Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Big Bang kiếm hơn trăm triệu USD trong năm 2015

Tung album mới sau 3 năm chỉ tập trung vào đi tour và các kế hoạch solo, nhóm nhạc Hàn đã có một năm thành công hơn bao giờ hết.

Có thể nói, Big Bang là cái tên nổi bật nhất của Kpop 12 tháng qua. Với chiến dịch phát hành album độc đáo - mỗi tháng trình làng 2 đĩa đơn, liên tục từ tháng 5 đến tháng 8 - năm chàng trai của nhóm nhạc xứ Hàn phủ sóng suốt mùa hè.

Bên cạnh đó, ngay từ cuối tháng 4, Big Bang đã khởi động tour diễn vòng quanh thế giới với tổng cộng 62 đêm diễn ở khắp 3 châu lục.

Mới đây, chương trình Myeong Dan Gong Gae của kênh truyền hình tvN đã đặt ra câu hỏi "với hoạt động miệt mài như thế trong năm 2015, Big Bang kiếm được bao nhiêu tiền?" và con số mà chương trình đưa ra đã thực sự khiến khán giả ngỡ ngàng.

Theo đó, Myeong Dan Gong Gae ước tính, số tiền mà nhóm nhạc Hàn "đút túi" lên tới 150 tỷ won (hơn 126 triệu USD). Trong đó, 6,2 tỷ won là tiền bán đĩa, 5,2 tỷ won là doanh thu từ hoạt động download nhạc số và 140 tỷ won từ đi tour.

9 năm tồn tại, Big Bang vẫn là một thế lực của Kpop.

Nếu như trước đây, các nhóm nhạc thần tượng Kpop không bước qua được "lời nguyền 5 năm" - thường tan rã và sự nghiệp đi xuống sau 5 năm tồn tại  - thì nay, ở tuổi lên 10, Big Bang vẫn là một thế lực của của làng nhạc Hàn.

Tuy nhiên, album MADE có thể cũng là sản phẩm âm nhạc cuối cùng của Big Bang trước khi các thành viên bắt đầu việc thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm sau.

H.G

Bạn có thể quan tâm