Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Big Brother Vietnam' cho thí sinh công khai giới tính

Chương trình truyền hình thực tế gây tranh cãi nhất thế giới đến Việt Nam với sự đổi mới đáng kể.

Với giải thưởng hấp dẫn là một căn hộ trị giá khoảng 2 tỷ đồng, chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt Big Brother Vietnam đang nóng lên từng ngày với hàng loạt đơn đăng ký dự tuyển từ khắp mọi miền đất nước.

Với hơn 44 phiên bản khác nhau cùng hàng trăm mùa Big Brother trên toàn thế giới với hàng triệu ứng viên khác nhau, Big Brother vẫn giữ nguyên được sức hút của mình sau gần 15 năm xuất hiện và đã truyền cảm hứng cho hàng triệu con người khác nhau trên thế giới.

Hàng triệu người đăng ký tham gia Big Brother mỗi năm.

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà Người giấu mặt tìm kiếm là sự chân thật: chân thật với bản thân, với cảm xúc và cá tính của chính mình.

Tiêu chí đó được thể hiện ngay ở mục đăng ký về giới tính, bên cạnh 2 lựa chọn Nam và Nữ, các ứng viên hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn Đồng tính Nam, Đồng tính Nữ,  Song tính hay Bí mật. Điều này cho thấy chương trình tôn trọng sự đa dạng của người tham gia cũng như đề cao sự độc đáo của từng cá tính một.

Gary Levy - Á quân của Big Brother Canada 2013 (mùa thứ nhất, vừa phát sóng xong trong tháng 5 vừa rồi) là một ví dụ điển hình. Gary Levy cũng là một người đồng tính, điểm độc đáo là ở cách mà  Gary tự nhìn nhận về bản thân: cởi mở, nổi loạn và tuyệt vời. Gary đã thực sự truyền cảm hứng cho không chỉ cộng đồng những người đồng tính mà là toàn thể người dân Canada và trở thành một trong những thí sinh có lượng fan đông đảo nhất sau cuộc thi.

Gary Levy - thí sinh đồng tính rất được yêu thích tại phiên bản Canada.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đề cao sự chủ động, thẳng thắn và dám chia sẻ những cảm xúc thật, khía cạnh thật trong mỗi con người.

Slater Young - Quán quân Pinoy Big Brother là một anh chàng điển trai và hiền lành, Slater tìm đến Big Brother với khao khát thay đổi cuộc đời với giải thưởng khổng lồ, nhưng anh chàng đã làm được nhiều hơn thế, trở thành quán quân và liên tiếp xuất hiện với vai trò khách mời của nhiều chương trình lớn, trở thành diễn viên, người mẫu ảnh...

Hay như Benjamin "Ben" Zabel - Big Brother Úc 2013 (đang phát sóng). Đây là một anh chàng theo mô-típ "con trai của mẹ" đúng kiểu, Ben đã 30 tuổi và luôn cảm thấy không thế sống thiếu mẹ của mình, trong suốt những ngày wor ngôi nhà chung Ben luôn mặc pijama mẹ mua.

Ben đã công khai là người đồng tính và cho đến bây giờ anh vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Ben luôn cảm thấy mình đã sinh ra sai thời đại và anh lẽ ra phải sống ở thập niên 80s. Anh chàng thú vị này thu hút khá nhiều sự chú ý và yêu mến của khán giả Úc cho đến thời điểm này.

Ben - "chàng trai của mẹ" được yêu thích tại Big Brother Úc.

Điểm hấp dẫn nhất của Người giấu mặt đó chính là 12 thí sinh được lựa chọn sẽ phải sống chung tại ngôi nhà biệt lập trong suốt 65 ngày, không điện thoại, internet, sách báo, radio, hay bất kỳ phương tiện giải trí nào, họ bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Điều này buộc các thí sinh trong ngôi nhà phải sống và kết nối với nhau dựa trên giao tiếp thực, va chạm thực để từ đó, xây dựng hoặc thậm chí ngược lại, phá vỡ một mối quan hệ.

Người chiến thắng không chỉ là người có khả năng chịu đựng sự cô đơn và đủ bản lĩnh vượt qua các thử thách mà còn là người giành được sự yêu mến của những người bạn chung nhà cũng như sự đồng thuận của đông đảo khán giả. 

Tất cả các ứng viên đủ điều kiện và mong muốn tham gia chương trình Người giấu mặt có thể đăng ký tại website của chương trình.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm