Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết để có mái tóc búi hoàn hảo đón Giáng sinh

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn sở hữu kiểu tóc búi hoàn hảo và quyến rũ để chào đón Giáng sinh đang đến gần.

1. Áp dụng với mái tóc bẩn

Mái tóc bẩn sẽ giúp bạn tạo kiểu búi dễ dàng hơn vì tóc sạch sẽ bị trơn tuột ra khỏi bàn tay bạn. Tóc của ngày thứ hai sau khi gội đầu là lý tưởng nhất để búi tóc. Nếu bạn không muốn mái tóc bẩn, hãy sử dụng dầu gội khô để tóc có độ kết dính cho búi tóc chặt hơn.

2. Uốn tóc trước khi búi

Một điều quan trọng để giữ búi tóc của bạn khỏi bị tuột ra là uốn tóc trước khi búi. Cố gắng tạo kiểu búi với mái tóc thẳng sẽ rất khó khăn cho bạn. Nếu bạn đã có mái tóc xoăn hay lượn sóng thì tất nhiên, không cần đến bước này. 

Mái tóc được uốn trước khi búi sẽ giữ chặt được búi tóc cho bạn hơn.

3. Sử dụng keo xịt tóc

Sau khi đã có búi tóc đẹp và phong cách mà mình thích, bạn nên sử dụng keo xịt tóc để giữ nếp cho búi tóc được lâu hơn. Có thể xịt tóc từ mọi góc độ, đặc biệt ở những vị trí mà tóc dễ rơi xuống nhất.

4. Thêm một chút óng ánh

Nếu bạn muốn thêm một chút quyến rũ cho mái tóc của mình, hãy thử xịt một chút óng ánh lên tóc. Nhưng nhớ là chỉ một chút thôi, nhiều quá sẽ khiến mái tóc bạn mất tự nhiên và xấu xí.

5. Mang theo đồ dùng làm tóc

Có thể búi tóc của bạn rất chặt, nhưng để đề phòng nó có thể bị rơi, bạn nên mang theo những dụng cụ để búi tóc như lược, ghim kẹp và keo xịt tóc. Đó là cách tốt nhất có thể khắc phục kiểu tóc nếu chẳng may điều đó xảy ra.

6. Kết hợp với phụ kiện hoàn hảo

Bạn có thể cài thêm một bông hoa trang trí hay một headband đính cườm. Tất nhiên, kiểu tóc búi phong cách của bạn không thể thiếu một đôi bông tai phù hợp, nó giúp tôn lên sự quyến rũ và sang trọng cho kiểu tóc của bạn đấy.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm