Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết mang giày cao gót thoải mái trong suốt buổi party

Chuẩn bị đón Giáng sinh đồng nghĩa với việc bạn muốn mình quyến rũ trên những đôi giày cao gót. Bí quyết dưới đây giúp bạn thực sự thoải mái nhất với item này trong suốt buổi tiệc.

1. Cắt bớt độ cao của giày
Nếu bạn muốn có thể thoải mái đi lại trong suốt buổi tiệc, hãy thử cắt bớt một chút độ cao của giày. Tuy nhiên, tối đa một đôi giày cao gót bạn chỉ có thể cắt bớt khoảng 1 inch (2.54cm), nếu hơn, đôi giày tuyệt đẹp của bạn sẽ mất đi độ cong quyến rũ ban đầu của nó.

2. Sử dụng miếng lót gel
Khi mang giày cao gót, không chỉ có các ngón chân, gót chân và mắt cá chân bị đau mà lòng bàn chân của bạn cũng nhói lên mỗi khi bước đi. Sử dụng miếng lót gel không chỉ giúp bạn giảm đau chân khi đi giày cao gót, mà nó còn giữ chân bạn khỏi bị trượt về phía trước mũi giày. 

3. Thay đổi tư thế đi
Mang giày cao gót đồng nghĩa với việc bàn chân của bạn không còn tạo một góc 90 độ với mắt cá chân nữa. Nên việc thay đổi dáng đi giúp bạn điều chỉnh trọng tâm của cơ thể và tìm thấy sự cân bằng. Hãy sử dụng hông làm trụ và nâng chân của bạn rồi đặt vào trung tâm mỗi bước bạn đi.

Thay đổi tư thế đi giúp bạn điều chỉnh được trọng tâm cơ thể
Thay đổi tư thế đi giúp bạn điều chỉnh được trọng tâm cơ thể và tìm thấy sự cân bằng trong mỗi bước đi.

4. Nghỉ ngơi thường xuyên
Các chuyên gia sắc đẹp khuyến cáo bạn không nên mang giày cao gót quá hai ngày liên tiếp mà phải có ít nhất một ngày xen kẽ để đôi chân nghỉ ngơi. Nếu bạn muốn được sải bước trên những đôi giày cao hơn chục phân, hãy để bàn chân của bạn được phục hồi trước khi tiếp tục.

5. Sử dụng giày cao gót có quai
Chân bạn đã bao giờ bị trượt ra khỏi gót giày mỗi khi bạn nhấc chân lên để bước đi chưa? Hay những đôi giày lỏng thường khiến chân bạn rơi ra ngoài. Giày cao gót có quai là một giải pháp tuyệt vời để khắc phục nhược điểm trên.

6. Mua giày vào thời điểm thích hợp
Khi bạn dự định đi sắm một đôi giày cao gót, hãy đi mua vào cuối ngày. Bởi vì khi đó đôi chân của bạn đã to và sưng do các hoạt động trong ngày. Một đôi giày thoải mái khi đó sẽ giúp chân bạn thoải mái trong mọi hoàn cảnh.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm