Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biker hội tụ thi stunt tại Sài Gòn

9 thí sinh đã tụ hội so tài để chọn ra 4 người xuất sắc nhất tham gia giải stunt toàn quốc. Nhiều thí sinh bị té ngã do thực hiện sai kỹ thuật.

Trình diễn môtô mạo hiểm tại Motul Stunt Fest 9 biker đã có cuộc so tài trong sáng 12/12 để chọn ra 4 tay lái xuất sắc tham gia cuộc thi toàn quốc.

Sáng 12/12, tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM, các biker khu vực phía Nam tập trung để thi vòng loại, nhằm tuyển chọn những tay stunt xuất sắc nhất tham dự đại hội Motul Stunt Fest toàn quốc sắp diễn ra. Đến với cuộc thi lần này có cả những vận động viên biểu diễn chuyên nghiệp nhưng cũng không ít bạn trẻ lần đầu tham gia. 
Lai Jonni Long là tay stunt trẻ nhưng để lại ấn tượng nhờ màn trình diễn khá điêu luyện. Đốt lốp (Burnout) là một trong những kỹ thuật khó của bộ môn biểu diễn xe máy mạo hiểm này. 
Tuy nhiên không phải thí sinh nào cũng hoàn thành tốt bài thi. Nhiều vận động viên bị ngã khi mất điều khiển chiếc xe.
Wheelie (đi bằng một bánh) là một trong những kỹ năng cơ bản của Stunt. Có nhiều biến thể của Wheelie như đi một bánh lượn vòng tròn (Circle), đi một bánh và gác chân lên tay tái (High chair)... đòi hỏi độ khó cao hơn.  
Tô Cẩm Linh là thí sinh nữ duy nhất. Tuy nhiên màn biểu diễn của cô dừng lại ở mức độ khá với những kỹ thuật bốc đầu đốt lốp.
Cuộc thi vòng loại mang ý nghĩa quyết định nên các stunter khá căng thẳng. Trong số 9 người thi đấu, ban giám khảo sẽ lựa chọn 4 vận động viên xuất sắc nhất để lọt vào vòng chung kết.
Những chiếc xe sử dụng stunt cũng được độ đặc biệt, trong đó dàn khung chống đổ là bộ phận quan trọng nhất. 
Ngoài ra, những stunter chuyên nghiệp còn độ xe của mình thêm hai heo dầu phía sau để tăng độ bám. 
Ngô Nguyễn Anh Tuấn, một stunter có tiếng tại TP HCM cũng tham gia vòng loại. Trong bài biểu diễn của mình, Anh Tuấn thực hiện được hầu hết các kỹ thuật và được ban giám khảo cho số điểm cao nhất. 
Bộ lốp chịu áp lực cao khi liên tục ma sát xuống mặt đường. Chiếc xe của Anh Tuấn cũng được độ màu sắc khá nổi bật. 
Stunt là bộ môn biểu diễn môtô nghệ thuật được nhiều người yêu thích trên thế giới. Bộ môn này bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2013 và bắt đầu phát triển mạnh. Theo dự kiến, vòng loại khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 9/1. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 5-6/3/2016. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm