Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị nói hết thời, Phương Thanh phản ứng: 'Tôi không phải là thánh'

Trước nhận xét giọng hát không còn như xưa, đã qua thời, Phương Thanh bình thản cho rằng không ai mãi mãi sống ở tuổi 20.

Thời gian qua, Phương Thanh liên tục xuất hiện ở vị trí giám khảo các game show truyền hình như Lô tô show, Người hát tình ca... Mới đây, chị nhận lời tham gia chương trình 60 phút rực rỡ. Nữ ca sĩ thú nhận: "Tôi chủ yếu làm game show và sống nhờ game show suốt 3 năm qua. Tôi sống khỏe và có tiền tích lũy để làm sản phẩm, chứng tỏ làm game show đủ mang lại cho tôi cuộc sống ổn định".

Trước nhận xét: "Chạy show làm giám khảo khiến chị rơi vào tình huống nhàm chán, lặp lại", Phương Thanh cho rằng mỗi chương trình có luật chơi, nội dung khác nhau thì nhận xét khác nhau.

Phuong Thanh nghi hat anh 1
Phương Thanh tạm dừng hát 3 năm để dưỡng giọng.

"Nếu không đủ sức biến hoá, tôi không dám nhận lời đâu. Tuy nhiên, với nghệ sĩ phải nghe những nhận xét trái chiều là điều không tránh khỏi", chị nhấn mạnh. 

Không chỉ bình thản trước nhận xét trái chiều về vai trò giám khảo game show, giọng ca Trống vắng khẳng định không chạnh lòng khi đọc bình luận như "Phương Thanh đã qua thời", "giọng hát Phương Thanh không còn như xưa"...

Chị cười nói: "Ngày 20 tuổi, tôi hát Giã từ dĩ vãng phải khác bây giờ. Không thể so sánh tôi của hiện tại với ngày xưa được vì có ai mãi mãi 20 tuổi đâu".

Phương Thanh cho rằng giọng hát cũng như cái máy, có lúc hoạt động rất tốt, nhưng đôi khi vẫn gặp trục trặc. Theo chị, người nghệ sĩ thông minh là nhận ra "cái máy" của mình rệu rã, dừng lại và tu bổ nó.

Phuong Thanh nghi hat anh 2
Phương Thanh tự tin không bị lặp lại khi làm giám khảo nhiều game show.

"Người biết dừng lại mới là người chiến thắng. Cuộc đời cứ đi lên, đi xuống là chuyện bình thường. Người nghệ sĩ quá nhạy cảm với câu qua thời thì khó đứng lại. Không ai trong cuộc đời này đi thẳng mãi. Hiểu quy luật thì không có gì phải lo nhưng không hiểu thì mới sợ. Người ta nói lên voi xuống ngựa 3 lần mới thành nhân", nữ ca sĩ lý giải.

Theo chị, 3 năm qua là thời gian Phương Thanh dừng lại, chăm sóc, dưỡng giọng hát. Với chị, quyết định dừng đó không dễ vì khao khát được hát luôn cháy bỏng. 2 năm qua, chị thực hiện 4 album nhưng đã hủy tất cả vì cảm thấy không ưng ý. Chị nhận ra càng cố hát, năng lượng càng cạn kiệt.

"Các nghệ sĩ lớn trên thế giới đều cần thời gian nghỉ, nạp năng lượng sau mỗi tour diễn, album. Con người đâu phải là thánh để năng lượng mãi dồi dào", chị nói.

Sau 3 năm giữ giọng, Phương Thanh cho biết tự tin trở lại trong show diễn cá nhân ở chương trình 60 phút rực rỡ. Chị hào hứng: "Tôi đảm bảo giọng hát tôi hiện tại tốt, hát nốt cao tốt hơn xưa. Tôi nghĩ mình là người tu bổ, bảo dưỡng giọng hát giỏi đấy".

Phuong Thanh nghi hat anh 3
Phương Thanh và Quang Hà, Nguyên Vũ ở buổi ra mắt chương trình 60 phút rực rỡ.

Bình thản trước các bình luận tiêu cực, mạnh mẽ, cá tính trên sân khấu và ngoài đời nhưng nữ ca sĩ tâm sự chị yếu đuối khi ở một mình.

"Mọi người nhìn tôi ngồi nhiều ở quán nhậu, nghĩ tôi uống rượu nhiều. Đa số họ nghĩ tôi mạnh mẽ như đàn ông. Tuy nhiên, tôi lại yếu đuối lúc mọi người không tưởng. Đó là khi ngồi một mình. Mới đây, ngồi trong phòng, nghe lại bản nhạc của Minh Thuận, tôi đã khóc nức nở", chị bộc bạch. 

Ca sĩ bức xúc khi Phương Thanh bị xếp ngang hàng Uyên Linh trên poster

Trong poster giới thiệu đêm nhạc, hình ảnh của Phương Thanh nhỏ hơn Thu Minh, Lệ Quyên và ngang hàng Uyên Linh, Đức Tuấn. Vấn đề này khiến khán giả lẫn nhiều ca sĩ bất bình.


Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm