Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết để có ảnh du lịch ấn tượng với Note 8

Travel blogger Đinh Hằng luôn muốn gọn nhẹ khi du lịch, vì thế mang theo Galaxy Note 8 để chụp ảnh bên cạnh máy ảnh chuyên dụng là lựa chọn của cô trong các chuyến đi gần đây.

Travel blogger Đinh Hằng luôn muốn gọn nhẹ khi du lịch, vì thế mang theo Galaxy Note 8 để chụp ảnh bên cạnh máy ảnh chuyên dụng là lựa chọn của cô trong các chuyến đi gần đây.

Tác giả du ký Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á chia sẻ bí quyết chụp ảnh với Note 8.

Thỏa thích sáng tạo với S Pen

Yêu quý từng khoảnh khắc trong hành trình khám phá những vùng đất mới, travel blogger Đinh Hằng không quên tận dụng S Pen để “note” địa điểm, thời gian ngay trong bức ảnh, thậm chí là tô vẽ thêm những đường nét thú vị để bức ảnh trông có sức sống hơn.

Note 8 anh 1

Điểm khác biệt của dòng Galaxy Note so với những smartphone khác trên thị trường là S Pen. Chiếc bút đầu nhỏ, có khả năng cảm nhận đến 4.096 mức lực nhấn. Giữa ngòi bút và mặt giấy có độ nhám nhất định, êm như viết trên mặt giấy. Bút S Pen không chỉ hấp dẫn với những bạn thích du lịch mà còn phù hợp với người chuyên vẽ, thiết kế bằng ứng dụng Autodesk SketchBook trên smartphone.

Note 8 anh 2

Tạo ảnh Live Message “không đụng hàng”

Với chiếc bút S Pen “thần thánh”, Samsung đem đến một tính năng độc quyền: tạo ảnh GIF nhanh chóng và ấn tượng trên Galaxy Note 8 với tên gọi Live Message (tin nhắn trực tiếp).

Mỗi tin nhắn được lưu lại dưới dạng file GIF kéo dài khoảng 15 giây, chỉ tính thời gian vẽ. Người dùng được tùy chọn hiệu ứng bút (bút mực, bút dạ quang, bút lấp lánh), độ dày nét, màu mực, đổi màu nền và sử dụng nền từ ảnh trong Bộ sưu tập.

Travel blogger Đinh Hằng đã nhanh chóng tận dụng tính năng này để tạo những bức ảnh lấp lánh, nổi bật. Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản với bút S Pen, khung cảnh thiên nhiên đã trở nên lấp lánh hơn hẳn. Sau khi hoàn thành, bạn có thể ngay lập tức gửi tin nhắn đặc biệt này đến bạn bè.

Tận dụng góc ảnh rộng

Trong trường hợp bạn quá hào hứng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trước mắt và muốn lập tức chia sẻ cùng bạn bè trên Facebook, Instagram hay Pinterest, Galaxy Note 8 với khung ảnh rộng sẽ luôn là lựa chọn phù hợp cho các chuyến đi. Màn hình vô cực tỷ lệ 18:9 và một camera góc rộng 28 mm giúp Note 8 có thể tạo ra những bức ảnh toàn cảnh gần như Panorama. Nhờ đó, những cảnh đẹp qua ống kính smartphone của Đinh Hằng vẫn khiến người xem trầm trồ.

Note 8 anh 4

Những bức ảnh rộng luôn tạo ra nhiều cảm xúc cho người xem. Với Đinh Hằng, cô tạo cảm giác êm ái, nhẹ nhàng mà man mác buồn với “cây cô đơn”; chụp lại khung cảnh xanh mướt mắt cùng ngôi nhà nhỏ xinh xinh tựa cổ tích; và cũng không thể không kể đến khung cảnh hùng vĩ ở vùng núi New Zealand.

Không ngại chủ thể chuyển động

Galaxy Note 8 cũng tỏ ra có nhiều ưu thế trong việc chụp lại những bức ảnh chuyển động khi Samsung đã trang bị chống rung quang học trên cả hai ống kính của camera chính. Điều này giúp các tín đồ du lịch dễ dàng bắt khoảnh khắc chuyển động mà không gặp vấn đề rung nhòe. Đồng thời, tính năng chống rung quang học còn giúp Note 8 chụp đêm tốt hơn, ít bị nhiễu hạt do máy có thể hạ thấp tốc độ cửa trập, không cần tăng ISO quá nhiều.

Lựa chọn Galaxy Note 8 làm “bạn đồng hành” trong chuyến khám phá New Zealand và Australia gần đây, travel blogger Đinh Hằng cho biết cô hài lòng với khả năng chụp ảnh của smartphone này. “Có những khoảnh khắc đẹp trôi qua rất nhanh, do đó một chiếc điện thoại với khả năng bắt nét tốt, cho chất lượng hình ảnh tốt như sẽ là lựa chọn ưng ý trong các chuyến đi. Sắp tới tôi tiếp tục chọn Note 8 đi cùng trong những hành trình khác”, cô chia sẻ.


Giang Thư Quân

Ảnh: Đinh Hằng

Bạn có thể quan tâm