Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết bảo vệ da trước nắng nóng và ô nhiễm

Việc chọn kem chống nắng phù hợp và sử dụng đúng cách sẽ góp phần giúp da “sống sót” qua những ngày không khí ô nhiễm, tỷ lệ bụi mịn ở mức cao.

Tia UVA chính là thủ phạm khiến làn da trở nên lão hoá, sạm màu,…và chiếm 95% trong lượng tia UV. Không chỉ khi nắng, loại tia này còn xuất hiện ngay cả khi trời râm mát, có thể xuyên qua lớp vải, cửa kiếng ôtô gây hại cho da.

Ngoài tia UVA, tia UVB chiếm tỷ lệ ít hơn nhưng có khả năng gây cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất là ung thư da. Không chỉ vậy, việc tiếp xúc với ánh nắng còn khiến da khô, và “khát nước”, gây nên tình trạng thô ráp.Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu đưa ra lời khuyên nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da đúng cách.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, người dân tại TP.HCM và Hà Nội phải “sống chung” với tình trạng ô nhiễm không khí. Sự xuất hiện của bụi mịn PM2.5 và PM10 với kích thước rất nhỏ, không chỉ ảnh hưởng tới đường hô hấp, mà còn khiến bã nhờn và dầu thừa “kẹt” lại trên da, từ đó hình thành mụn.

Sunplay Skin Aqua anh 1
Bụi mịn không chỉ gây nguy hiểm cho đường hô hấp và có thể hình thành mụn.

Vào những ngày này, ngoài việc chống nắng, người đi đường cũng cần ý thức hơn về việc bảo vệ bản thân trước tình trạng ô nhiễm không khí.

Lượng bụi trong không khí “buộc” chúng ta phải tìm đến những loại mỹ phẩm có công dụng kháng luôn cả bụi để bảo vệ làn da, đặc biệt là kem chống nắng. Đó cũng là lý do thời gian gần đây các bạn trẻ lựa chọn xịt chống nắng kháng bụi Sunplay Skin Aqua Spray. Với chỉ số chống nắng SPF 50+, PA++++, sản phẩm phù hợp với nhiều loại da, từ da dầu, da khô cho đến da nhạy cảm.

Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng cấp nước và giữ ẩm bằng công nghệ Aqua Boost với hệ dưỡng Hyaluronic Acid, Collagen, Amino Acid. Đây cũng là sản phẩm được lựa chọn sử dụng với nhiều thời tiết vì khả năng kháng nước và mồ hôi cao. Sunplay Skin Aqua Spray phù hợp để đi học, đi làm hay dạo chơi ngoài thời tiết nắng nóng.

Sunplay Skin Aqua anh 2
Xịt chống nắng Sunplay Skin Aqua chống nắng giữ ẩm và kháng cả bụi mịn.

Không chỉ chống nắng giữ ẩm, sản phẩm còn tích hợp công năng kháng bụi, Sunplay Skin Aqua Spray được sản xuất bởi công nghệ Anti - pollution PM2.5 với thành phần Biosaccharide Gum-4. Khi sử dụng xịt chống nắng, làn da sẽ được che chắn khỏi các hạt bụi siêu mịn PM2.5 bởi lớp màng chắn này.

Sunplay Skin Aqua Spray với tia xịt dạng phun sương mỏng nhẹ, hạn chế nhờn rít, dễ dàng bao phủ khuôn mặt, tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi mọi tác nhân bên ngoài. Vì thế, phái đẹp có thể dùng thay cho lớp lót trước khi trang điểm giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị trước khi ra đường. Ngoài ra, sản phẩm còn tiện dụng với kích thước nhỏ gọn, để vừa vặn bên trong túi xách và dễ dàng mang theo bên mình.

Sunplay Skin Aqua anh 3
Phái đẹp có thể sử dụng Sunplay Skin Aqua Spray thay lớp lót trang điểm hàng ngày, giúp chống nắng dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi bụi mịn.

Cách sử dụng xịt chống nắng Sunplay Skin Aqua: Xịt lên tay và sau đó thoa đều lên vùng da mặt, sử dụng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút. Khi mồ hôi ra nhiều, bạn có thể sử dụng lại lần nữa. Xịt chống nắng có thể sử dụng nhiều lần trong ngày.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm và giá thành tại đây.




Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm