Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biến tấu trang phục sành điệu như cố công nương Diana

Đơn giản nhưng duyên dáng, đôi lúc cầu kỳ và sang trọng là cách giới mộ điệu ca ngợi sự thông minh trong cách biến tấu trang phục của cố Vương phi xứ Wales.

Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 1
Trong chuyến thăm Lisbon, Bồ Đào Nha vào năm 1987, công nương Diana diện đầm tay dài của nhà mốt Catherine Walker. Sau đó, bộ cánh xanh nhạt với những chi tiết thêu hoa tinh tế được bà biến tấu thành mẫu đầm cúp ngực gợi cảm cho chuyến từ thiện hồi năm 1989. 

Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 2
Vợ thái tử Charles tạo sự khác biệt trên cùng một bộ trang phục. Chiếc đầm kẻ sọc xếp phồng nữ tính, thanh lịch khi kết hợp với áo vest gam màu đối lập trắng - đen. Rõ ràng, chỉ cần một chút thay đổi với mẫu áo vest màu trắng, công nương Diana đã làm mới hình ảnh từ chuyến thăm Lisbon năm 1987 và tại Cannes vài tháng sau đó.
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 3
Cố công nương thậm chí còn sáng tạo với đồ nữ trang. Hồi tháng 5/1986, bà cài băng đô được đính kết đá quý. Không lâu sau đó, Diana làm mới lại món phụ kiện này bằng cách biến tấu thành chiếc vòng cổ lấp lánh. Bà tinh tế kết hợp cùng bộ cánh gam màu đồng điệu để tạo nên tổng thể hài hòa.
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 4
Sinh thời, công nương Diana là một fan trung thành của họa tiết chấm bi. Ở ảnh trái, bà cùng công chúa Anne tham gia sự kiện cưỡi ngựa hồi tháng 6/1986, Diana khi đó diện đầm trắng với phần nhún bèo cách điệu của nhà mốt Victor Edelstein Peplum. Thế nhưng chi tiết này được cắt bỏ khi bà xuất hiện tại trận đấu polo một năm sau.  
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 5
Bộ cánh hoa sặc sỡ tại giải vô địch quần vợt Wimbledon năm 1981 được cắt lại thành chân váy bút chì trong trận đấu polo ở Cirencester năm 1985. Cả hai lần, bà đều diện cùng áo tay phồng, chỉ khác nhau phần cổ.
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 6
Hình ảnh vương phi xứ Wales gắn liền với những sáng tạo của nhà mốt Catherine Walker. Trong chuyến thăm chính thức tổng thống Nigeria, Diana được khen ngợi khi diện chiếc đầm dáng dài màu tím với những nếp gấp ở eo và tà, điểm xuyết hoa văn độc đáo phần thân trên. Tuy vậy, phần chân váy được thay thế bằng item màu tím hoa cà tại bữa tiệc ở Seoul, Hàn Quốc năm 1992.  
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 7
Sapphires là một trong những viên đá đặc trưng của Diana. Ảnh bên trái, vợ thái tử Charles trưng dụng nó như một điểm nhấn nổi bật phần vai áo khi dự buổi bữa tiệc gia đình hoàng gia Hà Lan tại Cung điện Hampton Court năm 1982. Sau 4 năm, mẹ hoàng tử William sử dụng món trang sức này làm mặt dây chuyền ngọc trai khi đến thăm Vienna, Áo.
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 8
Vẫn là họa tiết chấm bi, lần này Diana mặc một chiếc váy trắng lấm tấm đỏ cùng đôi tất đồng điệu tại trận đấu polo ở Windsor 1986 (trái). Bà khoác thêm áo dạ dáng dài kết hợp mũ đính hoa trong chuyến thăm Melbourne, Australia.
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 9
Họa tiết kẻ ô mang đến sự thanh lịch nhưng không kém phần quý phái cho phụ nữ hoàng gia. Với cố công nương, bà gây thương nhớ khi diện bộ cánh gam trầm của nhà thiết kế Caroline Charles tại Braemar Highland Games, Scotland năm 1981. Sau đó, đường viền cổ áo được thay đổi khi bà sử dụng lại mẫu váy này sau 4 năm.
Bien tau trang phuc sanh dieu cua Diana anh 10
Chiếc đầm hồng cầu kỳ với phần vai phồng được Diana diện tại Melbourne năm 1983. Bà mặc bộ cánh này một lần nữa vào năm 1986 nhưng phần nhún bèo ở eo đã được cắt bỏ, tay áo cũng dài hơn (phải).









Nhật Lam

Ảnh: Getty Images, Shutterstock.

Bạn có thể quan tâm