Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bích Ngọc Idol: 'Ngoại hình quá khổ khiến tôi đặc biệt hơn'

"Một chú vịt mập ở cùng đàn thiên nga, con nào sẽ nổi bật hơn?" - Bích Ngọc tự tin khi chia sẻ về vóc dáng tròn trịa.

- Nhiều người cho rằng, chị vụt mất ngôi vị quán quân Vietnam Idol vì yếu tố ngoại hình. Chị nghĩ sao về điều này?

- Có ngoại hình là ưu thế nhưng nếu không có, không phải là mất tất cả! Nhiều người cho rằng ngoại hình quá khổ là “rào cản”, nhưng nó khiến tôi thấy thấy mình… đặc biệt hơn. Các bạn thử nghĩ xem một chú vịt mập ở cùng đàn thiên nga, con vật nào sẽ nổi bật hơn?

Hơn nữa, tôi nghĩ rằng giá trị và tài năng của một người không nằm ở vẻ bề ngoài. Nó nằm ở tâm hồn và ý chí của người đó. Hiện tại, tôi theo tập chương trình rèn luyện sức khỏe hàng tuần, không phải vì ngoại hình mà vì muốn cơ thể săn chắc và có nhiều sức khoẻ để tiếp tục niềm đam mê. 

-  Chị còn nhớ cảm xúc khi không được xướng tên ở ngôi vị quán quân? 

- Thật ra giây phút công bố ngôi vị quán quân tôi cũng hồi hộp và hy vọng tên mình sẽ được xướng lên. Nhưng sau đó tôi không thất vọng, mà thay vào đó là sự hạnh phúc. Vì đối với tôi, vấn đề được hay không không quan trọng. Quan trọng hơn hết là tôi đã sống hết mình trong khoảng thời gian qua. Chương trình cho tôi cơ hội tiếp xúc sân khấu lớn, được học hỏi các anh chị trong ngành… và đặc biệt là tìm được những người bạn, người anh em có chung niềm đam mê nghệ thuật. Với tôi,  đó là chiến thắng.

Bích Ngọc gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi Vietnam Idol bởi ngoại hình và giọng hát khủng.

- Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol, chị cảm thấy thế nào khi được tham gia biểu diễn trong chương trình ''Asean Be Our Rock And Pop Soul''?

- Một điều chắc chắn về tương lai là tôi làm được nhiều điều hơn hiện tại. Tôi rất vinh hạnh khi được biểu diễn với vai trò khách mời đại diện cho Việt Nam trong vòng chung kết cuộc thi âm nhạc quốc tế  Asean Be Our Rock And Pop Soul. Đó là nguồn động lực nữa để tôi tiếp tục theo đuổi đam mê.

Tôi hy vọng rằng, trong tương lai không xa, những nghệ sĩ Việt Nam sẽ có đủ tài năng và tự tin tỏa sáng cùng những nghệ sĩ quốc tế khác.

- Sau cuộc thi và một vài hoạt động biểu diễn ở sân chơi quốc tế. Chị thấy mình đã trưởng thành như thế nào?

- Tôi nghĩ mình đã học được rất nhiều trong thời gian qua, cả về những kiến thức âm nhạc lẫn suy nghĩ trong cuộc sống. Quan trọng nhất là tôi đã thay đổi nhiều trong việc nhìn nhận mọi thứ, biết lên kế hoạch xa hơn, biết học cách kiên trì để theo đuổi đam mê. Càng tiếp xúc với nhiều người hơn, tôi thấy mình vẫn còn thiếu nhiều thứ. Vì thế trong chặng đường sắp tới, tôi muốn nắm bắt cơ hội hơn để hoàn thiện bản thân.

Bích Ngọc tham gia biểu diễn trong chương trình biểu diễn trong chương trình Asean Be Our Rock And Pop Soul.

- Giọng hát của chị đầy nội lực, và đôi khi lại rất giống Thu Minh hay Whitney Houston. Nói chị bị ảnh hưởng ca sĩ đàn chị liệu có đúng?

- Tôi có rất nhiều thần tượng. Trong nước, tôi rất ngưỡng mộ và yêu mến chị Thu Minh và anh Thanh Bùi. Anh chị không chỉ chỉ dạy rất nhiều cho tôi trong cuộc thi mà còn chia sẻ với về cuộc sống và môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Về nghệ sĩ nước ngoài, tôi thích nhất Jennifer Hudson vì chất giọng và những tình cảm rất thật mà cô thể hiện qua mỗi bài hát.

Có thể nói, Việt Nam Idol chỉ là bước đi khởi đầu trong sự nghiệp âm nhạc của tôi. Hiện tại, tôi muốn dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức về lý thuyết âm nhạc, thanh nhạc và học thêm những nhạc cụ khác như piano, guitar… Tôi cũng đang tham gia các lớp học vũ đạo. Tôi muốn xây dựng bản thân nền tảng thật vững chắc.

Tôi hiểu rằng con đường mình đang chọn không phải dễ dàng, nhưng tôi luôn tin vào những gì xuất phát từ trái tim. Nếu mình có đủ đam mê và khát vọng, mình sẽ vượt qua mọi thử thách để biến giấc mơ thành sự thật. 

Thảo Nguyên

Bạn có thể quan tâm