Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Minh làm trùm xã hội đen

Trong bộ phim thứ hai của đạo diễn Victor Vũ ở Việt Nam - ''Giao lộ định mệnh'', Bình Minh sẽ vào vai ông chủ vũ trường đồng thời là một trùm xã hội đen không dùng đến súng, dao hoặc vũ lực.

Bình Minh làm trùm xã hội đen

Trong bộ phim thứ hai của đạo diễn Victor Vũ ở Việt Nam - ''Giao lộ định mệnh'', Bình Minh sẽ vào vai ông chủ vũ trường đồng thời là một trùm xã hội đen không dùng đến súng, dao hoặc vũ lực.

>> Vũ Thu Phương không ngại cảnh ''nóng'' với Trần Bảo Sơn

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Đạo diễn Victor Vũ

Giao lộ định mệnh là câu chuyện ly kỳ hồi hộp, xoay quanh quy luật báo ứng nhân - quả. Phim bắt đầu bằng cảnh một người đàn ông bị bỏng rất nặng trong một tai nạn xe hơi. Anh được cứu sống, nhưng không còn ký ức. Người đàn ông đó là Mạnh (Trần Bảo Sơn đóng) - một người giàu có và nhiều quyền lực. Anh có một người phụ nữ xinh đẹp tên Trang (Vũ Thu Phương) là vợ anh, một người đàn ông tên Bảo (Đại Nghĩa) là người bạn tốt nhất của anh và một người phụ nữ đầy kiêu hãnh là mẹ anh – bà Kim (Diễm My). Ngoài ra, Mạnh còn có những mối quan hệ làm ăn trong thế giới ngầm với Hùng (Bình Minh). Tuy nhiên, điều khiến Mạnh khó hiểu nhất là có một người phụ nữ bí ẩn (Tăng Bảo Quyên) luôn theo dõi anh. Qua những mối quan hệ và câu chuyện của những người xung quanh, Mạnh thấy mình trên một hành trình mịt mù, nhưng những bí mật của anh đang dần dần được hé lộ. Quá khứ và hiện tại đan xen vào nhau. Trong nỗ lực tìm lại ký ức, hàn gắn lại cuộc sống vụn vỡ của mình, anh tìm ra được sự thật kinh hoàng phía sau nhân dạng thật của mình, cùng với nguyên nhân của vụ tai nạn...

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''
Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Vũ Thu Phương và Trần Bảo Sơn trong Giao lộ định mệnh.

Zing đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Victor Vũ hiểu thêm về quá trình làm phim Giao lộ định mệnh:

- Bộ phim đầu tay của anh tại Việt Nam “Chuyện tình xa xứ” được cả giới chuyên môn và khán giả Việt Nam và Mỹ đánh giá cao. Anh mong chờ sẽ đạt được điều gì với phim “Giao lộ định mệnh”?

- Tôi may mắn khi Chuyện tình xa xứ được đón nhận, nhất là khi phim được giải “Khán giả bình chọn” và Kathy Uyên nhận danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” tại giải Cánh diều vàng. Giao lộ định mệnh thuộc thể loại tâm lý, ly kỳ, khác Chuyện tình xa xứ, và tôi hy vọng khán giả sẽ tìm thấy sự khác biệt, mới mẻ và hấp dẫn ở bộ phim này.

- Thể loại ly kỳ khá mới mẻ ở Việt Nam và không dễ thành công. Tại sao anh lại quyết định làm phim thuộc dòng này?

- Tôi mê và được các bộ phim của Alfred Hitchcock truyền cảm hứng. Tôi đã làm một bộ phim tại Mỹ cũng thuộc thể loại kinh dị là Oan hồn (Spirits). Vì vậy, có thể nói kinh dị, ly kỳ là thể loại của tôi. Tôi vui vì được trở lại với dòng phim quen thuộc của mình.

- Anh có tin rằng với ê kíp sản xuất, kinh phí và dàn diễn viên hiện nay, “Giao lộ định mệnh” sẽ là một bộ phim ly kỳ thành công?

- Thành công và được khán giả đón nhận là điều tôi mong muốn. Qua kinh nghiệm làm Chuyện tình xa xứ, tôi đã xây dựng được một ê kíp chuyên nghiệp, làm việc ăn ý, giúp tôi chuyển tải được ý tưởng của mình. Giao lộ định mệnh có sự tham gia của K’Linh (giải Cánh diều vàng “Quay phim xuất sắc nhất” với phim Huyền thoại bất tử) trong vai trò đạo diễn hình ảnh (DOP). Chúng tôi rất hợp nhau, có chung nhiều ý tưởng về hình ảnh, màu sắc và khuôn hình của bộ phim.

Tôi cũng rất hài lòng với Jose Mari Pamintuan, nhà thiết kế bối cảnh và trang phục. Là một bộ phim ly kỳ, Giao lộ định mệnh có đòi hỏi cao về hóa trang. Hai người phụ trách make-up của phim dù còn trẻ nhưng tài năng, có nhiều kinh nghiệm hóa trang trong dòng phim này.

Christopher Wong là nhà soạn nhạc cho tất cả các phim của tôi, và âm nhạc của anh phù hợp nhất với dòng phim ly kỳ như Giao lộ định mệnh. Chỉ cần nói chuyện với nhau một lần, anh đã có thể viết được một bản nhạc gần đúng như mong muốn của tôi. Tôi tin rằng anh sẽ tạo ra không gian âm nhạc kỳ bí và hồi hộp cho Giao lộ định mệnh.

Sau Chuyện tình xa xứ, tôi tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất Irene Trinh để làm bộ phim thứ hai này. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi làm việc với chị, và luôn được chị giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất để sáng tạo nghệ thuật.

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Victor Vũ và MC Nguyên Khang trong buổi họp báo ra mắt phim Giao lộ định mệnh.

- Anh chọn các diễn viên chính trong phim theo tiêu chí nào?

- Tất cả các diễn viên của Giao lộ định mệnh đều tham gia tuyển chọn (casting). Tôi đã lựa chọn Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Diễm My, Hứa Vĩ Văn, Bình Minh, Tăng Bảo Quyên, Đại Nghĩa, Đức Thịnh trong số rất nhiều ứng cử viên, và cho rằng họ hoàn toàn phù hợp với các nhân vật. Họ đã rất nhập vai, diễn rất xúc động khi đóng thử, và không hề khiến tôi thất vọng sau những ngày quay đầu tiên vừa qua.

- Anh đã chuẩn bị cho bộ phim này như thế nào?

- Giai đoạn tiền kỳ (trước khi bấm máy) kéo dài 8 tuần. Thời gian này, tôi hình dung và tạo ra hình ảnh của từng nhân vật, bối cảnh, chọn màu sắc cho phim… Điều thú vị nhất của giai đoạn chuẩn bị làm phim là khi luyện tập với diễn viên. Những nhân vật họ nhập vai lần này khác hẳn các vai diễn trước, buộc họ phải thay đổi phong cách. Họ phải suy nghĩ rất nhiều để tạo ra hình ảnh mới cho mình và có được phong cách mới lạ trong Giao lộ định mệnh. Bộ phim đã bấm máy ngày 28/12/2009, dự kiến quay trong sáu tuần, hậu kỳ bốn tháng.

- Anh đã có dự định gì sau khi hoàn thành bộ phim thứ hai ở Việt Nam?

- Tất nhiên là tôi mong được làm bộ phim thứ ba, thứ tư ở Việt Nam (cười). Tôi sẽ tiếp tục thử các thể loại, đề tài mới, và tôi đang có rất nhiều ý tưởng muốn được đưa lên màn ảnh.

Sinh ra và lớn lên tại Nam California (Mỹ), Victor Vũ học ngành sản xuất phim và nhận bằng cử nhân của đại học Loyola Marymount. Bộ phim tốt nghiệp do anh viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn có tên Firecracker - đoạt giải “Phim ngắn xuất sắc” tại Liên hoan phim quốc tế Hamptons và Liên hoan phim quốc tế Newport Beach.

Victor bắt đầu sự nghiệp bằng cách làm đạo diễn video ca nhạc cho nhiều ngôi sao nhạc pop nổi tiếng của Việt Nam và Mỹ. Ngoài ra, anh làm hiệu ứng hình ảnh trong 5 năm cho các phim như X-Men, Contact và Starship Trooper... trước khi bắt tay sản xuất những bộ phim của riêng mình.

Khi ở tuổi 24, Victor đã viết, sản xuất và đạo diễn cho bộ phim đầu tay Buổi sáng đầu năm (First Morning), đoạt giải thưởng “Phim hay nhất” tại Liên hoan phim Châu Á San Diego. Bộ phim thứ hai - Oan Hồn (Spirits), được Kevin Thomas của tờ báo Los Angeles Times nhận xét là “câu chuyện ma nhạy cảm, tinh tế; một bộ phim khác lạ và đầy sức mạnh”, và được công chiếu tại một số liên hoan phim như LHP quốc tế Bangkok, LHP quốc tế Hawaii, Fantasia Montreal va Singapore. Oan Hồn được phát hành quốc tế bởi hàng giải trí Monte Cristo, New York.

Tác phẩm điện ảnh thứ ba của Victor, đồng thời là bộ phim đầu tiên của anh tại VN là Chuyện tình xa xứ (Passport to Love) thuộc thể loại tình cảm, hài, lãng mạn. Phim đạt được giải thưởng Cánh Diều Vàng 2008 ở đề mục “Khán giả bình chọn” và giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho Kathy Uyên. Giao lộ định mệnh (Inferno) là bộ phim thứ hai của Victor Vũ, dự kiến ra mắt vào hè 2010.

Những hình ảnh mới nhất trong buổi họp báo ra mắt phim Giao lộ định mệnh tại khách sạn Sheraton (TP.HCM):

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Tăng Bảo Quyên vẫn là lựa chọn đầu tiên trong các phim của Victor Vũ.

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Người đẹp - diễn viên Diễm My.

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Bình Minh và Trần Bảo Sơn - 2 nam diễn viên trong phim Giao lộ định mệnh.

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Nam diễn viên Hứa Vỹ Văn.

Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''
Bình Minh sẽ tham gia ''Giao lộ định mệnh''

Tăng Bảo Quyên xuất hiện tươi tắn với đầm đỏ trong họp báo.

Trương Quốc Phong

Theo Bưu điện Việt Nam

Photo: Hoài Sơn

Bạn có thể quan tâm