Bibica lãi lớn nhờ đầu quân vào mảng bánh kẹo cao cấp
Đẩy mạnh phát triển các mặt hàng cao cấp và ngừng chiến lược cạnh tranh hàng giá thấp là con đường mới Bibica đã chọn đi trong năm qua.
111 kết quả phù hợp
Đẩy mạnh phát triển các mặt hàng cao cấp và ngừng chiến lược cạnh tranh hàng giá thấp là con đường mới Bibica đã chọn đi trong năm qua.
Từ cách đây hơn một tháng, nhiều siêu thị đã đưa lên kệ những giỏ quà với mức giá phong phú, thậm chí rẻ hơn so với mọi năm để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhiều nhà sản xuất bắt đầu tung các loại thực phẩm ăn nhanh phục vụ tết ra bán. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực tung ra sản phẩm mới.
Nhiều công ty đang lên kế hoạch và chuẩn bị nguồn hàng cho mùa kinh doanh Tết năm 2014, song cũng không ít DN tỏ ra lo ngại về sức mua và mức tiêu thụ hàng hóa của thị trường Tết.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ bán Vinamilk, tập đoàn Cao su… để lấy tiền chi tiêu ngân sách, giảm gánh nặng nợ vay.
"Phát triển bình thường nhưng tốc độ chưa được như mong muốn”, ông Trương Phú Chiến, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Bibica chia sẻ.
Lotte cho rằng, sắp tới việc bầu lại phải tiến hành đối với toàn bộ Hội đồng Quản trị, trong khi Bibica kiên quyết chỉ bầu lại 2 thành viên, và đó là 2 đại diện đến từ Lotte.
Đại diện Lotte cho biết, Lotte chỉ đơn thuần là một nhà đầu tư như bao nhà đầu tư khác, không có ý định thôn tính hay thâu tóm Bibica.
"Tình tay ba" giữa Bibica - Lotte - SSI vẫn là chủ đề nóng trong các kỳ đại hội thường niên 2013 này.
Kinh doanh bánh trung thu chỉ diễn ra trong vài tháng nhưng nó lại là con gà “đẻ trứng vàng”, đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của cả năm của Kinh Đô.
Tết trung thu đã qua 10 ngày, nhưng nhiều cửa hàng vẫn treo biển bán bánh trung thu với mức giá chỉ bằng 10% so với niêm yết.
Người dân Hà Nội lại chen nhau mua bánh trung thu khi nhiều cửa hàng bán bánh của các nhãn hiệu lớn đêm qua (rằm tháng 8) trưng biển đại hạ giá thu hồi vốn, có nơi thậm chí đổ đống bánh ra đường...
Trong khi thị trường đồ chơi khách xếp vòng trong còn ngoài, các ki ốt bánh trung thu đều rơi vào cảnh vắng khách.
Chỉ vài ngày nữa là đến rằm Trung thu, song liên tục những ngày này, giá bánh trung thu bán trên thị trường đã giảm rất mạnh, từ các loại bánh trung thu cao cấp đến bình dân.
Thị trường bánh trung thu bắt đầu vào mùa cao điểm, nhưng sức tiêu thụ khá chậm, người đến xem, hỏi giá nhiều hơn mua, nhiều khách chọn mua lẻ từng bánh thay vì cả hộp.
Nhiều cửa hàng bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội phải quy định số lượng bánh khách được mua, treo biển hết bánh, trong khi khách vẫn đội mưa, xếp hàng chờ tới lượt mình.
Nhóm cổ đông liên quan đến SSI đã nắm giữ tổng cộng 37,5% cổ phần của Bibica, xấp xỉ với tỷ lệ sở hữu 38,6% của Lotte. Về lâu dài, nhiều khả năng một bên sẽ bán lại cổ phần và rời cuộc chơi.
Mới mở bán, nhưng các thương hiệu bánh trung thu có tên tuổi như Kinh Đô, Hữu Nghị, Long Đình, Thủy Tạ... đã lên kế hoạch giảm giá "sốc" cho khách mua số lượng lớn và các đại lý.
Nếu như trong lĩnh vực bánh kẹo, Kinh Đô chỉ chiếm 30% thị phần thì với bánh Trung thu, Kinh Đô gần như chiếm lĩnh thị trường.
Chủ quan như Bibica, “ông lớn” ngành nhựa đang có nguy cơ bị doanh nghiệp ngoại thâu tóm khi cổ đông Thái Lan đang sở hữu lượng vốn nhiều thứ 2 tại doanh nghiệp này.