Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết để không trở thành 'nạn nhân của thời trang'

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn cho mình những bộ trang phục phù hợp để không biến mình thành nạn nhân của thời trang.

1. Tìm kiếm xu hướng thời trang được mặc nhiều

Đây là một trong những cách để bạn không biến mình thành nạn nhân của thời trang. Nhiều xu hướng trên sàn catwalk chỉ dành cho các bộ sưu tập, còn nếu áp dụng vào thực tế, bạn sẽ trở nên thiếu thẩm mĩ và lố bịch. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẫu thời trang đơn giản, ưa nhìn và phù hợp với cuộc sống đời thường. Đó mới là mục tiêu tìm kiếm của bạn.

2. Biến đổi cho phù hợp với bản thân

Bạn có thể "đánh cắp" một mẫu thời trang trên sàn catwalk, nhưng hãy biến đổi một chút để phù hợp với bản thân mình. Một chiếc áo giả lông thú sáng màu chẳng hạn. Nếu bạn mặc như vậy, chắc chắn sẽ có nhiều người am hiểu biết rằng đó là một chiếc áo giả lông thú. Hãy tìm kiếm một item giả lông thú nhỏ hơn như một chiếc túi hay đôi găng tay xem sao. 

3. Giá cả phù hợp

Tiêu tốn nhiều tiền vào việc mua sắm nhiều mặt hàng vì bạn chỉ muốn trở nên sành điệu hơn. Tuy nhiên, đó lại vô tình là lý do khiến bạn trở thành nạn nhân của thời trang. Hãy cố gắng tạo ra một phong cách riêng biệt mà không phải tốn kém tiền bạc bằng cách tìm kiếm một vài item quan trọng phù hợp để làm mới và biến tấu tủ đồ hiện tại của bạn.

Chọn một vài item mới phù hợp để kết hợp với tủ đồ hiện tại của bạn tạo ra một phong cách thời trang mới mẻ mà không tốn kém.

4. Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng

Hãy tìm những xu hướng thời trang phù hợp với cơ thể và vóc dáng của bạn, nó sẽ tôn lên những ưu điểm và che giấu những khuyết điểm của cơ thể. Không có gì được coi là đẹp nếu chúng không phù hợp với vóc dáng con người. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự thích nó dù nó không vừa với bạn, hãy tới các tiệm may mặc để chọn cho mình một kích cỡ thích hợp.

5. Thay đổi phong cách của bạn

Bạn có thường vội vàng ra ngoài và mua rất nhiều quần áo mới theo những xu hướng mới nhất của từng mùa không? Điều đó vừa khiến bạn tốn nhiều tiền mua sắm mà còn biến bạn trở thành nạn nhân của thời trang. Chỉ cần thay đổi phong cách của bạn theo những bộ trang phục phù hợp có đẹp mắt để tạo ra một cái nhìn mới mẻ cho mỗi mùa.

6. Tránh mặc quá nhiều thứ của một xu hướng

Nạn nhân của thời trang thường quá mù quáng đi theo các xu hướng được thiết kế bởi một nhà thiết kế nổi bật. Mặc quá nhiều thứ của một nhà thiết kế hay thương hiệu cụ thể sẽ khiến mọi người dễ dàng nhận ra bạn là nạn nhân của thời trang.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm