Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu sống người phụ nữ bị vùi trong đất đá ở Yên Bái

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận người bệnh đến từ Yên Bái với nhiều chấn thương phức tạp, chưa loại trừ khả năng chấn thương sọ não do bị vùi trong đất.

bi thuong do sat lo anh 1

Các y bác sĩ chuẩn bị xe cấp cứu để đón bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhân Đặng Thị Tư (31 tuổi, xã Viên Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) bị tai nạn vùi lấp do sạt lở đất đá trong mưa lũ. Thời điểm được tìm thấy, chị Tư ngừng tim 5 phút, được các y bác sĩ Trung tâm Y tế Văn Yên (Yên Bái) được cấp cứu hồi sinh tim phổi.

Trung tâm y tế huyện sau đó liên hệ hội chẩn với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, do tình trạng y tế của Yên Bái bị chia cắt bởi lũ lụt, Bệnh viện tiếp tục liên hệ với Trung tâm Chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

bi thuong do sat lo anh 2

Bệnh nhân được điều trị tại khoa Cấp cứu. Ảnh: BVCC.

Các chuyên gia lúc này định hướng chuyển người bệnh về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ điều trị.

Bệnh nhân được đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng glasgow (tình trạng ý thức) 8 điểm, thở qua bóp bóng nội khí quản, có nẹp cố định chậu hông - đùi trái.

Vùng hậu môn - sinh dục của bệnh nhân có vết thương phức tạp, nghi ngờ thủng trực tràng. Ngoài ra, bệnh nhân có nhiều vết trầy xước trên cơ thể, chưa loại trừ có chấn thương sọ não và chấn thương ngực kín.

Ngay lập tức, các bác sĩ Cấp cứu, Hồi sức, Ngoại khoa của Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cấp cứu hồi sức ban đầu và chuyên sâu, đảm bảo duy trì các chức năng sống cho người bệnh.

Qua đánh giá ban đầu, bác sĩ Hà Thế Linh cho biết tình trạng người bệnh nặng, bị Hội chứng vùi lấp và đa chấn thương phức tạp.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ sẽ tiến hành hội chẩn chuyên môn với các chuyên gia hàng đầu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai để có phương án điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Nhớ sống hạnh phúc nhé!

Theo Tâm lý học tích cực, khoa học hạnh phúc không phải cái gì cao siêu, to tát. Thực ra, hạnh phúc ở ngay trong bản thân ta, và quanh ta. Lifestyle giới thiệu tác phẩm "100 cách sống hạnh phúc". Cuốn sách là những chỉ dẫn thiết thực để sống hạnh phúc, thông qua thói quen, luyện tập cơ thể, tư tưởng tích cực, hoạch định tương lai và xây dựng các mối quan hệ.

Ngày càng nhiều người Việt bị hiếm muộn, vô sinh

Những năm gần đây, Việt Nam đối mặt với thách thức mức sinh thấp cùng với đó là tỷ lệ người được chẩn đoán hiếm muộn, vô sinh ngày càng cao.

Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm