Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biên giới Mỹ - Mexico dưới thời Tổng thống Trump

Ông Trump vẫn loay hoay cùng kế hoạch xây bức tường biên giới với Mexico trị giá 20 tỷ USD trong khi cuộc sống của người dân ở khu vực này bị xáo trộn trong thời gian qua.

bien gioi My - Mexico anh 1
Những đứa trẻ Mexico chơi quanh một đoạn hàng rào biên giới mới được khánh thành tại Ciudad Juarex, Mexico. Phía bên kia hàng rào là Sunland Park, Mỹ.
bien gioi My - Mexico anh 2
Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và Công tác Chính phủ thuộc Thượng viện Mỹ đang kiểm tra chất liệu của hàng rào biên giới tại San Diego, California.
bien gioi My - Mexico anh 3
Hàng rào biên giới chia cắt một quả núi tại Tijuana, Mexico.
bien gioi My - Mexico anh 4
Sau khi ông Trump đắc cử, ai đó đã dán logo tranh cử của ông lên một bảng thông báo được treo trên hàng rào biên giới. Theo người dân ở đây, an ninh được thắt chặt hơn trong thời gian vừa qua. 
bien gioi My - Mexico anh 5
Nhân viên an ninh Mỹ thực hiện nhiệm vụ giám sát khu vực biên giới vào ban đêm tại Calexico, California.
bien gioi My - Mexico anh 6
Hôm 23/4, Tổng thống Trump chỉ trích phe Dân chủ không muốn cấp ngân sách trị giá khoảng 20 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới với Mexico. Đây là một trong nhiều lời hứa ông Trump đặt ra trong chiến dịch tranh cử năm ngoái, với mong muốn giảm thiểu nạn nhập cư bất hợp pháp. Ảnh chụp sĩ quan Robert Stine giám sát đường biên giới từ một đỉnh đồi.
bien gioi My - Mexico anh 7
Thánh giá gỗ được đặt cạnh hàng rào biên giới nhằm tưởng niệm những người thiệt mạng trên hành trình đặt chân lên đất Mỹ. Dù tình trạng nhập cư bất hợp pháp có giảm trong thời gian qua, nhưng "giấc mơ Mỹ" vẫn luôn cháy bỏng trong nhiều người, và Mexico gần như là con đường duy nhất mà họ có để chạm tay đến "giấc mơ" đó.
bien gioi My - Mexico anh 8
Những cuộc đối thoại "xuyên biên giới" kiểu này diễn ra thường xuyên. Trong ảnh, một cậu bé Mexico trò chuyện cùng người thân đang ở Mỹ. Họ chỉ cách nhau một bức tường. 
Bức tường biên giới Mexico sẽ 'phản bội' Trump Theo cách lý giải trực quan và hài hước của trang College Humor, việc xây dựng một bức tường biên giới thực chất sẽ làm tăng số người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ.
Hashtag tuần qua: Thành bại của Trump sau 100 ngày Sau 100 ngày ở Nhà Trắng và chấp nhận nhiều thất bại cũng như gặt hái một số thành công, lần đầu tiên Donald Trump thừa nhận công việc tổng thống không dễ dàng như ông hình dung.

My chuan bi rut khoi NAFTA hinh anh

Mỹ chuẩn bị rút khỏi NAFTA

0

Một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang soạn thảo sắc lệnh hành pháp nhằm đưa Mỹ ra khỏi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm