Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phản đối, trọng tài rút lại quyết định thổi phạt đền

Một trọng tài ở Serie A đã gây tranh cãi khi rút lại quyết định thổi phạt penalty vì vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các cầu thủ.

Tình huống trớ trêu này xảy ra ở phút 36 ở trận đấu giữa Sassuolo và AS Roma diễn ra vào tối qua (30/3). Sau khi tiền đạo Nicola Sansone của đội chủ nhà bị hậu vệ Mehdi Benatia phạm lỗi trong vòng cấm của Roma, trọng tài Nicola Rizzoli đã chỉ tay vào chấm 11m đem lại 1 quả phạt đền cho Sassualo.

Tuy nhiên, các cầu thủ Roma không phục quyết định của ông Rizzoli nên lao vào phản đối dữ dội. Họ cho rằng vị “Vua áo đen” đã thiếu chuẩn xác trong tình huống này, bất chấp phía Sassualo yêu cầu tước quyền thi đấu của Benatia vì đó là pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng.

Trọng tài Rizzoli chỉ tay vào chấm phạt đền, đem lại quả penalty cho Sassuolo. Ảnh: Eurosport.

Trước sự bao vây của các cầu thủ khách, trọng tài chính có vẻ ngập ngừng nên đã rút lại quyết định thổi phạt. Theo đó cầu thủ Roma sút bóng trả lại đội chủ nhà. Đây là hành động lạ lùng của Rizzoli, bởi ông là người được chọn bắt chính tại World Cup 2014 tới. Chưa kể, trọng tài biên cũng đồng ý đó là một quả penalty.

“Trọng tài Rizzoli không cho Sassualo hưởng penalty bất chấp trợ lý của ông ấy công nhận đó là một tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền. Tuy nhiên, đó là một quyết định chính xác”, Benatia lý giải trên kênh truyền hình Sky Sport Italia.

“Rizzoli đã yêu cầu Sansone nói rõ về cú ngã để đảm bảo rằng anh ấy sẽ không phải nhận thẻ vàng. Cuối cùng anh ấy đã phải thừa nhận đó là pha ăn vạ. Bởi vậy các bạn có thể hiểu tại sao chúng tôi nổi giận với quyết định thổi phạt trước đó. Thật may là không có sai lầm nào xảy ra”, hậu vệ của Roma cho biết thêm.

Kết quả chung cuộc, Roma giành chiến thắng 2-0 trước Sassualo. Những người lập công đem lại 3 điểm cho đội khách là Mattia Destro (15') và Michel Bastos (90'+6). Với kết quả này, đội bóng thành Rome củng cố vững chắc vị trí thứ 2 với 70 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 11 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm