Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết để có cặp lông mày đẹp đón xuân

Một cặp lông mày được cắt tỉa đẹp, gọn gàng sẽ giúp gương mặt bạn thon gọn và rạng rỡ hơn rất nhiều.

Cạo lông mày

Cạo lông mày có vẻ không khó khăn lắm nhưng thật ra để sở hữu dáng lông mày gọn gàng và đẹp nhất lại không hề đơn giản chút nào. Không chỉ cạo bớt những sợi lông mọc lung tung, bạn còn cần phải xác định đúng dáng lông mày và cân bằng hai bên lông mày phải đồng đều với nhau.

Chườm nước nóng

Trước khi kẻ lông mày, hãy chườm một chiếc khăn thấm nước nóng hoặc kẻ ngay sau khi tắm. Da mặt bạn sẽ nở ra, giải thoát cho các lỗ chân lông, từ đó da mềm hơn và giúp việc kẻ lông mày dễ dàng hơn, màu chì cũng bám được lâu hơn.

Tô lông mày theo khuôn

Khuôn vẽ lông mày giúp cho việc trang điểm lông mày của bạn đơn giản và hiệu quả hơn. Nếu bạn còn khá bỡ ngỡ hay muốn thay đổi các kiểu lông mày, hãy thử tìm đến những khuôn vẽ lông mày. Chúng còn giúp bạn kiểm tra lại xem mình đã tỉa lông mày được chuẩn hay chưa.

Khuôn vẽ lông mày sẽ giúp việc trang điểm của bạn đơn giản và hiệu quả hơn nhiều.

Tạo độ cong cho lông mày

Một cặp lông mày đẹp có nghĩa là nó phải có một đường cong để tạo sự mềm mại hoặc gai góc hơn cho gương mặt. Tuy nhiên, tùy vào khuôn mặt của bạn để tạo độ cong thích hợp cho lông mày. Chính vì thế, đừng ngại thử nghiệm xem mình hợp với kiểu lông mày nào nhất. Nếu bạn không chắc chắn lắm về sự quyết định của bản thân, có thể tham khảo thêm nhiều khuôn mặt của người nổi tiếng để học cách họ kẻ lông mày.

Độ dày

Nếu lông mày bạn mỏng và lưa thưa, hãy tô chúng đậm hơn. Mua một lọ bột kẻ lông mày có màu cùng với màu lông mày của bạn, dùng cọ định hình rìa ngoài lông mày của bạn rồi tô đậm chúng lại. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để kéo dài cặp lông mày ngắn của mình. 

Chỉnh sửa

Một chiếc cọ chải lông mày là thứ mà bạn nên sử dụng sau mỗi khi kẻ lông mày. Chúng giúp làm mờ bớt lông mày mỗi khi bạn quá tay kẻ đậm, hay làm những sợi lông mày lệch được về đúng vị trí. Sẽ chỉ mất khoảng 5 giây để bạn sử dụng cọ lông mày, nhưng tác dụng của chúng thì hoàn toàn tuyệt vời.

Nếu như bạn không chắc chắn về tay nghề của mình, hay đôi khi lười một chút, hãy nhờ đến các chuyên gia trang điểm để có một đôi lông mày đẹp hoàn hảo nhé.

Thường xuyên cắt, tỉa lông mày

Hãy cắt tỉa lông mày thường xuyên để kiểm soát sự phát triển của chúng, sẽ tốt hơn rất nhiều khi để chúng phát triển tự nhiên sau đó thì mới tiến hành cải tạo. Cắt, tỉa chúng thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì hình dáng của lông mày và có thể dễ dàng tạo kiểu cho chúng nếu cần thiết.

Tìm đến chuyên gia

Nếu tất cả những cách trên không hoạt động với bạn, hay bạn lười kẻ lông mày, bạn có thể nhờ đến các chuyên gia trang điểm. Họ sẽ giúp tư vấn bạn để có một cặp lông mày đẹp nhất và dưới con mắt của một người đối diện, họ sẽ tạo hình lông mày của bạn chuẩn xác hơn rất nhiều.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm