất hiện này của Vân Anh, có thể nói là chưa thấy ai ghét mình hết mà còn được nhiều người yêu mến hơn nữa.

Vũ Ngọc Đãng: Phải nói là từ khi làm phim đến giờ, anh chưa thấy một diễn viên nào đóng vai phản diện xuất sắc như Vân Anh. Lý do anh chọn Vân Anh cho vai phản diện vì nhân vật Ngọc Diệp sẽ “cạnh tranh” rất nhiều với vai Trúc của Tăng Thanh Hà, nên anh đã nghĩ phải chọn ai đó đẹp từ Tăng Thanh Hà trở lên thì mới xứng, thành ra anh đã tạo nên một nhân vật phản diện rất xinh đẹp – Ngọc Diệp của Trần Vân Anh. (Cười!)

Chị Vân Anh đã gặp những khó khăn gì trong lần đầu tiên đóng phim không?

Trần Vân Anh: Chắc khó khăn lớn nhất là phải đánh nhau và rất nhiều cảnh đánh nhau. Vì từ nhỏ đến lớn Vân Anh chưa bao giờ đánh ai hết, nên khi vào vai này thì lại phải dữ và quậy quá trời.

Vũ Ngọc Đãng: Còn thêm một khó khăn nữa mà chắc sau khi đóng phim này xong Vân Anh không thấy khó nữa rồi. Đó là diễn chung với chuột, gián… đủ loại côn trùng. Cảnh Trúc bỏ chuột vào người Ngọc Diệp, Vân Anh đã phải diễn đi diễn lại rất nhiều lần, đến khi con chuột cứng đờ ra luôn mà.

Vậy nếu giờ phải lựa chọn là người mẫu hay là diễn viên, chị Vân Anh sẽ chọn cái nào?

Trần Vân Anh: Chọn làm diễn viên đóng vai người mẫu được không? Vân Anh nghĩ là mỗi nghề cho mình một cảm nhận khác nhau, ở nghề nào Vân Anh cũng học hỏi được rất nhiều điều hay. Nên hiện giờ Vân Anh vẫn cố gắng để có thể làm tốt cả hai, nhưng đến một lúc nào đó khi phải cần tập trung cho 1 trong 2 thôi thì khi đó Vân Anh sẽ quyết định và trả lời cho bạn chính xác ha. Còn giờ Vân Anh vẫn thích làm cả hai luôn.

Bí mật dàn sao `Bỗng dưng muốn khóc`

Trong “Bỗng dưng muốn khóc” dù vẫn xuất hiện với hình tượng một cậu công tử nhưng có lẽ vai diễn của Lương Mạnh Hải trong phim này chả giống với một nhân vật nào của anh trước đây. Điều này đã khiến nhiều mem tò mò.

Khi vào vai Nam trong “Bỗng dưng muốn khóc”, Lương Mạnh Hải thích gì nhất ở nhân vật này?

Lương Mạnh Hải: Đây là một nhân vật rất thú vị, cậu ta là con cưng của bố mẹ, luôn được nuông chiều nên không bao giờ phải lo nghĩ bất kỳ điều gì mà chỉ lo ăn chơi đua đòi, học rất dốt nữa và cực kỳ con nít. Nhưng càng về sau thì càng có nhiều thay đổi. Đây là một dạng vai có chuyển biến tâm lý khá phức tạp đòi hỏi Hải phải đầu tư nhiều cho vai diễn, đó chính là điều mà Hải thích thú nhất khi nhận vai Nam.

Em được biết là anh Hải không nhận được sự ủng hộ của gia đình khi theo nghề này, vậy anh có thấy khó khăn không?

Lương Mạnh Hải: Thật ra ngay từ khi Hải viết báo thì gia đình đã không ủng hộ rồi đến khi chuyển sang làm diễn viên lại càng bị phản đối nhiều hơn. Nhưng Hải luôn nghĩ rằng làm cái gì mình thích và hiểu được khả năng mình làm được gì đó mới là điều quan trọng và Hải đang làm rất tốt điều mình thích đấy.

Trong phim, chỉ mỗi nhân vật của anh là không sử dụng giọng thật cho em hỏi tại sao không để anh nói giọng Bắc luôn cho vai Nam?

Lương Mạnh Hải: Trước tiên là Hải thật sự rất hài lòng về giọng của Đức Thịnh lồng tiếng cho nhân vật của Hải trong phim. Còn về việc phải dùng diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Nam của Hải vì kịch bản có nhiều câu thoại mang đậm miền Nam.

Bí mật dàn sao `Bỗng dưng muốn khóc`

Em thích nhất là cảnh anh Hải cầm một thật nhiều tiền tung lên rồi sau đó là cảnh không còn một xu, cảm giác của anh khi đóng những cảnh đó như thế nào?

Lương Mạnh Hải: Lúc cầm tiền vung lên như vậy Hải chỉ ao ước sao đó là tiền của mình... Các bạn biết đấy, quay cảnh đấy rất là vất vả cho đoàn phim vì đoàn sử dụng tiền thật, hơn cả trăm triệu và mỗi lần quay không đạt, mọi người lại phải gom lại cho Hải tung lên tiếp, còn bác Đãng thì vừa quay vừa lo tiền… bị mất.

Vũ Ngọc Đãng: Nhưng mà chưa có sợ bằng quay cảnh quăng tiền xuống hồ bơi đâu các bạn. Nước cuốn trôi không tìm thấy luôn đó chứ.

Khi đi casting cho một vai diễn nào đó và phải “cạnh tranh” với những diễn viên được đào tạo từ trường lớp, anh Hải có hồi hộp không?

Lương Mạnh Hải: Hoàn toàn không, vì tự tin là điều quan trọng nhất. Với lại mình hợp vai hay không mới là điều quan trọng. Như trong phim của bác Đãng, bác luôn chú trọng đến lỗi diễn xuất tự nhiên, dàn diễn viên của bác đa phần là “tay ngang” nên chính bác Đãng cũng từng tâm sự là nếu trong cả dàn diễn viên có lối diễn tự nhiên, không thiên về kỹ thuật quá nhiều thì bác sẽ ưu tiên chọn những người “tay ngang” cho phù hợp.

 Vậy theo anh, anh đã là diễn viên chuyên nghiệp chưa?

 Lương Mạnh Hải: Tùy theo định nghĩa “chuyên nghiệp” mà mọi người muốn hỏi Hải. Theo Hải chuyên nghiệp có nghĩa là mình có thể sống và kiếm sống từ nghề của mình theo đuổi. Hải đã đóng hơn 60 tập phim của bác Đãng, học hỏi được rất nhiều điều từ bạn diễn từ mọi người và kiếm được kha khá catsê (cười!), vậy thì Hải là diễn viên chuyên nghiệp rồi đấy chứ.

Trong “Tuyết Nhiệt Đới” anh Hải rất sướng vì được Anh Thư cõng lên những con dốc ở Đà Lạt, còn trong “Bỗng dưng muốn khóc” ngay từ tập đầu đã bị Tăng Thanh Hà tát rồi, anh phải quay lại cảnh tát nhiều lần không?

 Lương Mạnh Hải: Hải phải công nhận là chưa có nữ diễn viên nào khỏe như Anh Thư, cõng Hải leo dốc suốt vậy mà khi đạo diễn yêu cầu quay lại Anh Thư vẫn có thể tiếp tục. Đặc biệt là khi đóng phim của bác Đãng, những cảnh tát nhau phải diễn cho thật xuất sắc, thà tát một lần mà đạt còn hơn là để bác bắt quay đi quay lại nhiều lần thì má của mình cũng sưng y như thế. Nên trước khi quay cảnh đó, Hải có “năn nỉ” Tăng Thanh Hà là tát Hải thật mạnh, 1 cái thật mạnh, thế mà cũng phải quay lại những 4 lần đó các bạn.

Bí mật dàn sao `Bỗng dưng muốn khóc`
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

Đương nhiên những câu hỏi dành cho “cha đẻ” của bộ phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng không kém phần thú vị, đặc biệt anh đã bật mí rất nhiều về bộ phim Tết “Đẹp từng centimet” của mình với khán giả Zing.

 Khi làm một bộ phim, ý tưởng cho phim có sẵn rồi anh mới tìm diễn viên phù hợp với nhân vật?

Vũ Ngọc Đãng: Anh làm theo một trình tự hơi ngộ chút, anh thường có sẵn những diễn viên trong tay và anh bắt đầu nghĩ đến tính cách nhân vật cho diễn viên của mình. Thường thì anh muốn làm cho nhân vật khác hẳn với tính cách ngoài đời của các diễn viên. Sau khi đinh hình tính cách nhân vật, anh bắt đầu nghĩ ra cốt truyện và làm nên một kịch bản hoàn chỉnh.

Anh vừa là đạo diễn, vừa là biên kịch như vậy có lợi gì và bất lợi gì?

Vũ Ngọc Đãng: Đương nhiên cái lợi là không bao giờ có chuyện cãi nhau, hì hì. Bất lợi là anh cùng lúc phải lo rất nhiều việc, phải dồn sức làm mọi việc cho kịp tiến độ.

Hiếm thấy đạo diễn nào lại PR hình ảnh của mình trong phim nhiều như bác. Có phải bác sợ khán giả không biết Vũ Ngọc Đãng là ai không ạ?

Vũ Ngọc Đãng: Anh nghĩ PR hình ảnh cho mình không có gì là xấu. Người mẫu xuất hiện trên báo chí nhiều nên thường đắt "bồ", vì vậy anh cũng thử PR để mình xuất hiện nhiều nhiều trên báo.Thật ra, thời nay đạo diễn không chỉ quay phim mà còn phải biết PR để thì mới có thể có cơ hội để làm những bộ phim hay, có cơ hội "tăng catsê".

Anh với đạo diễn Quang Dũng rất hay làm phim trẻ trung, vậy hai anh có ý định hợp tác chung vào một phim nào không?

 Vũ Ngọc Đãng: Thật ra, Tết năm nay anh và Dũng dự định sẽ làm chung một bộ phim, nhưng sau một hồi suy đi tính lại thì cả hai quyết định tách ra làm riêng… cho nhiều tiền. Hì hì. Sẵn đây anh PR luôn cho Dũng là bộ phim Tết “Giải cứu thần chết” là một phim cực kỳ teen, cực kỳ hay.

 Thế còn phim của anh, “Đẹp từng centimet” sẽ hấp dẫn khán giả như thế nào, cho mọi người biết một chút về nội dung được không anh?

 Vũ Ngọc Đãng: Trong Đẹp từng centimet mọi người sẽ gặp lại cặp đôi đẹp Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà, cả Vân Anh cũng góp một vai nhỏ nữa. Nhưng chắc chắn sẽ không bị hình ảnh “Trúc – Nam” ảnh hưởng, vì tạo hình của Tăng Thanh Hà sẽ thay đổi 180 thành một cô gái đẹp, sexy, cựu hoa hậu với mái tóc ngắn rất phá cách. Nhân vật của Hà trong phim này là một cô gái quê ở Cần Thơ, luôn mong muốn trở thành diễn viên nhưng không đủ tiền lên thành phố để thực hiện ước mơ, thế là cô đi thi hoa hậu ở tỉnh nhà vì số tiền thưởng quá hấp dẫn. Sau đó cô lên thành phố tham dự tất cả các buổi casting nhưng đều rớt, ai cũng nói cô xinh đẹp nhưng không có năng khiếu, và qua nhiều lần thử sức cô phải đã chấp nhận thất bại của mình.

Còn nhân vật của Lương Mạnh Hải là một anh chàng chuyên chụp hình đám cưới nhưng ước mơ của anh là có thể chụp hình nude, làm ra một bộ ảnh nghệ thuật xuất sắc. Anh rời quê để lên thành phố với ý nghĩ các cô gái thành phố rất dễ dãi và có thể dễ dàng chụp nude các cô, anh giả làm đạo diễn đang làm một bộ phim để có thể dễ dàng tiếp cận các cô gái đẹp.

Tính cách nhân vật sẽ hoàn toàn khác và chắc chắn khán giả sẽ không thể lầm lẫn được.

 Anh rất ưu tiên và thường chọn những diễn viên không chuyên cho phim của mình. Vậy còn những bạn được đào tạo từ trường lớp, hầu như không có cơ hội được đóng phim của anh?

 Vũ Ngọc Đãng: Không hẳn là như vậy, vì diễn viên không chuyên của anh thường là những người cũng đã và đang hoạt động nghệ thuật, như người mẫu Vân Anh, đã rất quen diễn xuất trước ống kính, càng diễn càng tiếp cận ống kính càng sung. Anh không phải không chọn những diễn viên được đào tạo chính quy, nhưng vì anh đang sẵn có nhiều diễn viên diễn theo lối tự nhiên nên anh thận trọng khi chọn những diễn viên đóng cặp với họ hơn thôi.

Cho em hỏi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng rất hay làm phim về thế hệ trẻ. Thế khi còn trẻ, đạo diễn có một tính cách nào giống nhân vật nào trong bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc” không?

Vũ Ngọc Đãng: Có thể nói tính cách nhân vật Trúc của Tăng Thanh Hà là giống anh nhất. Ngày xưa anh cũng học không giỏi, cũng không tự tin vào mình và làm việc gì cũng hay thất bại, nhưng do chính những cố gắng nỗ lực, anh đã thi đậu đại học, học thật tốt và cuối cùng tốt nghiệp Thủ Khoa, vì vậy anh nghĩ rằng anh đã làm được như vậy thì chắc chắn ai cũng làm được, quan trọng là mình tin vào bản thân mình thôi.

Bí mật dàn sao `Bỗng dưng muốn khóc`

Và đây là những điều thú vị mà đoàn phim đã “tiết lộ”:

- Sau 2 ngày quay cảnh tung tiền của Lương Mạnh Hải,đoàn phim may mắn chỉ hụt mất… có 150.000 đồng.

- Mỗi lần quay xong cảnh tung tiền, Hải đều phải giơ hai tay không lên trời để “chứng minh” mình không lấy đồng nào.

- Vũ Ngọc Đãng khoe tạo hình mới của Tăng Thanh Hà trong phim “Đẹp từng centimet”  bằng một tấm hình Hà tóc tém rất sexy. Còn tạo hình của Lương Mạnh Hải cũng chính là kiểu tóc mà anh đang để chỉ khác màu tí thôi.

- Khi phim phát sóng, nhiệm vụ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là ngồi đếm … quảng cáo, phim càng được quan tâm thì càng nhiều quảng cáo.

Zing Forum

Bạn có thể quan tâm