Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết săn học bổng 'đỉnh' của hot boy Hồ Minh Quân

Hồ Minh Quân là hình mẫu hot boy vừa thành công trong đam mê nghệ thuật, vừa đạt thành tích học tập đáng nể. Đặc biệt, chàng trai đến từ Hà Nội là còn là một “thợ săn” học bổng siêu hạng và luôn nỗ lực hết mình để đạt được ước mơ.

Bí quyết săn học bổng 'đỉnh' của hot boy Hồ Minh Quân

Hồ Minh Quân là hình mẫu hot boy vừa thành công trong đam mê nghệ thuật, vừa đạt thành tích học tập đáng nể. Đặc biệt, chàng trai đến từ Hà Nội là còn là một “thợ săn” học bổng siêu hạng và luôn nỗ lực hết mình để đạt được ước mơ.

 

HotVTeen tài năng Hồ Minh Quân.

- Sắp xa mái trường trung học, cảm xúc của Quân hiện tại như thế nào?

- Đối với Quân, năm nay là một năm rất đặc biệt và vô cùng dài. Không chỉ áp lực của việc học để ôn thi và “săn” học bổng du học đè nặng, mà còn rất nhiều trách nhiệm lớn nhỏ khác nữa. Giờ đây khi đã rời xa mái trường, Quân cũng có chút tiếc nuối khi sẽ không được gặp thầy cô và bạn bè trong một thời gian dài sắp tới. Tuy vậy, cũng có cảm giác hồi hộp, lo lắng và háo hức khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa Quân sẽ đi du học ở Mỹ.

- Được biết thành tích học tập của Quân rất đáng nể.

- Thực ra thì cũng không đến mức đáng nể đâu. Quân tự nhận thấy mình học rất nhàn hạ và rất hay “làm biếng” nữa. Bù lại, Quân đã tự đúc kết ra những phương pháp học tập hiệu quả và khoa học để đảm bảo mọi việc được hoàn thành một cách tốt nhất.

Cho đến bây giờ, thành tích đáng tự hào nhất của Quân đó là số điểm GPA (điểm THPT theo chuẩn của Úc)  trung bình mỗi năm là 3.85/4.0 và trúng cử vị trí Chủ tịch Hội học sinh (SGO) của trường… Chính những thành tích này đã giúp Quân đạt được nhiều suất học bổng.

 

Minh Quân sở hữu một thành tích học tập đáng nể.

- Và Quân còn là một “thợ săn” học bổng nữa?

- Có lẽ Quân không hợp với cái tên ấy lắm đâu (cười). Quân chỉ mới bắt đầu quyết định du học và thực hiện tất cả các bước vào đầu năm lớp 12 này. Rất may, Quân được cả 2/2 trường đã đăng ký nhận, trong đó một trường đã cho Quân học bổng 50% và một trường trao cho Quân học bổng toàn phần 100%.

- Có phải “săn” học bổng toàn phần là việc rất khó khăn?

- Có rất nhiều bạn nói với Quân rằng, để đạt được một học bổng toàn phần là điều rất khó. Quân đồng ý. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng và một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể có được mọi thứ mình muốn. Đừng ngại và thấy xấu hổ khi đặt những câu hỏi đến thầy cô, điều này giúp Quân có được kinh nghiệm để đạt được những học bổng ấy.

- Và “bí kíp” nào giúp Quân thành công?

- Một điều Quân học được từ một trong những thầy cô của mình, đó là khi có một điều bạn định làm hoặc một mục tiêu trong tương lai gần, thì hãy đừng ngại ghi ngay vào giấy. Như Quân vẫn thường ghi ngay vào quyển vở của mình khi ý tưởng “lóe lên”, càng chi tiết và rõ ràng càng tốt.

- Đó là cách để Quân giữ vững mục tiêu?

- Đúng thế. Đó là cách để cam kết rằng bạn sẽ làm điều này bằng mọi giá thay vì chỉ giữ trong đầu như một suy nghĩ bình thường. Quân thường chọn những quyển vở có chất lượng giấy thật tốt, khổ giấy dài, giúp lưu trữ tốt hơn và nhiều hơn, như quyển vở Campus Quân đang dùng. Kiểu dáng trẻ trung cá tính còn kích thích khả năng sáng tạo, bạn có thể trang trí theo phong cách và sở thích riêng.

 

Luôn ghi những ý tưởng ra giấy là “bí kíp” của Quân.

- Ước mơ tương lai và dự định của Quân?

- Cũng như mọi người, Quân cũng mong muốn có được sự thành công và may mắn trong cuộc sống. Nhưng có lẽ còn quá sớm để Quân có thể khẳng định được ước mơ. Mỗi ngày sẽ là một sự ngạc nhiên và thay đổi trong cả nhận thức và cách Quân lựa chọn, nên Quân sẽ trả lời bằng chính những điều mình đạt được trong tương lai nhé.

Tư liệu: Campus

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm