Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị tai nạn vẫn quyết tâm đi thi

Hai thí sinh ở TP.HCM là Đỗ Thị Lan Anh (trường THPT Bùi Thị Xuân) và Nguyễn Minh Trí (trường THPT Trưng Vương) bị tai nạn gãy chân, vẫn quyết tâm làm bài tốt.

Cách ngày thi chỉ vài hôm, thí sinh Đỗ Thị Lan Anh bị tai nạn, gãy chân trái, phải băng bó. Để thuận tiện, Lan Anh và mẹ đã thuê khách sạn đối diện điểm thi để nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe.

Quyết tâm đi thi

Lúc đến Hội đồng thi THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM), Lan Anh được sinh viên tình nguyện đưa vào tận phòng thi. Nữ sinh được sắp xếp phòng thi theo quy định, nhưng thay vì ngồi trên ghế, em phải ngồi trên xe lăn để dự thi.

Trong kỳ thi năm nay, Lan Anh dự thi 4 bài là Ngữ văn, Toán, tổ hợp Khoa học tự nhiên và Ngoại ngữ.

Tương tự Lan Anh, thí sinh Nguyễn Minh Trí cũng bị tai nạn xe cộ trước ngày thi nửa tháng. Chân phải của Trí bị chấn thương, gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển. 

THPT Quoc ga 2017 anh 1
Đi lại khó khăn, Minh Trí được các tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ.

"Cận ngày thi mà vẫn chưa tự đi lại được, em rất lo lắng, sợ làm bài thi không tốt. Nhưng rất may, các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ em rất nhiều", Trí chia sẻ.

Sinh viên hỗ trợ thí sinh khiếm thị

Trong hai ngày thi THPT quốc gia, Lê Thị Thùy Trang (sinh viên năm thứ ba, khoa Giáo dục đặc biệt, ĐH Sư phạm TP.HCM) nhận nhiệm vụ hỗ trợ hai thí sinh khiếm thị tại điểm thi trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận 3, TP.HCM.

Đó là những học sinh của trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM). Trước mỗi môn thi, Thùy Trang dẫn hai bạn đến phòng thi, dùng ngôn ngữ ký hiệu để giải thích cho hai bạn khiếm thính hiểu về các quy định thi; động viên, thăm hỏi tinh thần trước và sau khi thi…

Trang cho biết vì học khoa Giáo dục đặc biệt nên mình biết ngôn ngữ ký hiệu và khá đồng cảm với hai thí sinh.

THPT Quoc ga 2017 anh 2
Thí sinh Phương Linh được sinh viên tình nguyện hỗ trợ lên phòng thi. Ảnh: H.B.

“Mình rất vui nếu giúp đỡ được các bạn thí sinh đặc biệt vì đi thi vốn đã vất vả, mà không ai hiểu được mình sẽ rất lo lắng”, Trang nói.

Tú, một trong hai thí sinh khiếm thính, tâm sự em rất lo lắng vì sợ không ai hiểu mình, cần giúp đỡ cũng không biết nhờ ai. Đặc biệt, thí sinh hoang mang vì không thể làm bài tốt môn Ngữ văn do vốn từ không nhiều.

"Nhờ có chị Trang động viên, em cũng yên tâm hơn”, Tú nói.

Cũng trong kỳ thi THPT quốc gia này, thí sinh Nguyễn Phương Linh dự thi tại THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận, TP.HCM, bị ngã cầu thang. Em được hai sinh viên Lê Quốc Khương, Trần Quang Trung (ĐH Văn Hiến) thay nhau cõng lên lầu 2 để vào phòng thi.

Mẹ của Nguyễn Phương Linh cho biết: “Chúng tôi không được phép vào phòng thi nên tôi lo cho cháu lắm. Nhờ có sinh viên tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ, gia đình cũng yên tâm hơn”. 

Nhắc nhở 2 giám thị để thí sinh mang đề thi ra khỏi phòng

Hai giám thị của phòng thi ở trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM) cho phép thí sinh mang đề ra khỏi phòng sau khi kết thúc môn Vật lý.

Mẹ mất trước ngày thi, nữ sinh nén nỗi đau làm bài

Tại cụm thi do Sở GD&ĐT Nam Định chủ trì, một thí sinh có mẹ mới mất vì tai nạn lao động. Em này đã nén nỗi đau, tiếp tục dự thi THPT quốc gia.


Minh Nhật - Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm