Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Biệt đội đánh thuê 4’ bấm máy trong năm 2016

Hãng Lionsgate quyết tâm theo đuổi thương hiệu “The Expendables” bất chấp thất bại của phần ba hồi mùa hè 2014.

Có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao hành động như Sylvester Stallone, Jason Statham, Mel Gibson hay Arnold Schwarzenegger, nhưng The Expendables 3 là một thất bại tại thị trường Bắc Mỹ khi phim chỉ thu được vỏn vẹn 35 triệu USD so với mức kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD. Một trong những nguyên nhân của thành tích kém cỏi ấy chính là việc bản phim bị lọt lên mạng Internet trước thời điểm ra rạp tới ba tuần lễ.

The Expendables 3 không gặt hái thành công tại phòng vé vì nhiều lý do khác nhau, bất chấp sự có mặt của hàng loạt ngôi sao hành động gạo cội.

Tuy nhiên, tại các thị trường quốc tế, phim vẫn kiếm được tới 166 triệu USD nhờ tên tuổi của hàng loạt ngôi sao tham gia. Bởi vậy, Lionsgate vẫn muốn tiếp tục theo đuổi thương hiệu hành động. Hãng phim thông báo họ sẽ hợp tác cùng nhà đầu tư SSXH Beijing để thực hiện The Expendables 4 vào năm sau và dự kiến đưa phim ra rạp trong năm 2017.

Lionsgate cần phải nhanh chóng đàm phán với Sylvester Stallone bởi linh hồn của loạt phim chưa ký hợp đồng chính thức tham gia phần bốn. Ông là người nảy ra ý tưởng quy tụ hàng loạt ngôi sao hành động cho The Expendables, sắm vai chính Barney Ross, đồng thời tham gia xây dựng kịch bản cho cả ba tập phim trước.

Hãng Lionsgate cần phải nhanh chóng đàm phán với Sylvester Stallone để đưa linh hồn của loạt phim trở lại.

Sau khi The Expendables 3 ra rạp, Sylvester Stallone từng công khai bày tỏ sự thất vọng khi các nhà sản xuất gia giảm nhiều pha hành động bạo lực để phim được gắn nhãn PG-13, thay vì nhãn R như hai tập đầu tiên. “Tôi tin rằng việc The Expendables 3 cố gắng mở rộng đối tượng khán giả là tính toán sai lầm và làm hại bộ phim”, ông nói. Bản thân người hâm mộ cũng chia sẻ quan điểm ấy của ông.

Tuy nhiên, Sylvester Stallone chưa bao giờ loại trừ khả năng ông sẽ trở lại. Trong quá trình quảng bá cho phần ba, ngôi sao 69 tuổi nhiều lần cho biết mình đã có ý tưởng cho phần bốn, chẳng hạn như lồng ghép thể loại khoa học viễn tưởng cho tập phim tiếp theo.

Giờ thì Lionsgate chưa có đạo diễn, biên kịch và cả ngôi sao cho The Expendables 4. Các nhà sản xuất chắc chắn phải nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán để có thể theo kịp tiến độ mà họ vừa mới đề ra.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm