Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Thuận, Kiên Giang cho học sinh nghỉ một tuần phòng dịch corona

Sau Cần Thơ, Cao Bằng và Lào Cai, các tỉnh Bình Thuận và Kiên Giang đã có thông báo kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh để phòng dịch corona đang diễn biến phức tạp.

Sáng 2/2, trao đổi với Zing.vn, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Thuận, cho hay ông vừa ký quyết định lùi thời gian nhập học thêm một tuần.

"Nếu không có diễn biến mới, học sinh toàn tỉnh sẽ đi học lại ngày 10/2. Nhưng nếu tình hình phức tạp, chúng tôi sẽ có thông báo tiếp theo. Chúng tôi sẽ bố trí lịch dạy bù hợp lý", ông Thái nói.

Đây là một trong những động thái nhằm đối phó dịch bệnh liên quan virus corona đang diễn biến phức tạp. Trong thời gian học sinh nghỉ, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế phun thuốc khử trùng các trường học.

Sở GD&ĐT Kiên Giang cũng có văn bản thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 8/2.

Trước đó, tỉnh Lào Cai, Cao Bằng và thành phố Cần Thơ đã cho học sinh nghỉ thêm từ hai, ba ngày đến một tuần so với lịch dự kiến trước đó để đối phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Hàng loạt trường đại học trên cả nước cũng có hành động tương tự để ngăn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cho sinh viên và cộng đồng.

Chiều 1/2, Bộ GD&ĐT đã có công văn xin ý kiến Thủ tướng về việc cho học 3 tỉnh Khánh Hòa, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc nghỉ học vì dịch corona.

Trường học tổ chức rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ cho học sinh Học sinh trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các trường đã có hành động cụ thể để bảo vệ trẻ và giáo viên trước dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Bộ GD&ĐT xin ý kiến Thủ tướng cho học sinh 3 tỉnh nghỉ phòng chống corona

Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Thủ tướng xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh ở Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, nghỉ để phòng chống dịch corona.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm