Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình chọn bài hát hay nhất của Đông Hùng ở Vietnam Idol

Hai lần liên tiếp rơi vào vòng nguy hiểm và bị loay hoay với phong cách mà mình theo đuổi trong các vòng đầu, nhưng kể từ Gala 4, anh đã khẳng định bản thân với dòng nhạc pop rock.

Sau khi đoạt giải triển vọng cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012, Nguyễn Đông Hùng quyết định chuyển vào Nam sinh sống và làm việc. Với ca khúc Ain't no sunshine, Đông Hùng đã thuyết phục hoàn toàn các giám khảo và chính thức nhận vé vàng bước vào những thử thách của Vietnam Idol 2013.
s
Trong đêm thi chọn ra top 12, với ca khúc Radio (Hồ Hoài Anh), nhạc sĩ Anh Quân không nhận xét gì nhiều về giọng hát và phong cách của Đông Hùng, vì anh đã nhận thấy những tố chất của một ca sĩ thực thụ đã hội tụ đầy đủ ở chàng trai này. Gặp không ít áp lực khi tham gia vào Vietnam Idol 2013, tuy nhiên, kinh nghiệm sân khấu vững vàng đã giúp chàng trai này thể hiện phong độ khá tốt trong mỗi vòng thi và có một vị trí trong top 12.
Tiếp tục là một Đông Hùng đúng với lứa tuổi 20, trong vòng Studio, Đông Hùng chọn một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Toàn Thắng có tên Âm nhạc không giới hạn. Với những kinh nghiệm mà mình có được, anh không gặp nhiều vất vả để giao lưu với khán giả. Phần thi của anh được Mỹ Tâm đánh giá là rất thú vị, tuy nhiên giữa những câu hát tiếng Việt chuyển sang tiếng Anh do hát quá nhanh nên không rõ lời. Dù vậy, điều này vẫn không cản anh ghi tên vào top 9.
Gala 1 với chủ đề Tôi là ai, Đông Hùng chọn trình diễn ca khúc nước ngoài là This Love của Maroon 5. Màn trình diễn của chàng trai đã khiến nhạc sĩ Anh Quân đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Lý giải về hành động này, vị nhạc sĩ cho biết This Love là ca khúc mà nhạc sĩ Anh Quân nghe đầu tiên từ nhóm Maroon 5, nhưng sau khi thưởng thức phần thi này anh còn thích bài hát này hơn trước. Mỹ Tâm cũng đánh giá ca Đông Hùng và cho rằng đến vòng này, anh mới thật sự thể hiện được khả năng của mình.
Tuy nhiên, ngay trong đêm công bố kết quả, Đông Hùng đã rơi vào nhóm nguy hiểm cùng Anh Quân. Chỉ sau phần thi sing-off với ca khúc Tìm lại, Đông Hùng mới chính thức "thoát hiểm".

 

Hành trình đến chiến thắng Vietnam Idol của Nhật Thủy

Cô gái được xem là hot girl của mùa thi thứ 5 đã có những khoảnh khắc đứng trước nguy cơ bị loại cũng như những phần thi tỏa sáng, khuấy đảo cộng đồng người yêu nhạc.

Đường đến chung kết Idol của 'búp bê quái vật' Minh Thùy

Giọng hát hiếm cùng sự đáng yêu, vô tư trên sân khấu, cô gái tròn trịa còn sở hữu thêm lượng fan đông đảo. Minh Thùy là thí sinh duy nhất chưa từng phải hát sing-off.

sau khi thoát nạn trong gang tấc ở tuần trước nhưng không hề chịu áp lực, ngược lại anh chàng còn có phần thi được đánh giá rất cao với ca khúc Chạm của nhạc sĩ Giáng Son.
Sau khi thoát nạn trong gang tấc ở Gala 1, nhưng anh không hề chịu áp lực trong Gala 2 với chủ đề Đêm tình yêu. Ngược lại anh chàng còn có phần thi được đánh giá rất cao với ca khúc Chạm của nhạc sĩ Giáng Son. Mỹ Tâm cho biết chị như bị Đông Hùng thôi miên ngay trong những câu hát đầu tiên. Về phía Anh Quân, anh chỉ đánh giá ngắn gọn rằng Vietnam Idol sẽ rất thiệt thòi nếu thiếu chàng trai này.
Đến Gala 3 với chủ đề Bài hát của những năm 2000, Đông Hùng tự tin với bài hit của Bằng Kiều -  Anh sẽ nhớ mãi (Đức Trí) Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Anh Quân, đây là ca khúc dành cho giọng nữ nhiều hơn nên chàng trai này ngay lập tức mắc phải lỗi là hát quá điệu. Dù được đánh giá cao về giọng hát nhưng sự gượng ép của Đông Hùng đã khiến anh không thể có màn trình diễn trọn vẹn. Dũng Khùng không quên nhắc nhở: “Đây là show pop chứ không phải nhạc kịch nên trình diễn theo tiết tấu sẽ tốt hơn là diễn theo câu chuyện”.
Không có màn trình diễn tốt, nên ngay trong đêm công bố kết quả Gala 3, Đông Hùng lần thứ 2 liên tiếp rơi vài vòng nguy hiểm cùng Ngân Hà và Yến Lê (đây là vòng có 2 thí sinh bị loại). Rất may khi Đông Hùng đã tỏa sáng kịp lúc với màn biểu diễn xuất sắc ca khúc Hoàng hôn tháng tám - một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng. Mỹ Tâm thực sự cảm thấy bất ngờ vì sự lột xác này. Nữ giám khảo cho rằng Đông Hùng đã chọn đúng ca khúc phù hợp với cả phong cách và giọng hát, hơn thế nữa, cô còn ấn tượng bởi sự "dễ thương" của chàng trai này. Anh đi tiếp vào Gala 4.
Đến Gala 4 có chủ đề Sống hết mình, Đông Hùng mạnh mẽ và tự tin hơn bao giờ hết với ca khúc Nhìn lại. Nhận ra thế mạnh với những ca khúc rock mạnh mẽ và máu lửa, Đông Hùng đã có màn trình diễn khiến Mỹ Tâm phải phấn khích bật dậy khỏi ghế. Đêm thi này cũng được xem là bước ngoặt của Đông Hùng khi được nữ giám khảo ưu ái dành niềm tin sẽ trở thành Idol. Đồng tình với Mỹ Tâm, giám khảo Anh Quân cũng rất hài lòng với phần thi của chàng trai này.
Phát huy thế mạnh với dòng nhạc rock, Đông Hùng trong đêm Gala 5 Thổi bùng cá tính tiếp tục chọn một ca khúc rock là New Divide của Linkin Park. Bằng sự tự tin của mình, Đông Hùng một lần nữa không làm giám khảo và khán giả phải thất vọng. Nhận xét về phần thi này, nhạc sĩ Anh Quân nói: “Đây là màn trình diễn mà tôi chờ đợi để mở màn. Sức sống của em lan tỏa trong khán phòng. Tôi cũng nhận ra em là người truyền cảm hứng cho các thí sinh khác trình diễn tiếp theo. Đây là phần thi rất tuyện vời”. Mỹ Tâm cũng dành nhiều tình cảm cho anh chàng này và cho biết cô nghĩ Đông Hùng sẽ là Idol năm nay.
Đến Gala 6 với chủ đề Đêm hát đôi, Đông Hùng được giao hai ca khúc Whene Did We Go Wrong (hát cùng Phương Linh) và Tìm (hát cùng Nhật Thủy). Trong màn song ca cùng Phương Linh, Đông Hùng đã chiếm nhiều phần lợi thế. Anh Quân dành lời khen cho Đông Hùng rằng anh chàng sẽ thành công sau cuộc thi, dù có giành chiến thắng hay không. 
Trong phần song ca với Nhật Thủy, Đông Hùng được giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn cho một ca khúc ballad thời thượng và hiện đại của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng mang tên Tìm. Mỹ Tâm đánh giá đây là màn kết hợp hoàn hảo, sự hòa quyện của hai thí sinh khiến cô cảm thấy rung động và nổi da gà. Cô nói thêm: “Hai em cũng diễn rất tự nhiên, hai hơi thở hòa cùng nhau chứ không hề gò bó”. Ngược lại, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại cho rằng anh không cảm nhận được tình cảm của một cặp đôi đang yêu nhau như chính nội dung của ca khúc. Tuy nhiên anh vẫn công nhận đây là 2 giọng ca tốt nhất của mùa thi năm nay. 
Nhìn lại chặng đường tiến vào top 3 của Đông Hùng, có thể nói anh chàng gặp không ít vất vả với 2 lần liên tiếp phải rơi vào vòng nguy hiểm. Những vòng đầu, anh chàng cũng thể hiện rõ sự loay hoay với phong cách mà mình theo đuổi. Tuy nhiên kể từ Gala 4, anh đã khẳng định bản thân với dòng nhạc rock cùng hình tượng nam tính, mạnh mẽ. Những phần thi với phong độ ổn định của anh liên tục đốt cháy sân khấu. Ba vị giám khảo cũng không ít lần đánh giá rằng Đông Hùng nhiều khả năng sẽ trở thành quán quân.

 

Được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định nhất top 3, Đông Hùng chọn ca khúc tiếng Anh đang rất được yêu thích là Radioactive. Với sự trợ giúp của giám khảo Mỹ Tâm, anh chàng đã được gợi ý để mang thêm cá tính và giai điệu cho bài hát này. Nhận xét về chàng học trò của mình, Mỹ Tâm không giấu được sự hài lòng. “Tôi nghĩ đây là ca khúc rất phù hợp với em, mang hơi thở hiện đại và mạnh mẽ. Khi em xuống khán giả để giao lưu, tôi hơi lo lắng nhưng may là em làm rất tốt. Đoạn cao trào em cũng làm vừa phải chứ không gây khó chịu cho người nghe”, cô nhận xét.

 

Sau Radioactive bùng nổ, Đông Hùng đã mang đến một cảm xúc hoàn toàn khác với Chưa bao giờ. Nhẹ nhàng, tình cảm, anh chàng dường như đang thủ thỉ lời tình yêu dành cho bạn gái Phương Linh đang theo dõi ở hàng ghế khán giả. Tuy nhiên, có vẻ vì quá thành công trong bài thi đầu nên lần này, Đông Hùng đã không làm hài lòng bộ ba giám khảo. Nhạc sĩ Anh Quân thẳng thắn chia sẻ: “Nói thật là tôi không có cảm xúc gì lắm khi em hát bài này. Với một giọng hát như em, em nên đặt tâm hồn và nhạc cảm nhiều hơn là phô giọng cao và khỏe”. Mỹ Tâm đồng tình: “Bài hôm nay em hát không hề dở. Nhưng tôi chỉ muốn em hát phải thật thoải mái chứ đừng nên gò bó cố gắng để hát tròn vành rõ chữ, phải mang đến sự mới mẻ thay vì làm theo cách cũ như vậy”.

 

Zing.vn phối hợp với ban tổ chức Vietnam Idol thực hiện bình chọn tiết mục được yêu thích nhất của thí sinh top 3. Theo đó, bài hát được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ được nhà sản xuất BHD thực hiện bản ghi âm dành tặng cho người nghe ngay sau đó.



Đường đến chung kết Idol của 'búp bê quái vật' Minh Thùy

Giọng hát hiếm cùng sự đáng yêu, vô tư trên sân khấu, cô gái tròn trịa còn sở hữu thêm lượng fan đông đảo. Minh Thùy là thí sinh duy nhất chưa từng phải hát sing-off.

Hành trình đến chiến thắng Vietnam Idol của Nhật Thủy

Cô gái được xem là hot girl của mùa thi thứ 5 đã có những khoảnh khắc đứng trước nguy cơ bị loại cũng như những phần thi tỏa sáng, khuấy đảo cộng đồng người yêu nhạc.

Phương Giang

Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm