Theo Lifestyle Asia, một những set bikini đắt đỏ nhất trên thế giới được thực hiện bởi nhà thiết kế trang sức Susan Rosen, mang tên Susan Rosen Diamond Bikini. Bộ đồ bơi này góp phần đưa ngành công nghiệp nội y lên một tầm cao mới. Set bikini 2 mảnh đính 150 carat kim cương lấp lánh, thu hút mọi ánh nhìn, phù hợp với những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất trên thế giới. Với giá thành 30 triệu USD, thiết kế này nhanh chóng đạt kỷ lục Guinness. Mặc dù hơn một nửa item trong danh sách những bộ bikini đắt đỏ nhất thế giới đến từ thương hiệu Victoria’s Secret, set đồ bơi 2 mảnh dát kín kim cương này vẫn giữ vị trí đầu tiên. “Ai sẵn sàng chi trả số tiền lớn như vậy để gây ấn tượng trên bãi biển?” là câu hỏi được đặt ra. Ảnh: Medium. |
Set bikini đứng thứ 2 trong danh sách là một thiết kế của Victoria’s Secret, nằm trong buổi trình diễn năm 2000 của thương hiệu. Red Hot Fantasy Bikini được trình diễn bởi người mẫu Gisele Bündchen, có giá trị lên đến 15 triệu USD. Bộ đồ nạm đá quý, hồng ngọc này giúp người mặc lập tức trở nên lấp lánh, phát sáng tại các sự kiện, tiệc tối. Bộ đồ lót đính 1.300 viên đá quý, bao gồm 300 carat hồng ngọc và kim cương Thái Lan. Bikini dát kín hồng ngọc có thể khiến người mặc cảm thấy khó chịu khi diện trên người. Song, Victoria’s Secret cho rằng hàng triệu cô gái vẫn khao khát mặc một tác phẩm nghệ thuật, sẵn sàng chấp nhận sự không thoải mái này. Ảnh: Victoria’s Secret. |
The Heavenly Star là món nội y đắt đỏ thứ 2 của Victoria’s Secret. Chiếc áo ngực này được diện bởi siêu mẫu Heidi Klum trong show thời trang năm 2001. Tác phẩm nạm kim cương do thợ kim hoàn Mouawad thiết kế. Đúng với tên gọi, món đồ là ngôi sao của sàn diễn, sở hữu mức giá lên đến 12,5 triệu USD. 1.200 viên hồng ngọc và một viên kim cương chủ 90 carat được sử dụng để trang trí cho chiếc áo lót mang tên The Heavenly Star. Mẫu áo ngực này không bổ sung mút nâng đỡ, ôm sát vào vòng 1 của người mặc. Heidi Klum thành công thu hút sự chú ý khi diện chiếc áo lót theo phong cách nàng tiên cá này. Ảnh: Victoria’s Secret. |
Heavenly 70 Fantasy là một chiếc áo lót khác của Victoria’s Secret nằm trong danh sách nội y đắt đỏ nhất thế giới. Năm 2004, thương hiệu nội y hàng đầu thế giới tổ chức chuyến lưu diễn xuyên quốc gia với sự tham gia của hàng loạt siêu mẫu nóng bỏng như Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Gisele Bündchen, Heidi Klum và Tyra Banks. Trong đó, Tyra Banks diện lên người tác phẩm nội y Heavenly 70 Fantasy trị giá 10 triệu USD. Mẫu áo ngực sở hữu khung vàng trắng, đính kết 2.900 viên đá quý nhỏ. Tên gọi của thiết kế này bắt nguồn từ 70 carat kim cương cắt hình quả lê rực rỡ trên món đồ. Chiếc áo lót ấn tượng này góp phần tôn vinh hình thể lý tưởng của Tyra Banks. Ảnh: Victoria’s Secret. |
Mặc dù phần lớn set bikini đắt đỏ trên thế giới đều được đính kim cương, đá quý, ngôi sao nhạc Pop Kylie Minogue đã tạo ra một ngoại lệ. La Perla Lingerie Set màu đỏ rực rỡ từng được nữ minh tinh này diện có mức giá lên đến 7.950 USD. Giá thành này được ghi nhận trong một phiên đấu giá. Bộ đồ lót được làm từ vải lụa, bổ sung viền ren, gia tăng sự quyến rũ cho người mặc. Set nội y này không đến từ thương hiệu nội y danh tiếng, song lại được diện bởi ngôi sao âm nhạc, tạo ra sức hút đối với giới sưu tầm. Sở thích sưu tập nội y của ngôi sao đẩy giá thành La Perla Lingerie Set lên cao. Ảnh: Christie’s. |
Embroidered Silk And Wool Panties của thương hiệu Miu Miu là chiếc quần lót đắt nhất trong các mùa mốt gần đây, sở hữu giá thành 5.600 USD. Thiết kế này xuất hiện trên sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông 2023 của nhãn hàng, khởi xướng mốt không quần. Chiếc quần tam giác chất liệu sequin này trở nên lấp lánh trong mọi hoàn cảnh, được ví với quả bóng disco rực rỡ. Thiết kế này có 3 phiên bản màu sắc, bao gồm vàng kim, xanh lá và hồng Barbie. Ảnh: Miu Miu. |
Khi các tín đồ thời trang theo đuổi mốt không quần như ý đồ của nhà mốt, những chiếc quần lót này không chỉ được mặc ở phía trong. Chúng trở thành trang phục diện ngoài, giúp người mặc khoe khéo sự vương giả, xa hoa. Như vậy, người dùng thời trang không còn phải loay hoay tìm cách phô trương những món nội y đắt đỏ, sẵn sàng dành một khoản tiền lớn cho các thiết kế này. Nếu nhận thấy chất liệu sequin chói mắt hơn mức cần thiết, khách hàng của Miu Miu có thể chọn phiên bản vải lụa. Ảnh: Miu Miu. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.