Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến chứng nguy hiểm trong cơ thể khi bạn bỏ bữa

Những cô nàng có thói quen nhịn ăn hãy suy nghĩ lại vì cơ thể có thể sẽ gặp phải những biến chứng nguy hiểm khi bạn bỏ bữa.

Nhiều người có xu hướng bỏ bữa sáng vì quá vội vàng hoặc nỗ lực giữ vòng eo bánh mì. Tuy nhiên, khi bạn đọc xong bài này chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ. Bỏ bữa không những không tiết kiệm được thời gian mà còn kéo theo nhiều bệnh mãn tính.
Ảnh hưởng đến não. Khi bỏ bữa, bạn sẽ không cung cấp đủ nhiên liệu cho cơ thể hoạt động. Do đó, lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm xuống và cơ thể thiếu năng lượng. Glucose là điều mà tất cả các cơ quan cần cho hoạt động của cơ thể, nhất là bộ não. Khi não thiếu nhiên liệu, nó sẽ không thể hoạt động nhanh nhạy và bạn sẽ mệt mỏi, chán nản, buồn rầu và dễ cáu kỉnh.
Thiếu glucose. Nếu thường xuyên nhịn ăn, các hoạt động của insulin cũng sẽ thay đổi và điều này sẽ có tác động nghiêm trọng đến việc điều hòa glucose trong máu của bạn. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến thiếu glucose trong máu.
Bỏ bữa sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể. Nếu bạn thực sự muốn giảm cân thì quá trình chuyển hóa phải được làm việc liên tục và nhanh chóng để nó dễ dàng đốt cháy calo hơn.
Quá trình này sẽ chậm lại nếu nó không đủ năng lượng và không có gì để làm việc. Bữa ăn tiếp đó, quá trình chuyển hóa sẽ bỡ ngỡ với những thức ăn bạn nạp vào và kết quả là, thức ăn sẽ biến thành chất béo dễ dàng. Đừng lo lắng ăn sẽ béo thêm vài cm. Khi đói, hãy cứ tìm những thực phẩm thích hợp.
Bỏ bữa sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Khi bỏ bữa, vô hình chung bạn đã bắt cơ thể nhịn đói cho đến tận bữa ăn sau. Điều này khiến cơ thể bị kích thích và bạn sẽ ăn rất nhiều sau khi phải nhịn đói trong nhiều giờ. Lúc này, những hormone kiểm soát cơn đói như leptin và ghrelin (có nhiệm vụ cảnh báo khi đã no) sẽ bị suy yếu. Từ đó, bạn sẽ ăn nhiều hơn mức bình thường vì cảm giác no bị giảm đi.
Tăng biến chứng bệnh tiểu đường. Khi lượng đường dao động giữa cao và thấp, nỗ lực ăn kiêng của bạn cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, insulin - hormone điều chỉnh mức glucose cũng sẽ bị gián đoạn. Đây là cơ hội cho bệnh tiểu đường phát triển.

http://kienthuc.net.vn/song-khoe/bien-chung-nguy-hiem-trong-co-the-khi-ban-bo-bua-457180.html?p=7

Theo Mi Trần/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm