Insurance Barometer Study 2024 là khảo sát mới nhất về ngành bảo hiểm do LIMRA và Life Happens phối hợp thực hiện. Việc vẫn còn một lượng người chần chừ tham gia BHNT, ngay ở đất nước phát triển với trên 90% dân số sở hữu hợp đồng, cho thấy để “hiểu và chọn” BHNT không phải là câu chuyện dễ dàng.
Một trong những băn khoăn hàng đầu là nên chọn công ty BHNT thế nào để có được “người bảo vệ” đồng hành gần như trọn đời, giúp chúng ta an tâm tận hưởng cuộc sống, tự do thực hiện hoài bão, theo đuổi ước mơ. Nhiều chuyên gia đã đúc kết thành 3 tiêu chí quan trọng.
Năng lực tài chính vững mạnh
Một doanh nghiệp bảo hiểm luôn cần có nền tảng tài chính vững mạnh để thực hiện cam kết bảo vệ khách hàng. Có nhiều yếu tố để “định sức khoẻ” một công ty bảo hiểm. Trong đó, nhanh nhất là tham khảo bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín như AM Best, Standard & Poor’s (S&P)…
Đơn cử, tập đoàn bảo hiểm Chubb đã duy trì mức xếp hạng cao nhất A++ từ AM Best - cơ quan xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm - nhờ sở hữu tổng tài sản hơn 225 tỷ USD và tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2023 là 57,5 tỷ USD.
Kế thừa nền tảng vững mạnh từ Tập đoàn Chubb, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) cũng sở hữu “bức tranh tài chính” tích cực, thể hiện rõ nét ở biên khả năng thanh toán cao, đảm bảo chi trả thường xuyên, nhanh chóng và đầy đủ cho khách hàng.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi đồng hành Chubb Life. |
Tính đến cuối năm 2023, con số này cao gấp 2,6 lần so với yêu cầu luật định. “Nhờ biên khả năng thanh toán luôn được duy trì ở mức cao, Chubb Life giúp khách hàng an tâm khi quyền lợi bảo hiểm được đảm bảo. Việc chi trả luôn được thực hiện kịp thời và minh bạch”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó tổng giám đốc điều hành bộ phận Tài chính, Định phí và Quản lý Hành chính, Thu nhập, Báo cáo kinh doanh của Chubb Life - chia sẻ.
Sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu
Các doanh nghiệp BHNT uy tín luôn đầu tư nghiên cứu, cải tiến sản phẩm để ra mắt những giải pháp tối ưu, được thiết kế riêng theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Dải sản phẩm thường được chia theo từng giai đoạn cuộc đời, khi còn độc thân đến lúc lập gia đình, cần chu toàn tương lai cho con trẻ, hay chuẩn bị để tận hưởng an nhàn vào tuổi xế chiều…
Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm còn được thiết kế để đáp ứng đồng thời nhiều nhu cầu, vừa được bảo vệ trước rủi ro, vừa có cơ hội tham gia đầu tư. Phổ biến nhất tại thị trường BHNT Việt Nam hiện nay là dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (do Chubb Life tiên phong đưa vào Việt Nam từ năm 2006) và liên kết đơn vị với các cơ hội gia tăng tài sản khác nhau, phù hợp kỳ vọng cũng như khẩu vị rủi ro của từng khách hàng.
Nhờ dải sản phẩm đa dạng, doanh nghiệp có khả năng thiết kế những bản hợp đồng BHNT “cá nhân hóa” theo đúng nhu cầu, cho phép khách hàng linh hoạt điều chỉnh, thay đổi kế hoạch đóng phí cũng như chiến lược đầu tư.
Các doanh nghiệp BHNT uy tín luôn đầu tư nghiên cứu, cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. |
Trải nghiệm liền mạch, thuận tiện
Sản phẩm tốt là chưa đủ. Khách hàng nên chọn công ty mang đến trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và an toàn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Nhiều doanh nghiệp BHNT 100% vốn nước ngoài như Chubb Life đã phát triển hệ sinh thái số toàn diện để dễ dàng chăm sóc khách hàng 24/7.
Chủ nhân của các hợp đồng BHNT Chubb Life không cần đến tận văn phòng gặp trực tiếp tư vấn viên để điều chỉnh thông tin, thanh toán phí hay nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi. Tất cả đã được tích hợp trong ứng dụng Chubb eConnect.
Đội ngũ kinh doanh cũng có thể quản lý công việc nhanh chóng và hiệu quả thông qua Chubb SmartAgency - hệ sinh thái số thông minh tích hợp đầy đủ tính năng vượt trội. Đặc biệt, Chubb Life đã áp dụng tính năng thẩm định tự động (STP - Straight Through Processing) cho các hồ sơ bảo hiểm chuẩn, chỉ mất 5 phút kiểm tra thông tin và chuyển hồ sơ sang trạng thái “chờ phát hành”, tiết kiệm thời gian cho khách hàng và đội ngũ kinh doanh.
Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng được Chubb Life hiện thực hóa. |
Với nền tảng tài chính vững mạnh, giải pháp bảo hiểm đa dạng cùng quá trình chuyển đổi số mức độ cao, Chubb Life tự tin đồng hành khách hàng qua các cột mốc quan trọng của cuộc đời. Từ đây, khách hàng có thể cất bỏ gánh lo, an tâm theo đuổi mục tiêu, mơ ước như chính ý nghĩa của lời cam kết mạnh mẽ “Bảo hiểm có Chubb lo - Dám sống đời tự do”.
Những chia sẻ chân thật và gần gũi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BHNT về hành trang cho cuộc sống tự do với những giải pháp tài chính thiết thực là nội dung được truyền tải qua series talkshow “Bảo hiểm có Chubb lo - Dám sống đời tự do” do Chubb Life thực hiện. Với góc nhìn mới mẻ về cuộc sống và BHNT, đây là kênh thông tin thú vị giúp người dùng trang bị thêm kiến thức, vững tin hơn khi chọn lựa sản phẩm BHNT phù hợp bản thân, gia đình, hướng đến một cuộc sống tự do đầy màu sắc. Độc giả truy cập tại đây để theo dõi talkshow.