Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bi Rain bản lỗi' khiến giám khảo X-Factor căng não

Mặc dù Minh Dũng không kiểm soát được cảm xúc và bị cuốn theo sự phấn khích của khán giả nhưng bộ tứ giám khảo X-Factor vẫn trao cho anh cơ hội.

Tập 1 của vòng Tranh đấu chương trình Nhân tố bí ẩn diễn ra tối 1/5 với sự tranh tài của 9 thí sinh ở hạng mục Nam/nữ từ 25 tuổi trở lên. Chỉ có 6 gương mặt được chọn vào vòng trong nên tất cả đều dốc hết sức ở trận chiến gay cấn này.

Từng gây chú ý ở vòng Hội ngộ nhờ biệt danh “phiên bản lỗi của Bi Rain” nhưng sự duyên dáng và giọng hát của Minh Dũng đã thuyết phục bộ tứ quyền lực. Ở đêm thi này, chàng trai gốc miền Tây lựa chọn sáng tác của cố nhạc sĩ Anh Bằng – Nỗi lòng người đi. Anh khéo léo thu hút sự chú ý của người xem nhờ ngoại hình “xấu lạ” nhưng lại bị chơi vơi trong giọng hát.

Tap 2 vong Tranh dau XFactor anh 1

Minh Dũng vẫn trung thành với phong cách lịch lãm khi hát nhạc xưa nhưng vẫn toát lên vẻ bụi phủi, từng trải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Hồ Quỳnh Hương cho rằng, nghệ sĩ lên sân khấu phải đặt hết tâm huyết vào bài hát và từ đó tạo ra sức hút trước khán giả. Vì thế, nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh nhấn mạnh, Minh Dũng không cần phải cố gắng diễn.

Chị chưa hài lòng khi thí sinh đã bị cuốn theo sự phấn khích của người hâm mộ. Tuy nhiên, giọng ca sinh năm 1980 vẫn khẳng định: “Em là người hát nhạc xưa tốt nhất”. Vì thế, nữ giám khảo kiên quyết lựa chọn Minh Dũng dù buộc lòng phải tước quyền của thí sinh khác.

Phiên bản lỗi của Bi hát Nỗi lòng người đi Chàng trai được mệnh danh là bản lỗi của Bi đã có tiết mục chưa thành công nhưng vẫn được giám khảo lựa chọn.

Thanh Lam cũng đồng quan điểm với đàn em, chị thẳng thắn đánh giá: “Em có chất giọng nhưng nếu em biết mở khẩu hình thì sẽ thuyết phục hơn nữa. Nếu em muốn đi chặng đường dài, cần phải có học vấn, đây là điểm hạn chế của em”.

Tùng Dương bày tỏ sự tiếc nuối vì anh mong đợi Minh Dũng thử sức ở nhiều dòng nhạc khác. Cuối cùng, bộ tứ thống nhất cho Minh Dũng đi tiếp.

Tap 2 vong Tranh dau XFactor anh 2

Bộ tứ quyền lực khá đắn đo khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tất cả đều lựa chọn Minh Dũng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trước đó, Thái Vân Như đã được mời ngồi vào ghế khi trình diễn ca khúc Tears in Heaven. Giọng ca Li ti đánh giá, bài hát này buộc người thể hiện phải chạm tới cảm xúc của người nghe nhưng cách hát của thí sinh lại “sạch sẽ và tỉnh táo”. Nhưng Dương Khắc Linh lại cho rằng đồng nghiệp của anh quá khắt khe vì phần trình diễn này đã thuyết phục được anh. Nhạc sĩ của nhiều bản hit đồng ý cho cô gái cơ hội vì “giọng của em còn nhiều thứ để khai thác”.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Minh Dũng đã làm xáo trộn và đảo ngược thế trận. Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam đều đứng về phía chàng trai gốc miền Tây bởi họ muốn anh mang đến màu sắc mới ở dòng nhạc xưa. Trong khi màu giọng của Vân Như bị trùng lặp với những thí sinh nữ khác. Bạn trai Trang Pháp cũng đứng về phía đồng nghiệp nữ nên Thái Vân Như bị loại khỏi cuộc thi.

Tap 2 vong Tranh dau XFactor anh 3

Thái Vân Như đành phải ra về sau khi giám khảo lựa chọn Minh Dũng thay thế cô. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Chàng trai bán kẹo kéo Lê Cường cũng không thuyết phục được bộ tứ quyền lực khi thể hiện ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Cát bụi. Từng bị Thanh Lam phản đối nên thí sinh 28 tuổi quyết tâm chinh phục vị giám khảo khó tính.

Tuy nhiên, tiết mục của anh chưa tạo ra sự khác biệt. Tùng Dương thẳng thắn nói, nhạc Trịnh khó hát vì triết lý cuộc sống và thân phận con người nên không phải ai hát cũng thành công.

Chàng trai bán kẹo kéo bị loại khi hát Cát bụi Chọn ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để chứng minh khả năng của bản thân nhưng Lê Cường không thuyết phục được giám khảo.

Hồ Quỳnh Hương từng bị chinh phục vì cảm xúc thành thật trong chất giọng của chàng trai gốc Nghệ An nhưng lần này cảm xúc của anh chưa đủ độ chín. “Người đàn bà hát” lần này nhẹ nhàng hơn khi nói lời chia tay Lê Cường. Chị khuyên anh nên giữ ngọn lửa đam mê và ca hát ở mọi nơi, mọi lúc.

Tap 2 vong Tranh dau XFactor anh 4

Lê Cường vuột mất cơ hội tiếp cận với nghề sau 3 năm hát rong. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Cùng với Minh Dũng, 5 thí sinh còn lại là Tô Lâm, Nhật Tân, Chí Huy, Phương Nga, Thanh Thảo là chủ nhân của 6 chiếc ghế để bước tiếp vào vòng trong.

Tập 2 hạng mục Nam/nữ dưới 25 tuổi của cuộc thi sẽ được phát sóng tối 8/5 trên VTV3.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm