Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết thành công của nữ giám đốc 8X

"Kinh doanh trước hết phải có sự đam mê, không ngừng học hỏi, dám nghĩ dám làm. Không ai khởi nghiệp mà suôn sẻ và thành công viên mãn cả", Thái Ngân chia sẻ.

Sinh năm 1989, Thái Ngân hiện tốt nghiệp khoa kế toán trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính TP HCM. Từ những năm 2011, khi bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh, cô đã dùng mạng xã hội để giao lưu kết nối bạn bè, tận dụng nó làm kênh bán hàng online với rất nhiều các mặt hàng quần áo, kính thời trang.

Nhanh nhạy nắm bắt cơ hội

Năm 2013, cơ may buôn bán đã đến với Thái Ngân. Vốn đam mê con đường kinh doanh, nhanh nhạy và biết nắm bắt thơi cơ, Thái Ngân cũng mày mò, học hỏi rồi đến với công việc kinh doanh dòng mỹ phẩm dưỡng trắng da. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, tìm khách hàng qua hình thức bán hàng trên mạng xã hội.

“Mặc dù mình bán khá nhiều mặt hàng, nhưng lại cảm thấy có duyên với bán mỹ phẩm nhất. Lúc đó, mình vẫn hay lấy nhiều loại mỹ phẩm khác nhau về bán. Thế rồi, mình muốn làm chủ một thương hiệu sản phẩm mỹ phẩm của riêng mình", nữ doanh nhân trẻ nói.

Chia sẻ về khoảng thời gian đầu lập nghiệp, Ngân nói: "Mình bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm cách đây 2 năm. Bước đầu, cũng tự lấy bản thân mình ra làm chuột bạch, tự trải nghiệm và cố gắng để tìm một sản phẩm tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao cho khách hàng. Sau một thời gian có lượng khách hàng ổn định, cũng như chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao, mình quyết định thành lập công ty mỹ phẩm riêng mang thương hiệu Apples Kiss và Tatu Luxury".

CCCông ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Thái Ngân được vinh danh Chìa khóa vàng của sự thành công
Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Thái Ngân được vinh danh "Chìa khóa vàng của sự thành công".

Sau 4 năm kinh doanh, cô gái trẻ đã quyết định phát triển hơn nữa mặt hàng của mình. Thái Ngân thành lập Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Thái Ngân đặt trụ sở tại TP HCM.

"Với phương châm 'Sự hài lòng của khách hàng là thành công của chúng tôi', công ty luôn chú trọng đến khâu sản xuất, xây dựng nhà máy theo đúng tiêu chuẩn GMP nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và uy tín cho người sử dụng", nữ giám đốc chia sẻ.

Những năm mới bước vào nghề quả là một thử thách lớn đối với Ngân, nhất là thời gian gần đây khi thị trường mỹ phẩm Việt đang phát triển. Hiện tại, công ty đã bắt đầu có chỗ đứng trên thị trường. Chưa dừng lại ở đó, Thái Ngân còn muốn phát triển thương hiệu của mình hơn nữa khi cho ra đời sản phẩm cao cấp dưỡng trắng da, giải quyết các vấn đề như trị nám, tàn nhang, đồi mồi, trị mụn.

Gặt hái thành công

Ngày 5/7, sản phẩm của công ty Ngân đạt giải thưởng "Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng - Vietnam Best Product" do Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức. Ngày 19/7, sản phẩm của công ty Thái Ngân một lần nữa được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao chứng nhận “Chìa khóa vàng của sự thành công” và vinh dự là một trong 100 doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước.

Hiện, công ty của Ngân có hơn 22 chi nhánh, đại lý tại 22 tỉnh, thành trên cả nước, hàng trăm cộng tác viên bán lẻ. Với 5 dòng sản phẩm do chính công ty sản xuất chuyên về chăm sóc da, thương hiệu mỹ phẩm của công ty đã được nhiều khách hàng biết tới và sử dụng.

Không dừng lại ở đó, Ngân cũng phát triển 2 chi nhánh nước ngoài, công ty đã ký được một số hợp đồng với các công ty ở Malaysia, Nga và Nhật Bản. "Kinh doanh trước hết phải có sự đam mê, không ngừng học hỏi, dám nghĩ dám làm. Không ai khởi nghiệp mà suôn sẻ và thành công viên mãn cả. Khi gặp khó khăn, thất bại, điều quan trọng là phải biết gượng dậy để đi tiếp và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, mục tiêu của mình”, Ngân nói.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm