Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến chứng nguy hiểm do tự tẩy nốt ruồi

Việc tự tẩy tàn nhang bằng cách mua thuốc rẻ tiền, đốt nhang hương...có thể khiến bạn phải gánh chịu những hậu quả khôn lường.

Việc tẩy nốt ruồi bằng cách mua các loại thuốc rẻ tiền trên mạng cực kỳ nguy hiểm bởi các loại thuốc tẩy nốt ruồi được bán tự do trên thị trường hiện nay về bản chất đều là axit. Người ta sử dụng axit pha loãng bôi vào da để bào mòn những nốt ruồi không chân. Với những nốt ruồi lớn, có chân sâu thì trước khi bôi thuốc người ta lấy kim chọc quanh nốt ruồi tạo thành những vết hở nhỏ để thuốc ngấm sâu và có thể loại bỏ tận chân nốt ruồi.
Điều nay rất nguy hại vì không những xẩy ra nhiễm khuẩn mà còn khiến axit tăng thêm cơ hội hủy hoại khi tiếp xúc trực tiếp với những lớp da ở sâu phía dưới. Axit có mức tàn phá rất ghê gớm, tình trạng bỏng axit sẽ ngày càng ăn sâu vào da thịt trong suốt một thời gian rất dài.
Axit có thể làm nốt ruồi bị tróc ra, nhưng rất dễ kèm theo da bị hoại tử dẫn đến viêm nhiễm ngứa, đau rát, có người còn bị sưng đỏ, mưng mủ rất khó chịu . Thậm chí, các lọai thuốc tẩy nốt ruồi này rất nhiều khả năng còn chứa cả chì và kim loại nặng nguy hiểm đến sức khỏe.
Việc tẩy nốt ruồi bằng nhang cũng là phương pháp nguy hiểm không kém. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhang (hương). Hầu hết các loại nhang này đều được ngâm tẩm hóa chất, nhất là những loại nhang của Trung Quốc.
Loại nhang này thường được ngâm tẩm các loại hóa chất công nghiệp để tạo mùi hương chứ không phải được tạo ra từ hương tự nhiên. Chính vì vậy, những hóa chất có trong các loại nhang này sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người sử dụng như dị ứng, nhiễm trùng, thậm chí hoại tử.
Nếu dùng nhang đốt lên rồi châm vào nốt ruồi sẽ rất dễ gây ra hiện tượng nhiễm trùng do hóa chất có trong nhang tiếp xúc với tổn thương mới được tạo do phần cháy của nhang gây ra. Bên cạnh đó, nếu không khéo, cách làm này cũng rất dễ khiến cho người thực hiện bị bỏng, thậm chí gây hoại tử vết thương.
Còn khá nhiều trường hợp khác cũng đã bị những biến chứng xấu khi tự ý tẩy nốt ruồi và hậu quả là khôn lường. Hiện nay cũng có khá nhiều cơ sở tư nhân, cửa hàng cắt tóc gôị đầu hay spa cũng có dịch vụ tẩy nốt ruồi. Hầu hết các nơi này đều chưa được chứng nhận hay được sự kiểm tra chặt chẽ của cơ quan y tế nên cũng không đảm bảo cho bạn khi sử dụng dịch vụ.

http://kienthuc.net.vn/tham-my-spa/bien-chung-nguy-hiem-do-tu-tay-not-ruoi-423878.html?p=1

Theo Linh Chi/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm