Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị nghi hư hỏng vì mắc bệnh vùng kín

"Em mắc bệnh phụ khoa đã đủ mệt mỏi rồi, anh ấy không quan tâm thì thôi lại còn nghi ngờ em là loại đàn bà hư hỏng, ra ngoài lăng nhăng nên mới lây bệnh", nước mắt ngắn nước mắt dài, Kim Thu (25 tuổi, Hải Dương) kể về nỗi oan ức của mình.

Bị nghi hư hỏng vì mắc bệnh vùng kín

"Em mắc bệnh phụ khoa đã đủ mệt mỏi rồi, anh ấy không quan tâm thì thôi lại còn nghi ngờ em là loại đàn bà hư hỏng, ra ngoài lăng nhăng nên mới lây bệnh", nước mắt ngắn nước mắt dài, Kim Thu (25 tuổi, Hải Dương) kể về nỗi oan ức của mình.

Ảnh minh họa

Lấy nhau được một năm nhưng hai vợ chồng Thu vẫn chưa có con. Họ đưa nhau đi khám thì bác sĩ kết luận: cô bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên khó thụ thai. Dù chưa phải bệnh nan y hay vô sinh hẳn nhưng nó đã khiến cô vô cùng buồn và mặc cảm. Tuy nhiên có một chuyện còn làm Thu khổ tâm hơn nữa là Đạt - chồng cô sau khi biết vợ mắc bệnh vùng kín lại đâm nghi ngờ những điều thật "không tưởng".

Thu cho hay, từ hôm đi khám về, anh Đạt cứ thắc mắc: "Tại sao em bị viêm nhiễm được? Hai vợ chồng mình sinh hoạt văn minh, sạch sẽ, nhà cửa cũng thoáng đãng chứ có phải ở vùng ao tù nước đọng, ô nhiễm đâu?". Những ngày sau đó, anh lạnh nhạt dần, đi làm về lầm lì, chẳng nói chẳng rằng, còn nếu có mở miệng ra là cáu kỉnh, nhát gừng với vợ. Lúc đầu, Thu tủi thân lắm, nghĩ rằng chồng đang muốn ruồng rẫy mình vì tội "không biết đẻ". Họ bắt đầu cãi vã và chính lúc này Thu mới hiểu ra lí do chồng mình thay đổi. "Chắc cô ra ngoài 'ăn phở' nên mới rước bệnh vào người!". Câu nói lạnh lùng của chồng khiến Thu như muốn ngã ngồi.

Anh Đạt còn đưa ra lập luận rất logic. Quả là thời gian vừa qua, Thu hay né tránh chuyện chăn gối bởi mỗi lần làm chuyện ấy cô thường bị đau rát, khó chịu, thậm chí chảy máu. Nhưng cô không ngờ anh lại ghép nhặt sự việc: "Cô no xôi chán chè bên ngoài rồi thì làm sao về nhà 'ăn cơm' được nữa".

Chưa hết, chán nản, nghi ngờ vợ, chồng Thu đâm ra rượu chè bê tha. Chẳng biết có phải vì ngấm hơi men, anh mới đem tâm sự của mình kể cho mấy gã bạn "đểu". Đã chẳng được động viên, khuyên bảo, họ còn hùa nhau dọa anh: "Cẩn thận không chừng vợ đi ngoại tình rồi lây cả si-đa cho mày cũng nên!". Chồng Thu sợ thật, cũng đi kiểm tra và anh coi đây là cơ hội cuối cùng cho vợ. Cầm trên tay tờ phiếu của bệnh viện kết luận mình "ngon lành" trong lòng anh Đạt ngọn lửa ghen tuông, nghi ngờ lại càng bùng cháy. Giờ thì Thu cố giải thích thế nào chồng cô vẫn khăng khăng rằng: "Tôi 'sạch sẽ' thế làm sao có thể khiến cô mắc bệnh được, chỉ có cô hư hỏng đi ngoại tình, đừng có hòng qua mặt được tôi!". Với Thu, đây đúng là nỗi oan Thị Kính mà cô chẳng biết giãi bày cùng ai.

Tư vấn của Bác sĩ - Chuyên gia Hà An thuộc tổng Đài sức khỏe Việt 19006690:

Thực tế, viêm cổ tử cung lộ tuyến là một bệnh lành tính rất phổ biến ở phụ nữ, chiếm tới 85-90% các tổn thương ở cổ tử cung. Chứng bệnh này hay gặp ở phụ nữ đã lập gia đình và sinh đẻ rồi. Bệnh thường xuất hiện khi có yếu tố làm thay đổi môi trường âm đạo (vệ sinh, tâm lý); do hoạt động tình dục quá mạnh bạo, sinh đẻ nhiều lần, tiền sử nạo hút thai... Biểu hiện của bệnh là ra khí hư rất nhiều, ngứa rát âm đạo, đặc biệt là khi quan hệ thì đau. Chính sự thay đổi đó làm giảm khả năng thụ thai và có thể dẫn tới vô sinh.

Như vậy việc Đạt nghi ngờ Thu "ra ngoài 'ăn phở' nên mới rước bệnh vào người" là hoàn toàn không có căn cứ. Những bệnh phụ khoa ở phụ nữ không hề hoặc rất ít khi có liên quan đến việc người đàn ông có “sạch” hay không. Hơn nữa, dù Đạt “ngon lành” thật nhưng khi quan hệ anh lại quá mạnh bạo với vợ thì đó cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc làm Thu mắc bệnh phụ khoa và khó có thai.

Chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình, lại không biết tìm đến bác sĩ hỏi kỹ càng hơn, Đạt đã nghĩ sai về Thu, làm cô tổn thương. Không cho vợ mình cả cơ hội giải thích, Đạt không biết rằng những hành động đó đã vô tình làm Thu đánh mất sự tin tưởng vào người đàn ông mà cô đã quyết định gắn bó cả đời là anh.

Nhưng chưa phải là quá muộn. Điều cần thiết bây giờ là một lời chỉ dẫn chuyên môn. Thu có thể thuyết phục chồng để cả hai cùng một lẫn nữa đến gặp bác sĩ và có được giải thích cụ thể về tình trạng cũng như nguyên nhân của bệnh viêm cổ tử cung, đồng thời giúp hai người sớm có tin vui như mong đợi.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn đang có những khúc mắc về tình yêu, hôn nhân hay sức khỏe giới tính? Bạn không biết phải chia sẻ và tìm lời khuyên từ ai? Hãy gửi những tình huống của bạn cho chúng tôi về địa chỉ tuvan.tinhyeu@zing.vn để được tư vấn bởi các chuyên gia của Trung tâm Sức Khỏe Việt.

Vui lòng gửi nội dung rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Việt có dấu.

Hoàng Nhi

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm