Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết chụp streetstyle đẹp chỉ với một chiếc smartphone

Theo nhiếp ảnh gia Chanh Nguyễn, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh và vài mẹo nhỏ, tín đồ thời trang dễ dàng có được bức ảnh streetstyle phong cách.

chup anh thoi trang duong pho anh 1
Điểm quan trọng nhất của thời trang đường phố là khoảnh khắc nổi bật của người mẫu và trang phục. Theo đó, người chụp streetstyle cần phải quan sát kỹ và nhanh chóng ghi lại giây phút ấn tượng nhất.
chup anh thoi trang duong pho anh 2
Chanh Nguyễn cho rằng chụp ảnh bằng smartphone đôi khi có lợi thế hơn so với sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp. Thay vì phải mất nhiều công đoạn cho việc thay đổi ống kính, mở máy, điều chỉnh thông số, anh chỉ cần ấn nút Home trên điện thoại Samsung Galaxy S7 edge là đã có thể sẵn sàng tác nghiệp. 
chup anh thoi trang duong pho anh 3
Anh cũng nhấn mạnh người chụp phải làm nổi bật các ưu điểm và thần thái người mẫu một cách tự nhiên.
chup anh thoi trang duong pho anh 4
Đó có thể là đôi chân dài, góc mặt cá tính hay mái tóc mượt mà.
chup anh thoi trang duong pho anh 5
Một chiếc điện thoại sở hữu camera có khả năng bắt nét nhanh sẽ giúp nhiếp ảnh gia tài năng ghi lại tốt hơn mọi khoảnh khắc thời trang trên phố. 
chup anh thoi trang duong pho anh 6
Đó cũng là lý do Chanh Nguyễn yêu thích điện thoại Samsung Galaxy S7 edge: “Với độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/1.7 cùng khả năng tùy biến cực kỳ linh hoạt của chế độ chụp ảnh Pro, smartphone này giúp tôi dễ dàng tác nghiệp trong mọi tình huống. Khả năng chịu nước của thiết bị này cũng giúp tôi tự tin hơn khi chụp ảnh street style lúc trời mưa”. 
chup anh thoi trang duong pho anh 7
Cuối cùng, anh không quên chia sẻ thêm: “Những yếu tố quyết định tạo nên bức ảnh đẹp là cảm xúc và sự nhạy bén của chính người cầm máy. Do đó, một khi đã có đam mê với công việc này, bạn hãy tự tin phá vỡ những giới hạn về thiết bị. Quá trình trau dồi kỹ năng và nỗ lực sáng tạo sẽ trở thành một trong những bước đệm vững chắc giúp bạn trở thành một nhiếp ảnh gia đường phố thực thụ”.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm