Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết da trắng sáng mọi gái Hàn đều thuộc lòng

Các công đoạn chăm sóc da của phụ nữ Hàn thường rất tỉ mỉ và có khoa học.


1. Bước rửa mặt nháp
Phụ nữ Hàn thường rửa mặt hai lần, và bước rửa mặt đầu tiên của họ là dùng loại dầu tẩy trang, kết hợp với nước ấm để làm sạch BB cream cũng như vùng trang điểm cho mắt và môi.
2. Rửa lại với sữa rửa mặt
Người Hàn cho rằng làn da đẹp là phải luôn sạch sẽ, giúp họ phòng tránh được lão hóa và mụn trứng cá. Ở bước hai, họ thường chọn kem hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, mát xa vòng tròn để làm sạch toàn bộ da.
3. Tẩy da chết
Đây là bước quan trọng giúp lấy đi tế bào chết, tạo làn da sáng, trẻ trung. Việc tẩy da chết này không cần thiết phải thực hiện hàng ngày, nhưng đừng quên tẩy da chết cho cả môi. Nếu dùng thường xuyên, bạn nên tập trung mát xa cho vùng da hai má và mũi, nơi tập trung nhiều bã nhờn, mụn đầu đen.
4. Se khít lỗ chân lông với toner
Khác với các loại toner chứa nhiều cồn được bày bán trên thế giới, toner của người Hàn chứa nhiều chất dưỡng ẩm và giúp hydrat da tốt hơn. Đây là bước quan trọng giúp làm sạch những chất bẩn còn đọng lại trên da từ ba bước trước, đồng thời giúp cân bằng độ pH cho da
5. Sử dụng essence
Đây là bước rất quan trọng mà phụ nữ Hàn không bao giờ bỏ qua. Essence thường là một loại chất lỏng chứa nhiều dưỡng chất, giúp làm tươi mới tế bào da, tạo sự đàn hồi, giúp da tươi sáng hơn
6. Một giọt ampoule
Ampoule là một dạng dưỡng chất đậm đặc giúp cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho làn da, cải thiện vấn đề lão hóa, bổ sung collagen và dưỡng da.
7. Mát xa và đắp mặt nạ
Phụ nữ Hàn đã quá quen thuộc với các miếng mặt nạ chuyên biệt cho từng vùng da. Sau khi mát xa da nhẹ nhàng trong 5 phút, họ sử dụng các miếng mặt nạ cho vùng mắt, môi  (3 lần 1 tuần) để phục hồi da.
8. Chấm kem dưỡng mắt
Cũng giống như các phụ nữ khác, vấn đề vùng da mắt có quầng thâm và nhăn nheo luôn là nỗi lo lắng của phụ nữ Hàn. Họ quan niệm vùng da này rất mỏng, vì thế khi thoa kem mắt, thay vì miết nhẹ tay, họ sử dụng cách chấm đều từng lớp kem thật mỏng.
9. Dưỡng ẩm
Đây là bước để khóa lại tất cả công đoạn của 8 bước trước với một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Bạn nên kết hợp mát xa nhẹ nhàng để kem thấm vào da và đặc biệt không quên chăm sóc vùng da cổ.
10. Mặt nạ ngủ
Vì ban đêm là thời điểm da cần sự phục hồi, một loại mặt nạ ngủ chuyên sâu sẽ cung cấp dưỡng chất, giúp làn da được hydrat suốt cả đêm, mang lại nước da sáng, rạng ngời khi bạn thức dậy.

TIKI

Bạn có thể quan tâm