Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình rầm rộ khắp nước Mỹ đòi Trump công khai hồ sơ thuế

Hàng chục nghìn người biểu tình ở hơn 150 thành phố trên toàn nước Mỹ ngày 15/4 đòi Tổng thống Trump phải công khai báo cáo thuế của ông.

bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 1
Người biểu tình mang theo nhiều biểu ngữ khác nhau trong cuộc biểu tình ở New York. Thành phố này và Los Angeles là hai nơi có quy mô biểu tình lớn nhất, khoảng 5.000 người tại mỗi địa điểm.  Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 2
Một người phụ nữ cầm bảng hiệu “Ông đang giấu cái gì” trong cuộc biểu tình phản đối Trump ở thủ đô Washington. Cuộc biểu tình diễn ra trong “Ngày Thuế” là thời hạn chót để công dân nộp báo cáo thuế ở Mỹ. Ảnh: AFP.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 3
Người biểu tình đi ngang khách sạn Trump ở thủ đô Washington với khẩu hiệu “Bắt giam ông ta lại”, nhại lại điều mà người ủng hộ của Trump từng nói về bà Hillary Clinton. Ảnh: AFP.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 4
Người dân kéo đến trước cả nơi Tổng thống Trump đang nghỉ cuối tuần ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 5
Ông Mike Mannshardt, 70 tuổi, cầm biểu ngữ “Hãy nói sự thật” tham gia cuộc biểu tình ở bang North Carolina. Ảnh: AP.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 6
Trên website của đơn vị tổ chức cuộc biểu tình, những người kêu gọi phản đối nói: “Chúng tôi tuần hành ở Washington và trên khắp cả nước để gửi thông điệp rõ ràng rằng ông Trump đang phụng sự nhân dân và chúng tôi yêu cầu câu trả lời”. Ảnh: AFP.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 7
Người biểu tình tập trung trước trụ sở quốc hội ở thủ đô Washington. Khoảng 1.500 người đã vây quanh điện Capitol.  Ảnh: AFP.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 8
Một người phụ nữ biểu tình gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago yêu cầu ông phải trở về Washington để tiếp tục công việc. Bà này gọi ông là “tổng tư lệnh của các tay golf”. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 9
Người biểu tình ở Philadelphia thậm chí kêu gọi phế truất ông Trump. “Nhờ có ông Trump mà tôi nghĩ ứng viên tổng thống phải công bố báo cáo thuế cần trở thành một điều luật hẳn hoi”, Yoker Marni Halasa, 51 tuổi, nói.  Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 10
Một người biểu tình ở New York cầm bảng hiệu so sánh Trump với nhân vật chúa tể hắc ám trong tiểu thuyết Harry Potter. Ảnh: Reuters.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 11
Trong khi đó, người biểu tình và người ủng hộ Trump tranh chấp dữ dội tại Berkeley, bang California. Đây là nơi duy nhất có báo cáo bạo lực xảy ra so với những địa điểm tuần hành còn lại. Ảnh: CNN.
bieu tinh chong Trump ca nuoc anh 12
Cảnh sát Berkeley cho biết ít nhất 13 người đã bị bắt trong vụ đụng độ này. Ảnh: CNN.
Hashtag tuần qua: Khi chưa là tổng thống, tỷ phú Trump nộp thuế ra sao Báo cáo thuế của ông Donald Trump là một đề tài gây tranh cãi từ chiến dịch tranh cử và vừa bất ngờ được công bố sau gần 3 tháng vị tỷ phú trở thành tổng thống Mỹ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm