Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết của cô gái nuôi tóc dài gần 2 m trong 30 năm

Vì quá yêu mái tóc dài của mình, Alena đã bỏ ra nhiều giờ để chăm sóc và không bao giờ nghĩ đến việc cắt đi.

Làm sạch cọ trang điểm bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp Ngoài dung dịch vệ sinh cọ trang điểm chuyên dụng, bạn vẫn có thể làm sạch bằng nhiều thứ khác tại nhà.
cach nuoi toc dai anh 3

Cô gái có sở thích kỳ lạ đã không cắt tóc gần 30 năm. Dù tóc dài gần quét đất, Alena chưa từng nghĩ mình sẽ làm điều đó. "Tình yêu của tôi dành cho tóc rất mạnh mẽ. Dù chỉ một giây nghĩ đến việc cắt tóc tôi cũng không có. Tôi không thể tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao với mái tóc ngắn hoặc nhuộm màu khác", chủ nhân mái tóc dài gần 2 m chia sẻ.

cach nuoi toc dai anh 4

Dù việc chăm sóc mái tóc dài và đẹp như vậy rất tốn thời gian, Alena vẫn nói rằng điều đó không khó vì cô yêu nó. Khi không xõa ra, cô gái mang biệt danh người đẹp tóc mây chọn thắt bím để trông gọn gàng hơn và giữ được nếp.

cach nuoi toc dai anh 7
Máy sấy, máy uốn, chải tóc ướt là những thứ được liệt vào danh sách cấm kỵ của Alena. Cô chỉ gội đầu một lần/tuần, sử dụng sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên để nuôi dưỡng tóc. Trái cây sấy khô, các loại hạt và phô mai cũng được cô tận dụng để chăm tóc. Theo kết quả từ nhiều cuộc thử nghiệm, tóc của phái đẹp có thể dài khoảng 1,5 - 2 cm/tháng với điều kiện chăm sóc chuẩn mực, ăn uống hợp lý và hạn chế các tác động gây hại như uốn, sấy tạo kiểu…
cach nuoi toc dai anh 8
Lời khuyên cuối cùng của cô dành cho những ai muốn có mái tóc đẹp là hãy yêu nó. Một cô gái cũng từng nuôi tóc dài gần bằng Alena cho biết biết bí quyết giữ cho tóc bóng khỏe là quết thìa bơ đậu phộng lên mỗi ngày. Ngoài ra, thói quen xoa dầu dừa 2 lần/tuần trước khi gội đầu và thường xuyên tỉa gọn ngọn là cách giúp cô duy trì được mái tóc chắc khỏe.

Đây là 7 xu hướng trang điểm kiểu Hàn Quốc hot nhất năm 2020

Màu mắt, son môi nào sẽ trở thành xu hướng trong năm 2020? Lớp nền căng bóng ngậm sương liệu còn được các cô gái Hàn Quốc ưa chuộng?

Hoài Thương

Ảnh: Bored Panda

Bạn có thể quan tâm