Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật đằng sau tấm ảnh khóc lóc nổi tiếng trên mạng

Tình cờ đăng tải hình ảnh khóc lóc trên trang Flickr, Silvia Bottini bất ngờ trở thành biểu tượng xuất sắc nhất của thuật ngữ "First world problems" đình đám trên thế giới.

Theo Knowyourmeme, vào một ngày tháng 3/2010, Silvia Bottini - diễn viên người Ý đã đăng tải hình ảnh mô tả cảm xúc đau khổ cùng gương mặt đẫm lệ lên tài khoản Flickr cá nhân. Cô đã không ngờ được, chính khoảnh khắc đặc biệt này đã giúp mình trở thành cô gái đầu tiên có ảnh chế nổi tiếng nhất thế giới. Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh của Silvia Bottini còn trở thành biểu tượng sống động nhất, mô tả đầy đủ cho thuật ngữ "First world problems" hóm hỉnh trên thế giới. 
"First world problems" (tạm dịch: Những vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng ai đó lại phàn nàn) là định nghĩa được đưa vào từ điển ngày 10/8 /2005. "First world problems" được trích từ câu hát nằm trong ca khúc nổi tiếng Omissions of the Omen của nhóm Matthew Good Band, sáng tác năm 1995. Câu nói thường đi kèm với hình ảnh gương mặt khóc lóc, đẫm lệ với hàm ý mang tính mỉa mai việc ai đó đang cố tình làm quá nên mọi thứ mà đáng lẽ, không đến mức quá nghiêm trọng. Ngày 26 /11/2008, Tumblr blog có tên "First world problems" đầu tiên được ra đời, đến ngày 9/6 /2009, cụm từ này bắt đầu nổi như cồn trên mạng xã hội.
Hình ảnh của Silvia Bottini lọt vào mắt xanh của những người tiếm kiếm biểu tượng thích hợp nhất cho "First world problems". Mặc dù trước đó, người ta đã tìm ra rất nhiều gương mặt bộc lộ cảm xúc đau khổ xuất sắc như Saul Silver (James Franco thủ vai) trong bộ phim hài năm 2008 hay Dawson Leary (do James Van Der Beek) đến từ loạt phim truyền hình năm 1990 Dawson Creek, nhưng nét đau khổ của Silvia Bottini vẫn được yêu thích hơn cả. Cô trở thành người phụ nữ đầu tiên được chế ảnh và trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng thế giới, tên tuổi gắn liền với cụm từ "First world problems".
Một trong những hình ảnh bộc lộ cảm xúc đau khổ tột cùng khác được Silvia Bottini đăng tải lên diễn đàn chia sẻ hình ảnh. Những tưởng, nổi tiếng trên mạng sẽ mang lại cho cô những niềm vui mới, nhưng nữ diễn viên người Ý lại tỏ ra khá bực dọc vì điều đó. Cô muốn mọi người nhớ đến mình bằng những đóng góp trong lĩnh vực điện ảnh hơn là nhờ một tấm ảnh khóc lóc vô thưởng, vô phạt trên mạng. 
"Cảm ơn tất cả các bạn đã yêu mến. Bức ảnh này được chụp bởi một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Tôi đã khóc rất thật như lời anh ta yêu cầu và nó được đăng tải lên album một cách chính thống. Tôi muốn nhắc lại rằng, khi chưa được sự đồng ý cho phép sử dụng hình ảnh từ tôi hoặc nhiếp ảnh gia, các bạn không nên tùy tiện lấy chúng và chế vào đó những câu tôi không hề thích. So với việc nổi tiếng nhờ ảnh chế, tôi sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu thành công đó đến từ tình yêu nghệ thuật" - Silvia Bottini thẳng thắn chia sẻ quan điểm về sự nổi tiếng một cách bất đắc dĩ của mình trên mạng.
Silvia Bottini sinh ngày 10/10/1981 tại Varese, Ý. Cô tốt nghiệp trung học vào năm 2001 và đã tham dự các lớp học tại Nhà hát và Viện Phim Lee Strasberg ở Los Angeles.
Silvia Bottini từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Alice in wonderland. 
Cô sở hữu phong thái nhẹ nhàng, thanh lịch trên phim lẫn ngoài cuộc sống.
Gương mặt giàu biểu cảm vẫn là điều ấn tượng nhất khi nhớ đến  Silvia Bottini - "First world problems".

Sự thật ít biết về cô bé mỉm cười trước đám cháy

Chưa ai có thể ước lượng được giá trị của sự tình cờ trong cuộc sống và Dave Roth, người cha sở hữu bức ảnh nổi tiếng cũng vậy.

http://knowyourmeme.com/memes/first-world-problems

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm