Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí mật những chiếc váy của Emma Stone trong 'La La Land'

Những chiếc váy rực rỡ Emma Stone mặc trong phim hầu hết là thiết kế của Mary Zophres, lấy cảm hứng từ phong cách thời trang thập niên 1950, 1960.

Thoi trang La La Land anh 1
La La Land, tác phẩm điện ảnh vừa lập kỷ lục tại Quả cầu vàng với 7 giải thưởng, thu hút không chỉ bởi cốt truyện, diễn xuất, mà còn bởi phong cách thời trang bay bổng, đẹp như mơ. Người đứng sau những chiếc váy cuốn hút đó là nhà thiết kế Mary Zophres. Để tái hiện phong cách thập niên 1950-1960, Zophres cho biết bà phải xem lại loạt bộ phim nổi tiếng như The Bandwagon (1953), Singin 'in the Rain (1952), Romeo and Juliet (1996), Strictly Ballroom (1993), Boogie Nights (1997) và Catch Me If You Can (2002) để lấy cảm hứng. 
Thoi trang La La Land anh 2
Mỗi chiếc váy đều có một bí mật và câu chuyện đặt để màu sắc trên trang phục rất thú vị. Ở đoạn đầu, khi Mia đi dự tiệc cùng bạn bè, cô khoác lên người tông xanh cobalt, thể hiện tâm trạng vui tươi, lạc quan. Trang phục của ba người bạn cũng phải đồng điệu nhưng không được nổi bật hơn nhân vật chính. 

Thoi trang La La Land anh 3
Ấn tượng nhất trong phim có lẽ là chiếc váy dáng chữ A màu vàng, in họa tiết hoa khi Mia khiêu vũ cùng Sebastian. Thực tế, bộ váy này được Mary Zophres lấy cảm hứng từ thiết kế của nhà mốt Versace mà Emma Stone mặc trên thảm đỏ hồi năm 2014. Nhưng nó lại là lựa chọn hoàn hảo cho bối cảnh đêm lãng mạn, ngọt ngào.  
Thoi trang La La Land anh 4
Mary Zophres chia sẻ Emma Stone sở hữu vóc dáng đẹp, yêu kiều nên trang phục dành cho cô càng đơn giản càng tốt.
Thoi trang La La Land anh 5
Bộ đầm Versace là nguồn cảm hứng cho trang phục của nữ chính La La Land. 
Thoi trang La La Land anh 6
Dù là đồ thiết kế riêng, nhưng tiêu chí Mary đặt ra là không được quá sang trọng, lộng lẫy. Khi khán giả nhìn vào, họ phải cảm thấy có thể mua những chiếc váy này ở bất cứ cửa hàng vintage nào. 
Thoi trang La La Land anh 7
Trong lần hẹn hò đầu tiên với người yêu, Mia chọn chiếc váy màu xanh ngọc lục bảo quyến rũ nhưng vẫn kín đáo. 
Thoi trang La La Land anh 8
Mary Zophres bật mí thêm hầu hết đầm xòe sử dụng trong phim phải tự thiết kế bởi những món đồ ưng ý bà tìm được ở các cửa hàng lại toàn màu đen. Trong khi đó, La La Land là bộ phim tôn vinh kỷ nguyên phim màu nên họ cần "vũ điệu của những sắc màu" hơn bao giờ hết. 
Thoi trang La La Land anh 9
Trong phim, Mia còn diện shift dress - kiểu đầm suông, dài trên gối, lấy cảm hứng từ đầm flapper của những năm 1920. Bộ cánh vừa thanh lịch, lại vẫn hiện đại, trẻ trung. 
Thoi trang La La Land anh 10
Chiếc váy hai dây nhân vật nữ chính mặc ở cuối phim là một trong những trang phục màu tối hiếm hoi và là món đồ hiệu duy nhất của Mia (đến từ thương hiệu Jason Wu). Nó thể hiện cho bước ngoặt lớn trong cuộc đời cô - khi đã thành công và là người nổi tiếng. Nhưng đó cũng là khi những mộng mơ, nồng nhiệt của tuổi trẻ qua đi, nhường chỗ cho sự trưởng thành, xen lẫn một chút tiếc nuối. 

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm