Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biện pháp đơn giản cải thiện làn da đón Tết

Nếu bạn muốn sở làn da trắng hồng và rạng rỡ đón Tết mà không cần phải đầu tư mỹ phẩm đắt tiền, dưới đây là một vài mẹo đơn giản để giúp bạn cải thiện nhan sắc.

Rửa mặt: Đây là một bước rất quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da mặt. Hãy rửa mặt thật sạch với nước mỗi khi ra ngoài về nếu da bạn thuộc loại có mụn.

Đắp mặt nạ khoai tây giúp làm mềm da, tẩy tế bào chết và cải thiện làn da một cách tự nhiên nhất.

Chanh là một chất làm trắng tự nhiên. Bạn có thể lấy một lát chanh tươi và chà nhẹ nhàng lên da mặt mỗi ngày hoặc thêm nước chanh vào hỗn hợp đắp mặt nạ của mình.

Các loại trái cây thông dụng như chuối, đu đủ, bơ rất hiệu quả cho một làn da mịn màng. Hãy thường xuyên đắp các loại mặt nạ trái cây này để có được một làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

Đội mũ khi ra ngoài và hoạt động ngoài trời để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.
Đội mũ khi ra ngoài và hoạt động ngoài trời để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.

Matxa mặt với sữa chua: Sữa chua rất giàu chất Probiotic giúp làm dịu da và loại bỏ mụn trứng cá. Matxa mặt mỗi ngày với sữa chua sẽ giúp trắng sáng lên rõ rệt chỉ trong vòng 7 ngày.

Làm sạch da: Trà xanh và lô hội là hai loại thực phẩm vô cùng hữu hiệu trong việc làm sạch da. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một khăn bông mềm tẩm sữa tươi để lau mặt làm sạch.

Cùng với các biện pháp chăm sóc từ bên ngoài, bạn cũng cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì một làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Uống nhiều nước và ăn các loại thực phẩm chứa chất xơ sẽ giúp giải độc tố cho cơ thể. Bên cạnh đó, các bài tập luyện thường xuyên cũng góp phần làm tăng cường lưu thông máu và cải thiện làn da của bạn.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm