Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết đạt 28,5 điểm đại học của nam sinh chuyên Hóa

Nguyễn Hoàng Gia Khánh, học sinh lớp 12 chuyên Hóa, THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức, TP HCM) hiện lọt vào top học sinh của TP HCM có điểm thi cao nhất.

Số điểm cụ thể của Khánh như sau. Môn Toán: 9; Văn: 8; Ngoại ngữ: 8,75; Hóa: 10; Sinh: 9,5; Lý: 8,5.

Theo chia sẻ của Gia Khánh, em chọn khối B để xét tuyển vào ĐH. Điểm 3 môn này Khánh đạt 28,5 điểm.

Gia Khánh (bên phải) và bạn
Gia Khánh (bên phải) và bạn. Ảnh: Giáo Dục Thời Đại.

Với tổ hợp 4 môn xét tốt nghiệp, ngoài 3 môn bắt buộc, Khánh đăng ký môn Sinh học để xét tốt nghiệp. Tổng số điểm 4 môn xét tốt nghiệp của Khánh là: 35,25 điểm. 

“Khi biết điểm, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nó cho thấy những nỗ lực của em đã có kết quả. Tuy nhiên, em nghĩ cũng có chút yếu tố may mắn nữa”, Khánh nói.

Chia sẻ về bí quyết học tập để đạt số điểm cao đồng đều như trên Gia Khánh cho biết, cậu học đều ở tất cả các môn vì cho rằng, môn học nào cũng đều rất quan trọng. 

Mặc dù giữa nhiều môn có sự khác biệt khá lớn nhưng theo Khánh em có cách học riêng cho từng môn. “Em cố gắng nhớ bài, nắm kĩ bài ngay ở trên lớp. Cố gắng nhớ hết những lời cô giảng và khi về nhà chỉ hệ thống lại”.

Đối với môn Văn, Khánh cho biết trước tiên em thường nắm rõ kĩ năng để làm bài, ví dụ như kĩ năng để làm bài nghị luận xã hội, nghị luận văn học, kỹ năng đọc hiểu… từ việc có kỹ năng làm bài, em sẽ nắm các tác phẩm kĩ. Ngoài ra cũng cần có sự hiểu biết về xã hội, về thực tiễn xung quanh, các vấn đề thời sự… 

Đối với môn Ngoại Ngữ, “em cũng rất thích môn Ngoại ngữ, và cũng như các môn em cố gắng học bài, nhớ bài ngay khi ở trên lớp, sau đó về nhà sẽ hệ thống lại, làm bài tập, cố gắng nghe nhiều. Vì bạn ngồi gần em học rất tốt môn này nên em và bạn thi thoảng cũng trao đổi với nhau qua những câu chuyện vui, trêu đùa nhau bằng tiếng Anh. Từ đó cũng giúp em tiến bộ hơn”.

Gia Khánh cũng “bật mí” khi vào phòng thi, em sẽ xem qua toàn bộ đề, sau đó nắm được câu nào khó, câu nào dễ và bắt đầu cách sắp xếp thời gian cho các câu. Tuy nhiên, thao tác này cũng phải rất nhanh, vì nếu không sẽ mất rất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến thời gian làm bài.

Được biết, điểm trung bình các môn của Khánh ở năm học lớp 12 là 8,9 điểm. 

Chia sẻ về dự định sắp tới, Khánh cho biết, em sẽ nộp đơn xét tuyển vào ĐH Y Dược TP HCM.

Lý giải về điều này, Khánh cho biết, từ trước đến nay em đã rất thích pha chế, thí nghiệm, tìm tòi liên quan những phản ứng nên em nghĩ mình sẽ phù hợp với khoa Dược. 

Ngoài học tập, Khánh cũng từng tham gia chiến dịch Hoa phượng đỏ (chiến dịch tình nguyện dành cho đoàn viên, thanh niên khối THPT tại TP HCM) vào năm học lớp 10 và 11, lên lớp 12 cậu cũng tham gia những hoạt động văn nghệ của trường của lớp…

Hơn 600 thí sinh cụm Nghệ An không đủ điều kiện tốt nghiệp

Kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại cụm thi số 25 do Trường ĐH Vinh chủ trì và cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì có hơn 600 thí sinh bị điểm liệt.

http://giaoducthoidai.vn/tre/diem-thi-thpt-quoc-gia-cuc-chat-cua-nam-sinh-hoc-deu-cac-mon-1140290-c.html

Theo Thảo Nguyên/Báo Giáo Dục và Thời Đại

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm