Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm vào mùa đông

Thời tiết lạnh giá thật khó khăn cho những bạn gái sở hữu làn da nhạy cảm. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giữ được làn da mềm mịn và khỏe mạnh trong suốt mùa đông nhé.

1. Dưỡng ẩm nhiều hơn
Một trong những bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm tốt nhất vào mùa đông chính là bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn. Thông thường bạn chỉ cần dưỡng ẩm da một lần mỗi ngày, nhưng vào mùa đông sẽ hiệu quả hơn nếu bạn bôi kem khoảng 2, 3 lần vào buổi sáng và tối.

2. Sử dụng kem làm đẹp có chứa axit salicylic
Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng da có chứa axit salicylic. Thành phần này giúp lột bỏ các tế bào chết trên da đồng thời có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mịn và tươi sáng hơn.

3. Bỏ qua các sản phẩm có mùi hương
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, không nên sử dụng các sản phẩm có mùi hương, đặc biệt là nước hoa vào mùa đông. Nếu bạn đã quen với việc sử dụng nước hoa, hãy thử xịt nó vào quần áo hay tóc, thay vì trực tiếp vào da nhé.

Biết cách chăm sóc đúng đắn sẽ giúp làn da nhạy cảm của bạn luôn tươi tắn và khỏe mạnh trong thời tiết giá lạnh.

4. Sử dụng xà phòng dưỡng ẩm
Làn da nhạy cảm sẽ đỏng đảnh và cần chăm sóc nhẹ nhàng hơn trong thời tiết lạnh giá đấy. Hãy lựa chọn những loại xà phòng hay sữa tắm mịn màng, dưỡng ẩm, vừa giúp bạn sạch sẽ mà còn không làm hại làn da của bạn. Bên cạnh đó, cần tránh xa rượu và các chất kích thích khác, để tránh da khô, xỉn màu.

5. Tránh mặc quần áo ẩm ướt
Khi bạn đi ra ngoài thời tiết lạnh, quần áo của bạn, kể cả găng tay, tất, mũ có thể bị ẩm ướt. Điều đó có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, khiến da nứt mẻ, gây mụn nước và các triệu chứng khó chịu khác. Hãy mang những đồ không thấm nước khi đi ra ngoài, nếu không thì cố gắng thay ra càng sớm càng tốt khi chúng bị ướt.

6. Sử dụng máy tạo độ ẩm
Máy tạo độ ẩm có công dụng bổ sung độ ẩm cho không khí trong phòng của bạn vào mùa đông, ngăn ngừa các yếu tố gây sự khô ráp cho mặt, da tay, mắt. Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên đặt một máy tạo độ ẩm trong phòng để giữ mọi thứ không bị khô và khỏe mạnh.

7. Gặp bác sĩ da liễu
Khi bạn không thể chăm sóc được làn da quá nhạy cảm của mình, hãy tới gặp bác sĩ da liễu. Họ sẽ đưa ra những lời khuyên và cách điều trị tốt nhất cho bạn. Trong đó có thể là giúp bạn thay đổi lối sống tốt hơn, hay sử dụng các loại kem và thuốc giúp giải quyết các vấn đề về làn da "khó chiều" của bạn.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm