Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết mix họa tiết cho set đồ mùa thu

Mặc dù thời trang đơn sắc vẫn luôn là xu hướng được các tín đồ ưa chuộng, nhưng khi “một màu” đã quá nhàm chán thì cuộc nổi nổi loạn của họa tiết sẽ trở thành điểm nhấn thú vị.

Các cô gái thường áp dụng quy tắc phối đồ đơn giản, đẹp mắt nhưng an toàn vì việc phối các họa tiết khác nhau để có một bộ trang phục hoàn chỉnh mà không gây rối mắt là việc không hề dễ dàng với những “tay mơ”. Bởi vậy, việc mix nhiều họa tiết khác nhau trên một bộ đồ thường bị các bạn gái tránh xa, và được mặc định là quy tắc chỉ dành cho các fashionista.

1. Mix họa tiết dựa vào màu sắc và chất liệu chứ không phải hoa văn. Sẽ thật sai lầm nếu bạn mix hai họa tiết giống nhau với màu sắc khác biệt cho phần thân trên và dưới. Bởi đơn giản nguyên tắc cơ bản khi mix họa tiết bạn hãy chọn những họa tiết khác biệt.

Tuy nhiên để tránh rơi vào tình trạng rối mắt thì hãy chọn một màu “đinh” cho set đồ của mình.
2. Mix chất liệu quá khác biệt thì nên chọn các tông màu tương đồng. Nếu định mix họa tiết có chất liệu dày mỏng như thô và silk, kaki và cotton, bạn nên cố gắng chọn các màu sắc có nét đồng điệu. Lúc này giày và phụ kiện nên là màu trơn tiệp màu với trang phục hoặc những màu trầm để cân bằng màu sắc.
3. Còn nếu bạn vẫn muốn chọn chất liệu và màu sắc khác biệt, hãy tạo cá tính với việc sử dụng nhiều loại họa tiết trong cùng trang phục. Nhưng vẫn phải nhớ quy tắc bất di bất dịch là lấy một màu làm màu xuyên suốt.
4. Nếu không tự tin thì bạn có thể lựa chọn họa tiết kẻ sọc làm họa tiết chính khi chúng rất dễ để mix cùng họa tiết khác. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp chiếc áo, váy kẻ sọc của mình với những item khác có họa tiết hoa, chấm bi, kẻ caro, họa tiết nhiệt đới, họa tiết động vật… mà không bị coi là thiếu tính thẩm mỹ. 
5. Họa tiết hoa là một trong những họa tiết được các bạn gái cực kì yêu thích bởi sự nữ tính của nó. Không chỉ mang đến hơi thở của mùa hè rực rỡ, họa tiết hoa còn khá ăn nhập với các họa tiết khác. Hãy thử phá cách một lần với những họa tiết tưởng như không hề ăn rơ chút nào như họa tiết graphic, chấm bi, họa tiết nhiệt đới…
6. Họa tiết động vật như da báo, da rắn có thể mix với họa tiết cùng loại, đường kẻ, hoa, ca rô. Đặc biệt màu đỏ hoặc tím sẽ làm họa tiết da báo độc đáo, tươi trẻ hơn mà không bị quá lố.
7. Họa tiết carô có thể mix kèm các đường carô khác, đường kẻ, hoa văn hoặc chấm bi, mang đến cái nhìn lạ mắt cho trang phục của bạn.
Một set đồ khá ấn tượng với họa tiết kẻ carô.
8. Với những họa tiết lạ mắt khác, bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng với nhau nếu các item đó đều có hai màu cơ bản đen-trắng. Hoặc nếu không, bạn nên mix cùng với một gam màu trung tính để set đồ của mình ưa nhìn hơn. 
9. Áp dụng phong cách color block với set đồ có nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau, nhưng phải có cùng chất liệu vải. Đây là cách phối đồ được rất nhiều fashionista lựa chọn khi xuất hiện tại các tuần lễ thời trang. 

http://depplus.vn/tin-tuc/04-09-2014/bi-quyet-mix-hoa-tiet-cho-set-do-mua-thu/13/20826/

Theo Mít/Depplus-MASK

Bạn có thể quan tâm