Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí quyết tìm cảm hứng sáng tạo của Lan Ngọc, Chà Mi

Để thành công trên con đường nghệ thuật, tìm kiếm cảm hứng sáng tạo luôn là yếu tố được Lan Ngọc, Chà Mi, Châu Đăng Khoa chú trọng.

Sáng tạo là phương pháp giúp các sao Việt tránh được sự gò bó, nhàm chán và đóng khung trong những khuôn khổ cũ kỹ.

Lan Ngọc đọc sách để giỏi tưởng tượng

Với nghề diễn, Ninh Dương Lan Ngọc luôn phải học cách nhập tâm, hóa thân vào từng nhân vật. Vì vậy cô luôn tìm cách tiếp cận với nhiều mảnh đời, tình huống, gặp gỡ nhiều người để lắng nghe câu chuyện thường ngày.

Bên cạnh đó Lan Ngọc rất thích đọc sách. Mỗi lần đọc được câu chuyện hay, cô thường gặm nhấm những ngôn từ được trau chuốt kỹ lưỡng ở mỗi tác phẩm để tăng kiến thức về thế giới bên ngoài. Nàng Cám đọc sách rất nhập tâm, thường hay tưởng tượng mình là nhân vật sống trong tình huống ấy rồi cảm nhận tâm lý, trau dồi kỹ năng diễn xuất. “Có lẽ luôn sẵn sàng để trí trưởng tượng bay bổng, tôi lúc nào cũng thích khám phá và sáng tạo ra những nhân vật mới” - Lan Ngọc cho biết.

Nescafe Dolce Gusto anh 1
Đọc sách bên ly cà phê cappuccino là nguồn cảm hứng cho Lan Ngọc.

Khi đọc kịch bản mới hay gặp vai diễn khó, bí quyết của cô là để đầu óc tươi mới như một đứa trẻ, dẹp bỏ những quan điểm riêng của mình, mở lòng ra với nhân vật. Lúc này Lan Ngọc chọn một ly cappuccino thơm nồng để tinh thần thư giãn. Lịch trình bận rộn nên nữ diễn viên ưu tiên viên nén cùng máy pha cà phê Drop, chỉ sau một phút là có thức uống thơm ngon.

Chà Mi chăm chút cho ngoại hình

Là Top 4 cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Chà Mi luôn ý thức được tầm quan trọng của ngoại hình. Vì vậy dù trên màn ảnh nhỏ hay sân khấu, thảm đỏ, Mi luôn chăm chút từng yếu tố nhỏ nhất cho vẻ ngoài chỉn chu. Bắt đầu từ những bài học đơn giản như: tỉa lông mày, chọn màu son… cho đến phối đồ, cập nhật xu hướng thời trang thế giới… “Khi tự tin về ngoại hình, Chà Mi sẽ bản lĩnh hơn trước ống kính, tạo ra những sản phẩm độc đáo” - cô cho biết thêm.

Nescafe Dolce Gusto anh 2
Chà Mi luôn chăm chút cho ngoại hình của mình.

Cũng là một tín đồ của cà phê, Chà Mi thường tìm đến viên nén phiên bản giới hạn N’Yumba Lungo giữa giờ giải lao. Vị dịu nhẹ, phảng phất hương hoa cỏ thiên nhiên giúp cô xua tan căng thẳng, sáng tạo ra những shoot hình ấn tượng hơn.

Quán quân Project Runway lấy cảm hứng từ cuộc sống

NTK Nguyễn Tiến Truyển từng gây ấn tượng trong tuần lễ thời trang quốc tế Thu Đông 2016 với BST độc đáo, lấy cảm hứng từ cà phê đương đại. Với công việc đòi hỏi sáng tạo, anh luôn tỉ mỉ quan sát cuộc sống xung quanh mình. Mỗi lúc thấy thích thú với đề tài nào đó, anh sẽ bắt tay vào phác thảo để nắm giữ cảm hứng.

Đơn cử như thiết kế từ tương lai của máy pha cà phê Eclipse đã giúp quán quân Project Runway mùa 2 có ý tưởng về những đường cắt kim loại sang trọng, mạnh mẽ. Tự nhận mình có tính cách kỳ quái, mỗi lần muốn tách biệt với hiện tại, anh chọn một ly espresso để hoàn toàn chìm đắm vào thế giới nghệ thuật, thỏa sức sáng tạo.

Nescafe Dolce Gusto anh 3
Nguyễn Tiến Truyển chuẩn bị ra mắt những bộ sưu tập mới, hấp dẫn hơn trong năm nay.

Cảm hứng từ cuộc sống cũng chính là bí quyết cho những sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - tác giả ca khúc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Nhịp thở hàng ngày của thành phố, những vật dụng xinh xắn trong ngôi nhà, cách mọi người cười nói… đều dễ dàng đi vào nốt nhạc của anh.

Đăng Khoa cho biết, máy pha cà phê dòng Eclipse lấy cảm hứng từ hiện tượng Nhật thực là món đồ yêu thích nhất trong phòng khách. Khi bí ý tưởng, anh sẽ lấy một viên nén cà phê phiên bản giới hạn, cho vào máy rồi chờ đợi. “Khi ngắm nhìn những chuyển động mượt mà bên trong máy, sau một phú là có tách N’Yumba Lungo thơm mùi thiên nhiên, tôi thường ngộ ra một chân lý nào đó”.

 
Nescafe Dolce Gusto anh 4

Bộ sản phẩm Nescafé Dolce Gusto được bán với giá ưu đãi 3,528 triệu đồng (so với giá gốc 3,62 triệu đồng) bao gồm: một máy pha cà phê Mini Me và 3 hộp viên nén bất kì. Máy có thức uống đa dạng phù hợp, với sở thích của người thưởng thức: Espresso Intenso, Grande Intenso, Cappuccino, Café Au Lait, Chococino/Hot Chocolate, Green Tea Latte, Lungo viên nén phiên bản giới hạn N’Yumba Lungo được ướp hương hoa cỏ thiên nhiên. Chương trình khuyến mại diễn ra đến ngày 31/1 tại tất cả cửa hàng phân phối tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm