Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết duy trì sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên của Hà Tăng

“Ngọc nữ của điện ảnh Việt” sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục và có những mẹo ăn uống riêng để giữ sức khỏe cũng như duy trì sự tươi trẻ của mình.

Để có thể cùng lúc hoàn thành tốt nhiều vai trò và nhất là giữ gìn hình ảnh đẹp trong lòng công chúng, Tăng Thanh Hà rất quan tâm đến sức khỏe và ngoại hình của mình. Cô yêu thích vẻ đẹp tự nhiên và từng được đánh giá là “ngọc nữ của điện ảnh Việt”.

Theo Hà Tăng, “nền tảng của đẹp tự nhiên chính là sức khỏe. Phải ăn khỏe, tập khỏe và nghĩ ‘khỏe’ thì mới đẹp được”. Trong cuốn sách chuẩn bị xuất bản có tên gọi Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp, cô chia sẻ nhiều bí quyết chăm sóc bản thân được thực hiện trong nhiều năm qua.

“Ăn khỏe, ăn vui” là triết lý của Tăng Thanh Hà.
“Ăn khỏe, ăn vui” là triết lý của Tăng Thanh Hà.

Điểm nổi bật trong cuốn sách là quan điểm “có thể thiếu ăn chứ không bao giờ thiếu nước”. Nước giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Uống đủ 2,5 lít nước/ngày giúp da Tăng Thanh Hà luôn mịn màng, tươi tắn. Cách này có vẻ “xưa như trái đất” nhưng không phải ai cũng nhớ và kiên trì thực hiện.

  Tăng Thanh Hà đặc biệt coi trọng việc uống đủ nước mỗi ngày.
Tăng Thanh Hà đặc biệt coi trọng việc uống đủ nước mỗi ngày.

Hà Tăng thường chào buổi sáng bằng một ly nước muối ấm loãng để thanh lọc ruột. Sau đó, cô chuẩn bị cho mình bữa sáng với nhiều loại rau xanh, trái cây ít chua (táo, lê, nho…), giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Hà Tăng rất ít khi ăn sáng ở ngoài bởi thói quen này không thể giúp cô bổ sung đủ chất sơ vào đầu ngày. 

Tự chuẩn bị bữa sáng nhiều rau và trái cây là thói quen của Tăng Thanh Hà.
Tự chuẩn bị bữa sáng nhiều rau và trái cây là thói quen của Tăng Thanh Hà.

Tuy bận rộn, Tăng Thanh Hà vẫn dành thời gian để tự chế các loại mặt nạ từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà: dưa leo xay nhuyễn giải quyết nỗi lo thâm vùng mắt;  chuối xay nhuyễn, trộn một muỗng nhỏ bột mì và mật ong; dâu tây xay nhuyễn pha một ít mật ong để dưỡng da. Ngoài ra, hàng tuần, Tăng Thanh Hà còn thưởng thức những món smoothie đậu nành tự chế, vừa bổ dưỡng, vừa để cân bằng estrogen - một chất rất quan trọng đối với phụ nữ vào giai đoạn cơ thể bắt đầu bão hóa.

   Tự chế mặt nạ cho da là bí quyết ít ai biết về nữ diễn viên nổi tiếng này.
Tự chế mặt nạ cho da là bí quyết ít ai biết về nữ diễn viên nổi tiếng này.
Yoga là một trong những lựa chọn của Tăng Thanh Hà để duy trì vóc dáng, sự dẻo dai và chống lão hóa. Đều đặn 7 năm qua, dù bận rộn thế nào, cô cũng cố gắng theo đuổi lịch tập 3 lần mỗi tuần. Những giây phút tập luyện yoga cũng là lúc cô thư giãn và nạp “vitamin cho tâm hồn” để lấy lại sự cân bằng trong tinh thần.
   Yoga giúp duy trì sự dẻo dai, cân đối cho vóc dáng, làn da và thư giãn rất tốt cho tinh thần .
Yoga giúp duy trì sự dẻo dai, cân đối cho vóc dáng, làn da và thư giãn rất tốt cho tinh thần .

 

 

Sách Đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp là hoạt động chủ chốt trong chiến dịch Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên do nhãn hàng sữa đậu nành Vinasoy và tạp chí Đẹp phối hợp thực hiện. Sách lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên của Tăng Thanh Hà, giới thiệu những bí quyết làm đẹp được cô và các chuyện gia làm đẹp đã áp dụng, nghiên cứu và chứng thực hiệu quả, giúp phụ nữ đánh thức vẻ đẹp tự nhiên một cách khỏe khoắn, lành mạnh và lâu dài.

Từ nay đến từ nay đến 31/12, Thanh Hà dành tặng 1.000 quyển sách cho những bạn đọc đăng ký ủng hộ chiến dịch tại www.danhthucvedeptunhien.com.


Nguyễn Ngọc Giang

Bạn có thể quan tâm