Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết biến thân hình 49 kg thành cơ bụng 6 múi

Từng là một chàng trai gầy gò khi chỉ nặng 49 kg, Nguyễn Minh Quân đã quyết tâm khổ luyện trở thành huấn luyện viên thể hình chỉ sau 15 tháng.

Nguyễn Minh Quân là vận động viên của đội tuyển Thể hình Khánh Hòa, Nha Trang kiêm huấn luyện viên giảng dạy tại nhiều trung tâm thể hình. Với thân hình lý tưởng, ít ai biết anh đã từng rất tự ti về cơ thể gầy yếu của mình. Dưới đây là chia sẻ của Minh Quân về quá trình khổ luyện cùng Zing.vn:

"Chắc hẳn, chàng trai nào cũng đều mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh, vạm vỡ. Đó cũng là ước mơ của tôi cách đây hơn một năm. Chính xác là 15 tháng trước, tôi chỉ nặng 49 kg.

Đối với một thanh niên 25 tuổi, gầy, yếu khiến tôi thiếu tự tin khi giao tiếp. Cũng vì lý do đó, tôi trở thành chủ đề bàn tán của mọi người xung quanh. Tôi chơi thể thao cũng rất kém, chỉ một lúc là mệt.

Hình ảnh của Quân khi chỉ có 49 kg.

Mong muốn cải thiện sức khỏe và vóc dáng, tôi tìm đến phòng tập gym. Ở đây, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé vì cùng phòng tập có nhiều người cao lớn, cơ bắp vạn vỡ làm tôi phát thèm.

Thời gian đầu, tôi không biết tập luyện thế nào cho khoa học, thấy cái gì cũng tập vậy nên không hiệu quả. Sau đó, tôi tìm hiểu thêm trên các diễn đàn nước ngoài và thực hiện. Chỉ trong vòng một tháng, cơ thể tôi đã phát triển đáng kể. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp tôi cải thiện vóc dáng trong thời gian đầu.

May mắn, tôi gặp được vận động viên thể hình của đội tuyển Quốc gia Việt Nam - Nguyễn Trường Giang. Đây là người mà tôi rất ngưỡng mộ với thành tích thi đấu cao trong và ngoài nước. Thầy đã dành nhiều tâm huyết để truyền nghề, cảm hứng tập luyện cho tôi. Sau 2 tháng, cơ thể tôi thay đổi rõ rệt. Sau đó, thầy còn ngỏ ý muốn cho tôi thi đấu. Từ đó, tôi bắt đầu tập luyện chuyên nghiệp.

Với chế độ tập luyện nghiêm ngặt, ăn uống hợp lý, hiện tại, tôi cân nặng của tôi là 73 kg, cơ bụng 6 múi. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì sở hữu cơ thể khỏe mạnh, sự tự tin và tìm thấy niềm đam mê của cuộc đời.

Xin chia sẻ cùng các bạn phương pháp tập luyện của tôi:

1. Tập đều các phần trên cơ thể từ ngực, bụng, lưng, đùi để các cơ phát triển khỏe mạnh, cân đối.

2. Quá trình tập chia làm hai giai đoạn là xả cơ và siết cơ:

- 9 tháng đầu tôi tập luyện và ăn uống xả cơ từ 49 kg lên 89 kg. Tăng cân để nuôi dưỡng cơ lớn lên. Thời gian tập mỗi ngày là 1h30 phút.

Thân hình của Minh Quân trong giai đoạn xả cơ. Thời điểm này anh nặng 89 kg.

- 6 tháng tiếp theo: Tập luyện và siết cơ, giảm cân xuống còn 73 kg. Thời gian tập mỗi ngày là 2h30 phút.

Cơ thể vam vỡ của Minh Quân sau quá trình siết cơ.

- Thời gian thích hợp tập luyện nhất là 7-9h hoặc 15-17h.

- Tập luyện cần đúng kỹ thuật, quy củ. Theo tôi tập nặng là tốt nhưng cần phù hợp với sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng

- Trong thời gian xả, tôi ăn uống thoải mái, chia thành nhiều bữa trong ngày. Tôi ăn 4 bữa chính và 4 bữa phụ, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein.

- Khi siết cân tôi loại bỏ những đồ ăn giàu mỡ, hạn chế nạp calorie vào cơ thể. Một ngày, tôi chia làm 8 bữa. Mỗi bữa thực đơn gồm có: Thịt bò hoặc ức gà, rau súp lơ, khoai hoặc bánh mỳ đen, hoa quả theo mùa.

- Mỗi bữa chỉ ăn một lượng vừa đủ (khoảng 600-1000 calories/ngày).

Lưu ý, bạn cần có lịch trình tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi quy củ để đem lại hiệu quả tốt nhất. Khó khăn nhất là gia đoạn siết cơ vì vậy cần kiên trì, quyết tâm cao độ".

Phạm Anh (ghi)

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm