Cao Bá Quát và chuyện chỉnh sửa hàng loạt bài thi
Cao Bá Quát từng tự ý chỉnh sửa hàng loạt bài thi của sĩ tử. Khi sự việc bại lộ, ông nhận lỗi và bị phạt.
240 kết quả phù hợp
Cao Bá Quát từng tự ý chỉnh sửa hàng loạt bài thi của sĩ tử. Khi sự việc bại lộ, ông nhận lỗi và bị phạt.
Tiền vệ người Pháp thích thú khi biết tin kiểu ăn mừng của mình trở thành một bài toán trong sách giáo khoa, lại còn liên quan đến Cristiano Ronaldo.
Bài Toán tính số vịt trong sách nâng cao dành cho học sinh lớp 3 khiến nhiều phụ huynh, thậm chí giáo viên khó có thể đưa ra lời giải.
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
Theo PGS.TS Đoàn Lê Giang muốn dùng tiếng Việt trong sáng thì học sinh phải học chữ Hán. Do vậy, cần phải đưa chữ Hán Nôm vào dạy sớm.
Ngày 21/7 tại White Palace TP HCM, hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL lần thứ 11 đã diễn ra thành công, thu hút sự tham dự của hơn 2.000 giáo viên Anh ngữ trong và ngoài nước.
Tại không gian Những nàng công chúa đọc sách trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam (Công viên Thống Nhất, Hà Nội), NXB Kim Đồng sẽ giới thiệu tới bạn đọc nhiều đầu sách mới ra mắt.
Thầy giáo Nguyễn Hoàng Chương đã gửi đến lãnh đạo TP HCM 6 đề xuất về giáo dục phổ thông đầy tâm huyết.
Chủ trương “một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa” được Quốc hội thông qua đang có nhiều ý kiến trái chiều. Nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã đồng loạt lên tiếng.
Nếu không có khung chương trình chuẩn và việc đánh giá không khách quan, công bằng, giáo viên không được tự chủ, dễ nảy sinh địa phương nào dùng sách của địa phương đó.
Năm 2016, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ hoàn tất các điều kiện biên soạn 2 bộ sách giáo khoa.
Đã hơn 5 năm kể từ khi tập sách cuối cùng của hai bộ sách Tiếng Việt vui và Quê Việt được xuất bản và dạy thử nghiệm ở nhiều nước.
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phải có cơ chế thực chất, hiệu quả để huy động chuyên gia, nhà khoa học, nhà giáo tham gia đóng góp cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Dạy Lịch sử 10 năm, tôi thấy không phải học sinh không yêu Sử, cũng không phải môn này khó học. Chúng ta cũng đừng cho rằng, tất cả thầy cô dạy Lịch sử không hay.
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.
Theo PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa (Đại học Quốc gia Hà Nội), việc biên soạn sách giáo khoa theo hướng dạy và học tích hợp đã được Bộ GD&ĐT tính đến.
GS Nguyễn Khắc Phi cho rằng, bản dịch cũ bài thơ "Nam quốc sơn hà" có ưu điểm nghe êm tai, nhưng không đáp ứng được tiêu chuẩn cao nhất.