Thuyền phó tàu CSB và phút đối đầu với tàu TQ
Trở về từ vùng biển nóng để lo việc gia đình, chăm sóc mẹ già bị bạo bệnh, trung úy Phạm Khả Đăng vẫn không quên giây phút đối đầu với tàu TQ và luôn sẵn sàng trở lại làm nhiệm vụ.
308 kết quả phù hợp
Trở về từ vùng biển nóng để lo việc gia đình, chăm sóc mẹ già bị bạo bệnh, trung úy Phạm Khả Đăng vẫn không quên giây phút đối đầu với tàu TQ và luôn sẵn sàng trở lại làm nhiệm vụ.
Trong kiến nghị gửi Mặt trận Tổ quốc, nhiều ý kiến cực lực phản đối việc Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, gây tổn hại quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.
"Em biết không, ban ngày bị vây ép, nhưng ban đêm có thời gian yên bình là bọn anh lại tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ", thuyền phó Nguyễn Bưởi viết gửi cô nữ sinh Hải Phòng.
"Sau khi bị người trên tàu Trung Quốc đưa ra phía trước mũi tàu đánh xong và dẫn lại vào buồng lái, tôi thấy thuyền trưởng Hải đã bị đánh bất tỉnh từ bao giờ", ngư dân Anh kể.
Vào 19h ngày 17/5 tàu QNG 96011 đang đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa bị tàu hải cảnh TQ rượt đuổi, sau đó phun nước, dồn ép khống chế ngư dân, đồng thời đập phá và cướp tài sản.
Cứ vào 5h30 sáng thứ Hai hàng tuần, các cán bộ chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 8003 trên vùng biển Hoàng Sa lại trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ.
Cứ vào 5h30 sáng thứ Hai hàng tuần, các cán bộ chiến sĩ tàu Cảnh sát biển 8003 trên vùng biển Hoàng Sa lại trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ.
“Yêu nhau hơn bốn năm. Gần tới ngày cưới, anh nhận nhiệm vụ lên tàu ra biển đảo. Mọi tình cảm cá nhân anh gạt sang bên, lúc này tình yêu biển đảo, đất nước được anh đặt trên hết".
Theo con tàu HP 926 từ ngày 10 đến 16/5 ra Hoàng Sa, phóng viên đã chứng kiến cảnh tàu Trung Quốc phun vòi rồng, tấn công tàu kiểm ngư Việt Nam.
Hơn một năm trước, khi Trung Quốc tiến hành đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam, phóng viên ảnh người Nhật đã nuôi ước muốn đặt chân lên Trường Sa, dù chỉ một lần.
Sáng 17/5, Trung Quốc đưa thêm 2 tàu mới là tàu tên lửa tấn công nhanh số hiệu 755 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh 789 đến khu vực giàn khoan để truy đuổi tàu CSB 4033 của ta.
Ngoài việc tăng lực lượng tàu quanh khu vực giàn khoan 981, các tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc liên tục chủ động đâm, va, phun nước vào tàu kiểm ngư, tàu cá của ngư dân Việt Nam.
Con tàu 8003 - lá chắn thép của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam suốt những ngày qua hiên ngang đạp sóng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngăn cản việc đặt trái phép giàn khoan 981.
Khoảng 8h sáng 15/5, các tàu Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục tiến sâu vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 và lại tiếp tục bị tàu Trung Quốc ngăn cản.
Để buổi mít-tinh diễn ra ôn hòa, sẽ có hàng chục tàu Kiểm ngư và tàu Cảnh sát biển diễu hành cùng các tàu cá để giữ gìn trật tự.
Thuyền trưởng Nguyễn Chí Thạnh và thủy thủ nhiều lần bị tàu hải giám, kiểm ngư và tàu chiến của Trung Quốc truy đuổi đe doạ nhưng mọi người đã khôn khéo tránh thoát.
Mặc cho Trung Quốc ngỗ ngược xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, nhiều ngư dân đảo Lý Sơn vẫn vươn khơi và trở về với lưới nặng cá đầy.
Chiều 14/5, số lượng tàu cá vỏ sắt (lượng giãn nước 100 - 150 tấn) Trung Quốc đưa ra giàn khoan trái phép Hải Dương 981 đã tăng từ 15 chiếc lên 40 chiếc.
Sáng nay, tàu 3411 của Trung Quốc có ý định lao vào tàu 4032 của Cảnh sát biển Việt Nam. Lúc này, chỉ huy tàu bật chuông báo động phòng vệ cấp 1 và chủ động né để tránh va chạm.
Sáng 14/5, con tàu "khủng" mang số hiệu ĐNA-90611 của ông Trần Toàn (ngụ TP.Đà Nẵng) đã hạ thủy, chuẩn bị chuyến đi đánh bắt dài ngày trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.