Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị người yêu mới của tình cũ vu oan, chàng trai tìm tư vấn

Sau tình huống thiếu nữ nếm trái cấm ngay lần đầu gặp mặt, đây là trường hợp nhạy cảm tiếp theo mà tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn gặp phải trong quá trình làm việc của mình.

Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn sinh ngày 1/9/1976, quê Tiền Giang. Hiện anh giảng dạy tại đại học Sư phạm TP.HCM. Ngoài công tác giảng dạy, tiến sĩ Sơn còn là gương mặt khá quen thuộc trong các chương trình tư vấn tâm lý dành cho giới trẻ, tình yêu hôn nhân gia đình... trên sóng truyền hình và đài phát thanh.

Trải qua nhiều năm tư vấn tâm lý, anh đã gỡ rối và đưa ra các hướng đi thích hợp nhất cho các tình huống. Dưới đây là một trong những tình huống anh gặp phải về chuyện tình mới, tình cũ trong giới trẻ.

Nếm trái cấm ngay lần đầu gặp mặt, thiếu nữ phải tìm tư vấn

Đó là tình huống oái oăm mà tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn gặp phải trong quá trình làm việc của mình.

Tìm đến chuyên gia vì bị vu oan

Câu chuyện thứ hai mà TS Sơn chia sẻ là một bạn gái tên Linh chia tay với tình cũ trong nhóm tiếng Anh sau 3 năm yêu nhau. Một thời gian sau, Linh quen với một chàng trai trong tên Khôi trong nhóm thiện nguyện.

Bẵng 3 ngày liên tiếp, Linh đi du lịch với gia đình nhưng quên nhắn tin, gọi điện cho Khôi. Nghĩ rằng Linh và người yêu cũ vẫn còn qua lại với nhau, vì quá ghen tuông nên Khôi đã gọi điện trực tiếp nói với bạn gái rằng: "Anh ta bảo hai người vẫn hẹn hò qua lại bình thường với nhau. Em giải thích chuyện này đi".

Sau đó, người yêu cũ bị Linh mắng tá tát, cho rằng anh đã cố tình thêu dệt mọi chuyện để phá vỡ tình yêu mới của cô.

Gặp TS Sơn, chàng trai cần sự tư vấn: "Em có nên gọi điện gặp ba mặt một lời, giải thích riêng với Linh, hay thậm chí chửi thẳng vào mặt chàng trai tên Khôi".

Ảnh minh họa.

Lời xin lỗi không muộn

Phân tích vấn đề, TS Sơn cho biết, Khôi vì quá ghen tuông, chưa tìm hiểu rõ sự việc đã gán ghép rằng bạn gái mình và người yêu cũ quay lại với nhau.

Sự việc còn nghiêm trọng hơn khi từ trong suy nghĩ chàng trai đã hiện thực hóa bằng câu nói bịa đặt với người yêu. Điều này chính tỏ, Khôi chưa bản lĩnh trong tình cảm lẫn sự tin tưởng về bạn gái. 

TS Sơn khuyên chàng trai: "Sự thật sẽ được tôn trọng. Đừng quá quan trọng về việc bị người ta thêu dệt như vậy. Quan trọng nhất là lòng mình cảm thấy nhẹ nhõm, không quá ray rứt, bi quan". Trong trường hợp này, nếu làm to chuyện sẽ không khiến mình thanh thản hơn mà đôi bên trở nên căng thẳng.

Ba tháng sau, kết thúc câu chuyện này là một điều khá bất ngờ. Chàng trai nhận được lời xin lỗi từ Linh, trong khi đó Khôi bày tỏ: "Nếu người ta chia tay tình cũ bằng một thái độ hằn học, vô cảm, vô tình vô nghĩa thì tình mới hôm nay có thể trở thành cũ".

Thời gian qua, cộng đồng mạng thường xôn xao bởi những vụ chia tay đòi quà, lên Facebook bôi nhọ tình cũ. Giới trẻ dường như thích tung hê quá khứ xấu ra cho hả hê. Tuy nhiên, những câu chuyện này chỉ nhận được sự chỉ trích, dèm pha của cư dân online. Vì vậy, khi gặp tình huống nhạy cảm, nhưng tâm tư còn bất ổn, bạn nên tìm đến các chuyên gia tâm lý để được giải tỏa hoặc tìm cách xử sự hợp tình, hợp nghĩa, thay vì biến câu chuyện trở nên tiêu cực hơn.

Những nam DJ điển trai trong The Remix 2015

Ngoài những nữ DJ xinh đẹp, các chàng trai trong The Remix 2015 cũng không kém phần điển trai và phong cách âm nhạc cá tính.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm