Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết để đẹp tự nhiên không cần trang điểm

Chỉ một vài bí quyết chăm sóc làn da khá đơn giản nhưng lại khiến bạn trở nên tươi tắn và xinh đẹp tự nhiên mà không cần đến bất kỳ loại son phấn nào.

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Các loại sữa rửa mặt có chứa thành phần tẩy mạnh có thể giúp bạn loại bỏ các tế bào da chết nhanh chóng nhưng lại làm khô và kích ứng da. Vì vậy, một trong những lời khuyên hàng đầu cho phái đẹp là nên sử dụng một sản phẩm có thành phần tự nhiên dịu nhẹ. Chúng sẽ giúp bạn rửa sạch da khỏi bụi bẩn, mồ hôi mà không gây dị ứng, mụn và tất nhiên là phù hợp với hầu hết mọi loại da.

2. Rửa mặt hai lần mỗi ngày

Tạo cho mình thói quen rửa mặt vào mỗi sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Điều đó sẽ giúp làn da của bạn luôn được vệ sinh sạch sẽ, rạng rỡ hơn và ngăn ngừa mụn trứng cá tấn công.

Lưu ý rằng không phải những loại sữa rửa mặt chống mụn đều là lựa chọn đúng đắn bởi chúng thường có công dụng khá mạnh và có thể gây kích ứng cho da nếu sử dụng quá nhiều. Chỉ cần rửa mặt sạch với các loại sữa tự nhiên dịu nhẹ vào sáng tối và chỉ nên dùng các sản phẩm đặc trị trong trường hợp khẩn cấp.

h

Thói quen rửa mặt đều đặn sáng tối sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn, rạng rỡ hơn

3. Không tỉa lông mày quá nhiều

Nếu bạn sở hữu một cặp lông mày rậm và dày, đừng cố gắng tỉa chúng mỏng đi. Chính cặp lông mày sẽ khiến bạn luôn ấn tượng, trẻ trung và cá tính hơn!

Việc tỉa lông mày chỉ được khuyến khích khi chúng mọc quá lộn xộn và không có hàng lối mà thôi.

4. Sử dụng kem dưỡng chăm sóc bờ mi

Bạn nên biết rằng kem dưỡng chính là vị cứu tinh cho lông mi. Bạn chỉ cần thoa kem dưỡng đều đặn lên hàng lông mi để giúp chúng mọc dài và nhanh hơn thay vì sử dụng mascara.

Tất nhiên, trong trường hợp bạn vẫn muốn dùng mascara thì kem dưỡng cũng sẽ là một chất tẩy rửa giúp bạn gột sạch lớp mực đen nhẹ nhàng hơn.

5. Dùng dầu dừa để dưỡng môi

Dầu dừa không chỉ là một chất tẩy trang nhẹ nhàng cho phái đẹp mà nó còn có thể được dùng như son dưỡng môi. Bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa nhẹ lên môi và sẽ cảm nhận được sự mượt mà ngay lập tức.

Dầu dừa cũng giúp dưỡng ẩm cho môi bạn và chữa lành các vết nứt nẻ trên môi, đồng thời khiến cho đôi môi của bạn rạng rỡ và tươi tắn hơn.

6. Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp

Nhiều loại kem dưỡng ẩm có thể gây kích ứng cho da của bạn và làm cho nó càng nhiều dầu hơn. Một sản phẩm dưỡng ẩm lý tưởng sẽ giúp cho làn da mịn màng, rạng rỡ mà không quá bóng hoặc quá dầu. Bởi vậy, hãy chắc chắn lựa chọn một loại dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình nhé.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm