Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu hiện kỳ lạ của Tổng thống Putin vào top ảnh tuần

Biểu hiện hài hước của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp với thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và thủ đô Pháp bị bụi mù bao phủ là những hình ảnh đặc sắc tuần đầu tháng 12.

Anh noi bat trong tuan anh 1
Phản ứng của người dân Hàn Quốc sau khi quốc hội nước này bỏ phiếu luận tội Tổng thống Park Geun Hye. Bà Park bị đình chỉ toàn bộ quyền tổng thống trong thời gian Tòa Hiến pháp xem xét việc luận tội. Thủ tướng Hwang Kyo Ahn sẽ nắm quyền tổng thống trong thời gian này. Trong nhiều tuần liền, hàng trăm nghìn người Hàn Quốc đã biểu tình đòi bà Park từ chức do bê bối để người bạn thân Choi Soon Sil can thiệp việc công và trục lợi riêng. Ảnh: AFP.
Anh noi bat trong tuan anh 2
Pháo hoa bắn lên từ khu trại của những người biểu tình chống đường ống dẫn dầu chạy qua Khu bảo tồn Standing Rock (bang North Dakota và South Dakota, Mỹ). Sau nhiều tháng dài các bộ lạc Da Đỏ, cựu binh và nhà hoạt động môi trường cắm trại biểu tình, hôm 5/12, Công binh Lục quân Mỹ - cơ quan quản lý các dự án xây dựng công cộng - đã từ chối cấp phép dự án này. Ảnh: Getty.

 

Anh noi bat trong tuan anh 3
Quân đội và lực lượng cứu hộ Indonesia đang tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát ở thị trấn Lueng Putu, tỉnh Aceh hôm 7/12. Trận động đất 6,5 độ Richter xảy ra ở tỉnh Aceh đã khiến ít nhất 97 người thiệt mạng. Ảnh: Getty.
Anh noi bat trong tuan anh 4
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim tại Điện Kremlin hôm 6/12. Ảnh: AFP.
Anh noi bat trong tuan anh 5
Phó tổng thống Mỹ Joe Biden đến thủ đô Ottawa (Canada) hôm 8/12 trong một cơn bão tuyết. Tại Canada, ông Biden ca ngợi Thủ tướng Justin Trudeau là một "nhà lãnh đạo chân chính" và thế giới đang cần những người như vậy. Tại quê hương mình, Biden là một người thường xuyên chỉ trích Tổng thống tân cử Donald Trump. Ảnh: Reuters.

 

Anh noi bat trong tuan anh 6
Bụi mù che lấp đường chân trời ở Paris (Pháp) hôm 9/12. "Kinh đô ánh sáng" đang trải qua đợt ô nhiễm không khí nặng nề nhất trong vòng một thập niên qua. Ảnh: Reuters.
Anh noi bat trong tuan anh 7
Các vũ công trình diễn trong một sự kiện kỷ niệm 743 năm ngày mất của đại thi hào Mevlana Jalaluddin Rumi tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.

 

Anh noi bat trong tuan anh 8
Cỗ quan tài của một xác ướp Ai Cập cùng hình chụp CT đang được trưng bài tại một cuộc triển lãm ở Sydney, Australia. Ảnh: AFP.
Anh noi bat trong tuan anh 9
Người hóa trang thành Krampus - sinh vật nửa người nửa dê tượng trưng cho nỗi sợ hãi - trong một lễ hội ở Áo hôm 3/12. Theo truyền thuyết, vào đêm 5/12 hàng năm, Krampus sẽ tháp tùng Thánh Nicolas và các thiên thần đến thăm những đứa trẻ ngoan và dạy bảo những trẻ chưa ngoan. Các lễ hội hóa trang thành Krampus diễn ra ở các nước Trung Âu vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm. Ảnh: Getty.
Anh noi bat trong tuan anh 10
Hai người đàn ông thuộc bộ lạc Mentawai trong rừng già trên đảo Siberut, Indonesia. Ảnh: New York Times.
Anh noi bat trong tuan anh 11
Một cánh đồng hoa cải tại Charsadda, Pakistan. Ảnh: Reuters.
Anh noi bat trong tuan anh 12
Thung lũng Bekaa của Lebanon trong một ngày sương phủ. Ảnh: Getty.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm